Giáo án Bài 7 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Tiếp xúc với người lạ

225 113 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(225 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 7: TIẾP XÚC VỚI NGƯỜI LẠ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ trong một số tình huống tiếp xúc với người lạ.
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ trong một số tình huống tiếp xúc với người lạ. 2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất trách nhiệm, mạnh mẽ, can đảm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)


2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Thông qua trò chơi, GV tạo
tâm thế hưng phấn cho HS, đồng thời
lồng kiến thức liên quan đến bài học
mới để HS nhận dạng và làm quen. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi
- HS hào hứng nghe GV trình bày luật
“Người lạ, người quen”. chơi và tham gia trò chơi.
- GV dẫn dắt vào bài: Thế giới của
- HS nghe GV giới thiệu bài học mới.
chúng ta rất rộng lớn, do đó việc chúng
ta thường xuyên bắt gặp người lạ là
điều rất bình thường. Tuy nhiên, để đảm
bảo an toàn cho bản thân, chúng ta cần
phải biết cách đề phòng khi tiếp xúc với
người lạ. Vậy khi tiếp xúc người lạ
chúng ta nên xử lí như thế nào, hãy
cùng tìm hiểu ở bài học dưới đây, bài 7:
Tiếp xúc với người lạ. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và

trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Thông qua bài thơ, HS thấy
được mèo con khi gặp người lạ đã gọi bố giúp đỡ. Cách tiến hành:
- GV đọc một lượt bài thơ
- GV gọi 1 HS khác đứng dậy đọc 2 khổ - Cả lớp nghe GV đọc thơ
thơ đầu, gọi 1 HS khác đứng dậy đọc
- HS đứng dậy đọc to, rõ ràng tiếp 2 khổ thơ sau.
- GV cho HS hoạt động theo cặp, trả lời câu hỏi:
- HS lắng nghe câu hỏi và hoạt động
+ Mèo con đã gặp chuyện gì?
theo cặp đôi để trả lời.
+ Mèo con đã làm gì khi ấy?
+ Mèo con gặp cô mèo lạ
+ Em có đồng tình với việc làm của mèo + Mèo con gọi bố con không? Vì sao?
+ Em đồng tình với méo con
- GV cùng các bạn lắng nghe một số cặp
trình bày, GV nhận xét, kết luận.
- HS lắng nghe GV nhận xét
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số tình
huống khi tiếp xúc với người lạ
Mục tiêu: Thông qua những bức tranh,
HS biết được những tình huống tiếp xúc
với người lạ nào là cần đến sự hỗ trợ. Cách tiến hành:
- GV treo hình ảnh lên bảng, yêu cầu
HS hoạt động cá nhân, quan sát và trả
- HS quan sát tranh, đọc câu hỏi, tìm ra lời câu hỏi: câu trả lời


+ Những tình huống nào em cần tìm
- Tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ:
kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc người lạ?
người lạ bảo đi theo họ, người lạ cho
+ Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ
quà, người lạ giả danh bạn bố mẹ…
trong những tình huống trên?
- Tìm kiếm sự hỗ trợ để mình được an
- GV gọi đại diện một số HS đứng dậy toàn. trả lời câu hỏi.
- GV cùng cả lớp lắng nghe, nhận xét và - HS lắng nghe nhận xét kết luận.
Hoạt động 3: Thảo luận về cách tìm
kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc với người lạ
Mục tiêu: HS biết được mình cần phải
làm gì khi tiếp xúc với người lạ, HS biết
được ai là người có thể giúp đỡ mình
khi mình cần sự trợ giúp. Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoạt động cá nhân
- GV cho HS quan sát tranh, yêu cầu HS - HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi


zalo Nhắn tin Zalo