Giáo án Bài 6 Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo: Yêu quý bạn bè

138 69 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(138 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 6: YÊU QUÝ BẠN BÈ (2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Nêu được một số biểu hiện của yêu quý bạn bè;
- Thực hiện được lời nói và việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
2. Năng lực
*Năng lực chung: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
* Năng lực riêng:
- Nhận ra được một số biểu hiện của sự yêu quý bạn bè; lựa chọn và thực hiện được
những hành động và lời nói thể hiện sự yêu quý bạn bè.
- Đưa ra ý kiến và sắm vai để giải quyết tình huống; thực hiện các lời nói, việc làm
cần thiết để thể hiện sự yêu quý bạn bè.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
- Đổng tình với thái độ, hành vi thể hiện sự yêu quý bạn bè; không đồng tình với thái
độ, hành vi không yêu quý bạn bè.
3. Phẩm chất: Nhân ái: Chủ động thực hiện những lời nói, việc làm thể hiện sự
yêu quý bạn bè.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: SGK đạo đức 2, bộ tranh, video clip về đức tính chăm chỉ.
2. Đối với học sinh: sgk đạo đức 2, VBT đạo đức 2 (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Hoạt động 1: Kể vế một người bạn em yêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
quý.
Mục tiêu: HS kể được về một người bạn mình
yêu quý với cảm xúc chân thật.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi phần khởi động này.
dụ: Trò chơi Kết thành nhóm bạn.
- Cách chơi:
+ Cử 1 HS làm quản trò.
+ Quản trò nói: "Kết bạn, kết bạn!".
+ Cả lớp cùng hỏi: “nhóm mấy? nhóm mấy?”
+ Tùy theo yêu cầu của quản trò, cả lớp thực
hiẹn theo. HS nào không thực hiện theo yêu cầu
quản trò sẽ bị thua.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi: Nếu không
bạn bè, em cảm thấy như thế nào?
Mục tiêu: HS nhận biết được cảm xúc của mình
khi không có bạn cùng học, cùng chơi.
Cách tiến hành:
- Từ phần trò chơi, GV đặt câu hỏi: Em cảm thấy
thế nào khi không có bạn bè?
- GV gọi HS phát biểu suy nghĩ
- GV dẫn dắt vào bài: Bạn bè là những người luôn
bên cạnh, cùng ta chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn
trong cuộc sống. Với mỗi chúng ta, không ai
không những người bạn thân hữu. Vậy em đã
những việc làm, lời nói như thế nào thể hiện sự
yêu quý với bạn bè?
- HS thực hiện trò chơi.
- Một số nhóm kể lại tình
huống
- HS trả lời câu hỏi
- HS trao đổi nhóm, nêu ý kiến
cá nhân.
- HS trả lời
- HS lắng nghe GV giới thiệu
bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B. KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi Các
bạn trong tranh đã thế hiện sự yêu quý bạn như
thế nào?
Mục tiêu: HS nhận biết được những lời nói, hành
động thể hiện sự yêu quý bạn bè.
Cách tiến hành:
-GV cho HS quan sát từng bức tranh nêu việc
làm của các bạn trong tranh.
- GV gọi HS trả lời.
- GV nhận xét, bổ sung.
+ Tranh 1: Các bạn cùng chơi oẳn với bạn
ngói trên xe lăn.
+ Tranh 2: Các bạn quan tâm đến một bạn đá bóng
bị ngã.
+ Tranh 3: Một HS hướng dẫn bạn cùng bàn cách
cắt hình ngôi sao bằng giấy màu.
+ Tranh 4: Một HS báo cho giáo biết bạn Mai
bị mệt.
- GV nhấn mạnh với HS: Những sự quan tâm, chia
sẻ đó chính những biểu hiện cụ thể của sự yêu
quý bạn bè.
Hoạt động 2: Nêu thêm những việc làm thể
hiện sự yêu quỷ bạn bè.
- HS quan sát.
- HS làm việc nhóm
- HS suy nghĩ câu trả lời
- Đại diện nhóm báo cáo, các
nhóm khác nhận xét.
- HS nghe GV nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: HS nêu thêm được những lời nói, hành
động thể hiện sự yêu quý bạn bản thân đã
làm hay nhận thấy từ người khác.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nêu thêm những việc làm thể
hiện sự yêu quý bạn bè.
- GV gọi HS trả lời.
- GV cần lưu ý HS ý kiến sau không nêu giống
ý kiến trước để tránh việc HS nói theo bạn để
có được nội dung phong phú hơn.
- GV thể cho HS tổng hợp các ý kiến hay vào
tờ giấy A3 trang trí đẹp, treo lớp để HS ghi
nhớ và thực hiện theo sau bài học này.
C. LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Nhận xét về lời nói, việc làm của
Na
Mục tiêu: HS biết nhận xét về lời nói, việc làm
thể hiện sự yêu quý bạn bè.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, nhận xét về lời
nói, việc làm của bạn Na trong tranh.
- GV gợi ý cho HS: Yêu quý bạn phải biết
khuyên, ngăn khi bạn làm điều sai trái, chứ
không phải đồng tình, bao che cho những việc
làm sai trái của bạn.
- GV gọi HS trả lời.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
- HS lắng nghe GV trình bày.
- HS lắng nghe
- HS tiếp thu câu hỏi, tìm câu
trả lời
- HS nghe GV tổng kết hoạt
động.
- HS lắng nghe câu hỏi
- HS suy nghĩ câu trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm của các bạn trong tranh?
sao?
Mục tiêu: HS bày tỏ được sự đồng tình hay không
đổng tình và nêu được lí do rõ ràng, cụ thể.
Cách tiến hành:
- GV thể cho HS làm việc theo nhóm 4 hoặc 6.
Các nhóm quan sát tranh nêu tình huống trong
tranh.
- GV cho HS thảo luận gọi HS trả lời. Các
nhóm khác bổ sung cho bạn.
- GV nhận xét:
Tranh 1: Hai bạn nam đi xe đạp vào vũng nước,
làm nước văng vào bạn nữ. Bạn nam ngồi sau còn
trêu bạn nữ khi thấy cảnh nhưthế.
Tranh 2: Một nhóm bạn nữ đang chơi nhảy dây.
Một bạn nữ đén xin chơi chung. Các bạn đang
chơi đã vui vẻ đồng ý.
- GV cho các nhóm tiếp tục thảo luận đưa ra ý
kiến đồng tình hay không đồng tình nêu
sao.
- GV cho HS thảo luận, đại diện các nhóm trình
bày.
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức.
- HS trình bày trước lớp
- HS nghe GV chốt lại nội
dung.
- HS thực hành theo nhóm
- HS tiếp nhận câu hỏi
- HS suy nghĩ câu trả lời
- HS đứng dậy báo cáo kết quả
trước lớp
- HS nghe GV nhận xét.
- HS bắt cặp đôi với bạn bên
cạnh, tìm ra lời khuyên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 6: YÊU QUÝ BẠN BÈ (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Nêu được một số biểu hiện của yêu quý bạn bè;
- Thực hiện được lời nói và việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè. 2. Năng lực
*Năng lực chung: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
* Năng lực riêng:
- Nhận ra được một số biểu hiện của sự yêu quý bạn bè; lựa chọn và thực hiện được
những hành động và lời nói thể hiện sự yêu quý bạn bè.
- Đưa ra ý kiến và sắm vai để giải quyết tình huống; thực hiện các lời nói, việc làm
cần thiết để thể hiện sự yêu quý bạn bè.
- Thực hiện được những việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
- Đổng tình với thái độ, hành vi thể hiện sự yêu quý bạn bè; không đồng tình với thái
độ, hành vi không yêu quý bạn bè.
3. Phẩm chất: Nhân ái: Chủ động thực hiện những lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: SGK đạo đức 2, bộ tranh, video clip về đức tính chăm chỉ.
2. Đối với học sinh: sgk đạo đức 2, VBT đạo đức 2 (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Hoạt động 1: Kể vế một người bạn mà em yêu

quý.
Mục tiêu: HS kể được về một người bạn mình
yêu quý với cảm xúc chân thật. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi ở phần khởi động này. Ví
dụ: Trò chơi Kết thành nhóm bạn. - HS thực hiện trò chơi. - Cách chơi: + Cử 1 HS làm quản trò.
+ Quản trò nói: "Kết bạn, kết bạn!".
- Một số nhóm kể lại tình
+ Cả lớp cùng hỏi: “nhóm mấy? nhóm mấy?” huống
+ Tùy theo yêu cầu của quản trò, cả lớp thực
hiẹn theo. HS nào không thực hiện theo yêu cầu - HS trả lời câu hỏi quản trò sẽ bị thua.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi: Nếu không có - HS trao đổi nhóm, nêu ý kiến
bạn bè, em cảm thấy như thế nào? cá nhân.
Mục tiêu: HS nhận biết được cảm xúc của mình
khi không có bạn cùng học, cùng chơi. Cách tiến hành:
- Từ phần trò chơi, GV đặt câu hỏi: Em cảm thấy
thế nào khi không có bạn bè?
- GV gọi HS phát biểu suy nghĩ - HS trả lời
- GV dẫn dắt vào bài: Bạn bè là những người luôn
bên cạnh, cùng ta chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn
trong cuộc sống. Với mỗi chúng ta, không ai là
không có những người bạn thân hữu. Vậy em đã - HS lắng nghe GV giới thiệu
có những việc làm, lời nói như thế nào thể hiện sự bài mới.
yêu quý với bạn bè?

B. KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi Các
bạn trong tranh đã thế hiện sự yêu quý bạn bè như thế nào?
Mục tiêu: HS nhận biết được những lời nói, hành
động thể hiện sự yêu quý bạn bè. Cách tiến hành:
-GV cho HS quan sát từng bức tranh và nêu việc
làm của các bạn trong tranh. - GV gọi HS trả lời. - GV nhận xét, bổ sung. - HS quan sát.
+ Tranh 1: Các bạn cùng chơi oẳn tù tì với bạn - HS làm việc nhóm ngói trên xe lăn.
+ Tranh 2: Các bạn quan tâm đến một bạn đá bóng - HS suy nghĩ câu trả lời bị ngã.
+ Tranh 3: Một HS hướng dẫn bạn cùng bàn cách
cắt hình ngôi sao bằng giấy màu.
+ Tranh 4: Một HS báo cho cô giáo biết bạn Mai bị mệt.
- GV nhấn mạnh với HS: Những sự quan tâm, chia
sẻ đó chính là những biểu hiện cụ thể của sự yêu quý bạn bè.
- Đại diện nhóm báo cáo, các nhóm khác nhận xét.
Hoạt động 2: Nêu thêm những việc làm thể
hiện sự yêu quỷ bạn bè. - HS nghe GV nhận xét


Mục tiêu: HS nêu thêm được những lời nói, hành
động thể hiện sự yêu quý bạn bè mà bản thân đã
làm hay nhận thấy từ người khác. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nêu thêm những việc làm thể
hiện sự yêu quý bạn bè. - GV gọi HS trả lời.
- GV cần lưu ý HS có ý kiến sau không nêu giống - HS lắng nghe GV trình bày.
ý kiến trước để tránh việc HS nói theo bạn và để
có được nội dung phong phú hơn. - HS lắng nghe
- GV có thể cho HS tổng hợp các ý kiến hay vào
tờ giấy A3 và trang trí đẹp, treo ở lớp để HS ghi - HS tiếp thu câu hỏi, tìm câu
nhớ và thực hiện theo sau bài học này. trả lời C. LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Nhận xét về lời nói, việc làm của - HS nghe GV tổng kết hoạt Na động.
Mục tiêu: HS biết nhận xét về lời nói, việc làm
thể hiện sự yêu quý bạn bè. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, nhận xét về lời
nói, việc làm của bạn Na trong tranh.
- GV gợi ý cho HS: Yêu quý bạn bè là phải biết
khuyên, ngăn khi bạn bè làm điều sai trái, chứ
không phải là đồng tình, bao che cho những việc - HS lắng nghe câu hỏi làm sai trái của bạn. - GV gọi HS trả lời.
- HS suy nghĩ câu trả lời
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.


zalo Nhắn tin Zalo