Giáo án Bài 5 Địa lí 7 Chân trời sáng tạo (2024): Thiên nhiên Châu Á

0.9 K 471 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(942 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu đê xem chi tiết (có lời giải)
Tuần
Tiết
CHƯƠNG 2. CHÂU Á
Bài 5. THIÊN NHIÊN CHÂU Á
(Thời lượng: …tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
 !"
#$%&& !'()
*+,-./$+0&"
12&/32 02$2,/4 !"
2. Năng lực
5) !"
5#$%)&& !'()
*+,-./$+0&"
5122 0$2,/4 !"
567.89(:;</= 8>?$ *"
3. Phẩm chất
5@:AB0+2+.<7C"
5DE,2FCG2H0++.<7C82$2$I
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
5J8 <7C"
5/?/= 0& !"
56K$?#,*# $<L8 BM"
2. Chuẩn bị của học sinh
5D22$$N,-OP
5/..<7CK$& Q )2$&
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1. Khởi động – xác định vấn đề
a. Mục tiêu:
5$8$<, R$# <"
512>?)<"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu đê xem chi tiết (có lời giải)
b. Nội dung: S6 8 $ TD UK K$  + ? & &  !
LC,VWWXXX"$  K"$WXYZ[\]^_`M
c. Sản phẩm
@ /a)BT,
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
b ,2//a2 c,
d" O$K$B? .$Y
]" e;#fK8? .Y
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
S6VOFC<,= ,2/0<fCHC/a
 c
T,V7C = ,2C/ 7Cf/a cS6;$"
B3: Báo cáo thảo luận
GVV
5g& Q +)#B&,/CR"
5ThTD2$2$L8 2KiCB:M"
HSV
5O+2$2$,/CRB
5TDiK$j7Ukl, $BL8 QM"
B4: Kết luận, nhận định.
5\7UkL$#B)TD,/CRM RU289 h$
$#89"
568&& .&  )h$TO8CK$"
HĐ2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Á
a. Mục tiêu:
!"
b. Nội dung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu đê xem chi tiết (có lời giải)
T,Vb ,2/3Lm"dM<+ DSnWddd89
,0h)S6"
S6VTh<,2/3Lm"dM<+ DSnWddd/
a c(#89"LGV sử dụng thuật “khăn trải bàn” để
hướng dẫn hs thực hiện nhiệm vụ học tập của nhóm/ bàn mình)
c. Sản phẩm:
Câu trả lời của học sinh
d"O !V
o&>?;lk$pH70_q1$#,*/$
= Q/$k$( 8dr\
o8C2CVJ2C s t
J2C J= K$>1 5&t
Jq2C_q_:uvt
Jf2C2_uvt
J2CwO#uv"
]"O !V
oTV*#aqB? 2
/$I
onV#>8+>?xdm+ y
]
L+$/xx+ y
]
$32/$= Q/$M
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu đê xem chi tiết (có lời giải)
d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của thầy và trò Sản phẩm dự kiến
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
b ,2/3Lm"dM<+ 
DSnWdddK;V
d" !"
]"\& 
!"
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
TD<DSn 7Cf
(GV sử dụng kĩ thuật “khăn trải bàn” để hướng
dẫn hs thực hiện nhiệm vụ học tập của nhóm/
bàn mình)
B3: Báo cáo thảo luận
T,2$2$,/CR)Bz+2
C8 <7C)B&/"O+
B,/CRv2B

B4: Kết luận, nhận định
\BT,22B
S622+0++.)2
BTD RU289"
"O !V
5&>?;lk$
p H70_q1
$#,*/$= Q/$k$
( 8dr\
58C2CVJ2C
s t
oJ2C J= 
K$>1 5&t
oJ q 2C _q _:
uvt
oJ f 2C 2 _
uvt
oJ2CwO#uv"
" O    
 !V
5 T V   *
#  a    q
 B ? 2 /$ 
I
5nV#>8
+>?xdm
+ y
]
L+  $/ xx
+ y
]
$ 3 2 /$ 
= Q/$M
Hoạt động 2: Đặc điểm tự nhiên châu Á
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu đê xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
5#$%&& !'()
*+,-./$+0&"
512&/32 02$2,/4
!"
b. Nội dung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Tuần Tiết CHƯƠNG 2. CHÂU Á
Bài 5. THIÊN NHIÊN CHÂU Á
(Thời lượng: …tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
– Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Á.
– Trình bày được một trong những đặc điểm thiên nhiên châu Á, ý nghĩa của đặc điểm này
đối với việc sử dụng và bảo vệ tự nhiên.
– Xác định được trên bản đồ các khu vực địa hình và các khoáng sản chính ở châu Á. 2. Năng lực
- Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước của châu Á.
- Trình bày được một trong những đặc điểm của thiên nhiên châu Á, ý nghĩa của đặc điểm
này đối với việc sử dụng và bảo vệ tự nhiên.
- Xác định được các khu vực địa hình và khoáng sản chính ở châu Á.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong tình huống mới. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, vượt khó để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Sẵn sáng giúp đỡ các bạn cùng thực hiện nhiệm vụ học tập, viết báo cáo,…
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Phiếu học tập.
- Tranh ảnh về cảnh quan tự nhiên châu Á.
- Video về một số nội dung trong bài học (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh
-Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 7
-Tranh ảnh, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1. Khởi động – xác định vấn đề a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế cho học sinh chuẩn bị bước vào nội dung bài học.
- Xác định được vấn đề của bài học.


b. Nội dung: GV chiếu cho HS xem video giới thiệu về thiên nhiên châu Á
(https://www.youtube.com/watch?v=c9kNm2FhBt8) c. Sản phẩm
Câu trả lời của nhóm Hs
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi sau
1. Đoạn video nói về châu lục nào?
2. Em hãy trình bày một vài thông tin em biết về châu lục này?
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Định hướng giúp học sinh quan sát tranh ảnh và lựa chọn thông tin phù hợp để trả lời câu hỏi
Hs: Tập trung quan sát – phân tích tranh ảnh, thu thập thôn tin, trả lời câu hỏi GV đã giao.
B3: Báo cáo thảo luận GV:
- Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm.
- Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn). HS:
- Đại diện báo cáo sản phẩm nhóm
- HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
B4: Kết luận, nhận định.
- Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chuẩn xác kiến thức, chuyển dẫn vào
hoạt động hình thành kiến thức mới.
- Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo.
HĐ2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Á

a. Mục tiêu: Trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Á. b. Nội dung:


Hs: Quan sát bản đồ (hình 5.1), đọc tài liệu SGK/111 để tìm ra kiến thức mới dưới sự hướng dẫn của GV.
GV: Hướng dẫn học sinh khai thác bản đồ (hình 5.1), đọc tài liệu SGK/111 để trả
lời câu hỏi và lĩnh hội kiến thức mới. (GV sử dụng kĩ thuật “khăn trải bàn” để
hướng dẫn hs thực hiện nhiệm vụ học tập của nhóm/ bàn mình)
c. Sản phẩm:
Câu trả lời của học sinh
1. Đặc điểm vị trí địa lí châu Á:
+ Trên đất liền lãnh thổ kéo dài từ vùng cận cực Bắc tới Xích đạo, một số đảo
và quần đảo kéo dài tới vĩ tuyến 10⁰N
+ Tiếp giáp: Phía tây giáp châu Âu;
Phía tây nam giáp châu Phi qua eo đất Xuy-ê;
Phía bắc giáp Bắc Băng Dương;
Phía đông giáp Thái Bình Dương;
Phía nam giáp Ấn Độ Dương.
2. Đặc điểm hình dạng, kích thước châu Á:
+ Hình dạng: dạng hình khối rộng lớn, bờ biển bị chia cắt mạnh, có nhiều bán đảo, vịnh biển…
+ Kích thước: rộng lớn nhất thế giới với diện tích đất liền là 41,5 triệu km2
(diện tích khoảng 44 triệu km2 bao gồm các đảo và quần đảo)


d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của thầy và trò
Sản phẩm dự kiến
B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
a. Đặc điểm vị trí địa lí châu Á:
Quan sát bản đồ (hình 5.1), đọc tài liệu
- Trên đất liền lãnh thổ kéo dài
từ vùng cận cực Bắc tới Xích SGK/111, em hãy:
đạo, một số đảo và quần đảo kéo
1. Trình bày đặc điểm vị trí địa lí châu Á. dài tới vĩ tuyến 10⁰N
-Tiếp giáp: Phía tây giáp châu
2. Nêu đặc điểm hình dạng và kích thước châu Âu; Á.
+Phía tây nam giáp châu Phi qua eo đất Xuy-ê;
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập +Phía bắc giáp Bắc Băng
HS đọc SGK, thu thập thông tin Dương;
+Phía đông giáp Thái Bình
(GV sử dụng kĩ thuật “khăn trải bàn” để hướng Dương;
dẫn hs thực hiện nhiệm vụ học tập của nhóm/
+Phía nam giáp Ấn Độ Dương. bàn mình)
b. Đặc điểm hình dạng, kích thước châu Á:
- Hình dạng: dạng hình khối
rộng lớn, bờ biển bị chia cắt
mạnh, có nhiều bán đảo, vịnh biển…
- Kích thước: rộng lớn nhất thế
giới với diện tích đất liền là 41,5
triệu km2 (diện tích khoảng 44
triệu km2 bao gồm các đảo và quần đảo)
B3: Báo cáo thảo luận
Hs báo cáo sản phẩm của nhóm bằng việc dán
phiếu học tập của nhóm lên bảng. Đại diện
nhóm trình bày sản phẩm – tương tác với nhóm bạn
B4: Kết luận, nhận định
Nhóm Hs đánh giá nhóm bạn
GV đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của các
nhóm HS, chuẩn xác kiến thức.
Hoạt động 2: Đặc điểm tự nhiên châu Á


zalo Nhắn tin Zalo