Giáo án Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân GDCD 8 Kết nối tri thức

135 68 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: GDCD
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án GDCD 8 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(135 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 6: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CÁ NHÂN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được thế nào là mục tiêu cá nhân; các loại mục tiêu cá nhân.
- Hiểu vì sao phải xác định mục tiêu cá nhân.
- Nêu được cách xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân.
- Xây dựng được mục tiêu cá nhân của bản thân và kế hoạch hành động
nhằm đạt mục tiêu đó. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân
với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực phát triển bản thân: tự nhận thức được sở thích, điểm
mạnh, điểm yếu của bản thân trong việc xác định mục tiêu và lập kế
hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân; xây dựng được mục tiêu của bản
thân và kế hoạch hành động nhằm đạt mục tiêu đó.
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Nhận
biết được một số hiện tượng, vấn đề của đời sống xã hội về xác định
mục tiêu cá nhân; bước đầu biết cách thu thập, xử lí thông tin, tìm
hiểu một số hiện tượng, tình huống về xác định mục tiêu cá nhân; lựa
chọn, đề xuất được cách giải quyết và tham gia giải quyết được một
số vấn đề về xác định mục tiêu cá nhân trong đời sống thực tế. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, luôn vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập, lao động và
các hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
- Có trách nhiệm trong việc xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Giáo dục công dân 8.
- Câu chuyện, tấm gương, những ví dụ thực tế gắn liền với nội dung bài học.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Giáo dục công dân 8.
- Câu chuyện, tấm gương, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung
bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi gợi, dẫn dắt HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. b. Nội dung:
- GV mời một số HS chia sẻ trải nghiệm về việc đặt mục tiêu cá nhân của mình.
- GV dẫn dắt HS vào bài học. c. Sản phẩm:
- Những chia sẻ trải nghiệm của HS về việc đặt mục tiêu cá nhân của mình.
- HS lắng nghe và hiểu định nghĩa về xác định mục tiêu cá nhân.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS chia sẻ trải nghiệm về việc đặt mục tiêu cá nhân của mình.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết thực tế, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Mục tiêu giống như chiếc la bàn định hướng
cho cuộc sống. Khi nghĩ về những gì mình muốn đạt được và đặt mục tiêu
hướng tới, ta sẽ trở nên tự chủ và tích cực hơn. Vì vậy, xác định mục tiêu cá
nhân là một việc cần làm cần thiết để sống có mục đích, làm việc có kế
hoạch, từ đó có khả năng thực hiện được ước mơ, đạt được thành công trong cuộc sống.
Để tìm hiểu rõ hơn về đề này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu trong bài
học ngày hôm nay – Bài 6 – Xác định mục tiêu cá nhân.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu khái niệm mục tiêu cá nhân và các loại mục tiêu cá nhân
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận biết được thế nào là mục tiêu
cá nhân và các loại mục tiêu cá nhân. b. Nội dung:
- GV mời HS quan sát 4 bức tranh SHS tr.36.
- GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm, quan sát 4 bức tranh SHS tr.36 và trả lời câu hỏi.
- GV cùng HS rút ra kết luận về xác định mục tiêu cá nhân và các loại mục tiêu cá nhân.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về khái niệm mục tiêu cá nhân và các loại
mục tiêu cá nhân và chuẩn kiến thức của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Tìm hiểu khái niệm mục
- GV hướng dẫn HS quan sát 4 bức tranh SHS tr.36. tiêu cá nhân và các loại
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi: mục tiêu cá nhân
+ Em hãy cho biết các bạn trong mỗi bức tranh có - Khái niệm:
mong muốn gì. Các bạn có xác định khoảng thời Mục tiêu cá nhân là những
gian để thực hiện mong muốn đó không? Từ đó, em kết quả cụ thể mà mỗi người
hãy cho biết thế nào là mục tiêu cá nhân.
mong muốn đạt được trong
một khoảng thời gian nhất định.
- Phân loại mục tiêu cá nhân:
+ Mục tiêu cá nhân có thể
được phân loại theo lĩnh
vực: phát triển bản thân, gia
đình và bạn bè, sức khỏe,
học tập, tài chính, trao tặng
và cống hiến xã hội,...
+ Mục tiêu cá nhân có thể
được phân loại theo thời
gian: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.


zalo Nhắn tin Zalo