Giáo án Bài 6 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Khi em bị lạc

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 6: KHI EM BỊ LẠC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được một số tình huống bị lạc
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
- Thực hiện được việc tìm kiếm hỗ trợ khi bị lạc. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất trách nhiệm, mạnh mẽ, can đảm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2


- Bộ tranh về ý thức trách nhiệm theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Thông qua trò chơi, GV tạo tâm
thế hưng phấn cho HS, đồng thời lồng kiến
thức liên quan đến bài học mới để HS nhận dạng và làm quen. Cách tiến hành:
- GV treo tranh lên bảng, cho HS 3 phút suy - HS quan sát tranh
nghĩ, yêu cầu HS tìm đường về nhà cho chú Thỏ bị lạc.
- Hết thời gian suy nghĩ, GV gọi 2 – 3 HS có - HS trả lời câu trả lời của bản thân
tinh thần xung phong lên cầm thước chỉ

đường về nhà cho Thỏ. - HS lắng nghe nhận xét
- GV cùng cả lớp nhận xét, vẽ đáp án đường
đi đúng đối chiếu với kết quả HS trình bày.
- HS nghe GV giới thiệu bài học mới.
- GV dẫn dắt vào bài: Trò chơi vừa rồi, các
em đã rất thông minh khi tìm ra đường về
nhà giúp bạn Thỏ. Vậy trong cuộc sống của
chúng ta thì sao? Khi không may bị lạc,
chúng ta phải xử lí như thế nào? Hãy cùng
đến với bài 6: Khi em bị lạc. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Thông qua câu chuyện, HS biết
được nội dung là do bạn Vũ mải chơi nên
bạn đã lạc mẹ của mình. Cách tiến hành:
- Cả lớp chú ý lắng nghe GV kể
- GV kể chuyện cho cả lớp nghe một lượt chuyện
- GV gọi 1 HS khác lên bảng chỉ vào từng
- HS kể tóm tắt câu chuyện
tranh và kể tóm tắt câu chuyện.
- HS thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi
- GV cho HS hoạt động theo cặp, trả lời câu hỏi:
+ Bạn Vũ đã gặp phải chuyện gì?
+ Điều gì có thể xảy ra khi bạn Vũ bị lac?
+ Theo em, bạn Vũ nên làm gì khi ấy? - HS lắng nghe nhận xét
- GV cùng các bạn lắng nghe một số cặp
trình bày, GV nhận xét, kết luận.


Hoạt động 2: Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc
Mục tiêu: Thông qua những bức tranh, HS
biết được những tình huống dẫn đến bị lạc trong cuộc sống. Cách tiến hành: - HS quan sát tranh
- GV treo hình ảnh lên bảng, yêu cầu HS
hoạt động cặp đôi, quan sát và trả lời câu hỏi: - HS trả lời câu hỏi:
+ Tranh 1: Bạn nhỏ lạc trên bãi biển
+ Tranh 2: Bạn nhỏ lạc trong chợ
+ Tranh 3: Bạn nhỏ lạc trong công viên
+ Em hãy nêu tính huống khi bị lạc trong
+ Tranh 4: Bạn nhỏ lạc trong trung các tranh trên? tâm thương mại.
+ Em hãy kể thêm một số tình huống khi bị
- HS xung phong trả lời câu hỏi lạc mà em biết?
- GV gọi đại diện một số cặp đứng dậy trả lời - HS lắng nghe GV nhận xét. câu hỏi.
- GV cùng cả lớp lắng nghe, nhận xét và kết luận.
Hoạt động 3: Thảo luận về cách tìm kiếm
sự hỗ trợ khi bị lạc
Mục tiêu: HS biết được mình cần phải làm


zalo Nhắn tin Zalo