Giáo án Bài 6 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị

662 331 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(662 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


Chủ đề 3QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
Bài 6. LỄ PHÉP, VÂNG LỜI ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ
I. MỤC TIÊU:
 !"#$
%$&'()!*%'"++!!("!
,-./(01.!2%34"5"'&67%#&8
,95(:'2;&8%2&2'&67%#&8<
."=">
2. CHUẨN BỊ
GV: - ?@A?@B%C.-((DE
,?@A?@BBC.-F(DEG
,H"I!2J08KJ/!#L.M9
%N!+OKPB#Q
RS.ITTL/!()!N2Q
HS: ?@A%C.-((DE
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài “Con
chim vành khuyên”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
,@BUDP?.M9
%N!+O
,@B(J#!VB"%
N!+&(01NW"XY
,P?!4I&8
Kết luận: 9%N!+./
&8&67V08+
&!<(0108+!0Z[!3
/
P?I&8@B3(0""N/&!-F
"\]W
./;"\^
2. Khám phá
Tìm hiểu sao cần lễ phép, vâng lời với
ông bà, cha mẹ, anh chị
- @BW&&01_"C\
A?@ALJ`
0Z 2   N ( 
/!Q@B+!!P?[!"N4
 (: % &8  5"  .
"%I&8#!V M
"(X 2' &67
%#&8%a<."=">
0/YO
- @B &b W NW 1 P? %
UN/
,P?
,P?I&8
,P?[!""
,P?I&8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cH"E-.%#
&8%I&8&67LC!d
#!Q
cH"e9>V.%#
&8%I&8&67
c H"fR=.%#&8
%I&8&67
cH"gH0aN(.
(X&67<.
,@B+!#!VB"W&6
7%#&8<."="
>Y
,P?!4I&8
Kết luận: h6 7 %# &8 & 
2&iNS+!08
"(j2'&67%#
&8<."=">.^
(:&8k*`1
3. Luyện tập
Hoạt động 1. Em chọn việc nên làm
,@BWf"C\h!2-
 ?@A LJ `  0Z
2N(/!Q"
P?L_g,l P?Q
"2%\[!"
N4"(&'"./
&67%#&8Y0"./
,P?&bW.U!3N/
.%_".
m
m,P?&bW
m
m
m
m
,PI&8
m
,P?'&+2.I#N"
m
m
m
, P?&bW
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
&67%#&8YB"Y
,P?`NWJ08L
2'(nQJ/!L2
N<(nQJo!((
2&+bN/[!II
&!-0a"
cRJ08%2&C"E%
e
cRJ/!%2&C"f
,@B8(2+!3
N/%"&'"%2&C"E%
e
cB2&C"EH8
.d&%2%%I.
"0a&678.d
cB2&C"eR=8.
\ p J "! .  &6
7%#&8%&p=
,@B8(2+!3
N/ % " N<&'"  %2 & C
"f
cB2&C"fqb
C.V/,%.
N<W&8
,@BNW13N/5"P?%
N/&!-
Kết luận:9p"(n%a
, P?[!"
, P?
,P?&bW
,P?"o
, P?+!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
; %2 & ./  2' &6
7%#&8<."="
>"(A<(n
%a;%2&0"./&67
%#&8<."=">
Hoạt động 2. Chia sẻ cùng bạn
,@B+!+!!j"o%a.
;%2W(X&2'&6
7%#&8<."="
>
,P?"o[!"'/5".I#
,@B-r7%NW1.
(X./&67%#&8<..d
=">
4. Vận dụng
Hoạt động 1. Xử lí tình huống
,@B"P?W(<(`
1%a"#%-
!dC\h!2-?@A
@B +! s +! ! 5" _ 
!dP?b&&8=%>
L"(P?0"'(
(01&8Q
,@B8(2:d
.0a&a"(\
((%"
,@B0atP?-r7
, P?&bW
, P?I&!-%+!
, P?&bW
, P?&bW
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Chủ đề 3: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
Bài 6. LỄ PHÉP, VÂNG LỜI ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh phẩm chất: Quan tâm, chăm
sóc và năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
- Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩa của sự lễ phép, vâng lời.
- Chủ động thực hiện những lời nói, việc làm thể hiện sự lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị. 2. CHUẨN BỊ
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1; 
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười – mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Con
chim vành khuyên” – sáng tác: Hoàng Vân),… 
Máy tính, bài giảng PP (nếu có điều kiện)
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài “Con
chim vành khuyên”


- GV tổ chức cho HS hát bài “Con -HS hát chim vành khuyên”.
- GV đặt câu hỏi: Vì sao chim vành
khuyên lại được khen ngoan ngoãn? - HS suy nghĩ, trả lời. -HS trả lời
Kết luận: Chim vành khuyên biết nói
lời lễ phép, chào hỏi mọi người nên
luôn được mọi người yêu thương, quý mếm.
HS trả lời. GV góp ý đưa ra kết luận: Để
có trang phục gọn gàng, sạch sẽ em cần
biết giữ gìn trang phục hằng ngày. 2. Khám phá
Tìm hiểu vì sao cần lễ phép, vâng lời với
ông bà, cha mẹ, anh chị
- GV treo lần lượt từng tranh ở mục
Khám phá trong SGK (hoặc dùng các
phương tiện dạy học khác để trình - HS quan sát tranh
chiếu). GV yêu cầu HS quan sát kĩ
hành động và lời nói của các bạn
trong tranh và trả lời câu hỏi “Bạn - HS trả lời
trong tranh đã thể hiện sự lễ phép,
vâng lời với ông bà, cha mẹ, anh chị như thế nào?”
- GV lắng nghe, khen ngợi HS và tổng kết:


+ Tranh 1: Bà gọi dậy, bạn vâng - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho
lời và trả lời rất lễ phép (ạ ở cuối bạn vừa trình bày. câu).
+ Tranh 2: Chị gái hỏi, bạn vâng
lời và trả lời rất lễ phép. -HS lắng nghe
+ Tranh 3: Mẹ nói, bạn vâng lời
và trả lời rất lễ phép.
+ Tranh 4: Trước khi đi học, bạn
đã lễ phép chào ông bà.
- GV nêu câu hỏi: Vì sao em cần lễ
phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, anh chị? - HS suy nghĩ, trả lời. - Học sinh trả lời
Kết luận: Lễ phép, vâng lời là thể
hiện lòng kính yêu mọi người trong
gia đình. Em thể hiện sự lễ phép, vâng - HS tự liên hệ bản thân kể ra.
lời ông bà, cha mẹ, anh chị bằng thái
độ, lời nói, cử chỉ phù hợp. 3. Luyện tập
Hoạt động 1. Em chọn việc nên làm
- GV treo 3 tranh ở mục Luyện tập - HS lắng nghe.
trong SGK (hoặc dùng các phương
tiện dạy học khác để chiếu hình), chia
HS thành các nhóm (từ 4 - 6 HS),
giao nhiệm vụ cho các nhóm quan sát
kĩ các tranh để lựa chọn: Bạn nào biết
lễ phép, vâng lời? Bạn nào chưa biết


lễ phép, vâng lời? Vì sao? - HS quan sát
- HS có thể dùng sticker mặt cười (thể
hiện sự đồng tình), mặt mếu (thể hiện
không đồng tình) hoặc thẻ màu để đại
diện các nhóm lên gắn kết quả thảo - HS chọn luận dưới các tranh.
+ Mặt cười: việc làm ở tranh 1 và 2.
+ Mặt mếu: việc làm ở tranh 3.
- GV mời đại diện các nhóm nêu ý
kiến vì sao lựa chọn việc làm ở tranh 1 và 2.
+ Việc làm ở tranh 1: Trời nóng,
thấy bố làm việc vất vả, bạn gái -HS lắng nghe
mang nước lễ phép mời bố.
+ Việc làm ở tranh 2: Mẹ nhờ bạn
phụ giúp nhặt rau, bạn gái lễ -HS chia sẻ
phép, vâng lời và làm giúp mẹ.
- GV mời đại diện các nhóm nêu ý
kiến vì sao không lựa chọn việc làm ở tranh 3.
+ Việc làm ở tranh 3: Ông nhắc
nhở bạn cho nhỏ tiếng ti-vi, bạn không nghe lời. - HS nêu
- GV khen ngợi các ý kiến của HS và kết luận.
Kết luận: Chúng ta cần đồng tình với


zalo Nhắn tin Zalo