Giáo án Bài 8 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Bảo quản đồ dùng cá nhân

182 91 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(182 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
BÀI 8: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của việc bảo quản đồ dùng cá nhân
- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân
- Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân
- Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân. 2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2
- Câu chuyện, tình huống về việc giữ gìn, bảo quản đồ dùng cá nhân.


- Bộ tranh về ý thức trách nhiệm theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài
học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm
- HS chia nhóm, hào hứng nghe GV
sử dụng 1 bảng nhóm và tổ chức thi tìm
trình bày luật chơi và tham gia trò chơi. đồ dùng cá nhân.
- GV cho hai nhóm xem hình ảnh, trả lời - HS ghi kết quả vào bảng nhóm
câu hỏi: có những đồ dùng cá nhân nào?
- GV thu bảng, kiểm tra số đáp án đúng
- HS cùng GV đối chiếu đáp án, chúc
của cả hai bảng, công bố nhóm chiến

thắng. mừng đội chiến thắng.
- GV dẫn dắt vào bài: Em có bao nhiêu
đồ dùng cá nhân? Em đã thực sự biết
- HS nghe GV giới thiệu bài học mới.
cách bảo quản và sử dụng chúng hợp lý
hay chưa? Tại sao chúng ta phải bảo
quản nó?...Có rất nhiều câu hỏi xoay
quanh đồ dùng cá nhân cần chúng ta giải
đáp đúng không nào. Vậy thì chúng ta sẽ
cùng đến với bài 8: Bảo quản đồ dùng cá nhân. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: HS hiểu được câu chuyện, biết
được việc bạn Na mải chơi làm mất áo khoác nên đã bị ốm. Cách tiến hành:
- GV kể một lượt câu chuyện
- GV gọi 1 HS khác lên bảng chỉ từng
- Cả lớp nghe GV kể chuyện
bức tranh và kể lại tóm tắt câu chuyện.
- HS lên bảng chỉ tranh kể lại câu
- GV cho HS hoạt động theo cặp, trả lời chuyện to, rõ ràng. câu hỏi:
- HS lắng nghe câu hỏi và hoạt động
+ Bạn Na đã làm gì với chiếc áo khoác
theo cặp đôi để trả lời. của mình?
+ Bạn Na vứt chiếc áo vào gốc cây
+ Việc làm đó đã dẫn đến hậu quả gì?
+ Việc làm đó khiến Na bị ốm
+ Em rút ra được điều gì về việc giữ gìn, + Bài học rút ra: chúng ta phải biết giữ


bảo quản đồ dùng cá nhân?
gìn, bảo quản đồ dùng cá nhân của
- GV cùng các bạn lắng nghe một số cặp mình.
trình bày, GV nhận xét, kết luận.
- HS lắng nghe GV nhận xét.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số việc cần
làm để bảo quản đồ dùng cá nhân
Mục tiêu: HS nêu và nhận xét được
những hành động, việc làm đúng và chưa
đúng khi bảo quản đồ dùng cá nhân. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân: Căn
cứ vào những tranh trong sgk, mô tả,
- HS quan sát tranh, đọc câu hỏi, tìm ra
nhận xét từng hành động, việc làm trong câu trả lời mỗi tranh. - GV đặt câu hỏi:
Việc làm của các bạn trong tranh:
+ Các bạn trong tranh đã làm gì để bảo
+ tranh 1: cất kính vào hộp sau khi sử
quản đồ dùng cá nhân? dụng
+ Em hãy kể thêm những việc cần làm để + tranh 2: đóng nắp bút sau khi sử dụng
bảo quản đồ dùng cá nhân?
+ tranh 3: lau chùi xe đạp
- GV mời các nhóm lên trình bày theo
+ tranh 4: lau chùi và để giày vào tủ thứ tự từng tranh.


zalo Nhắn tin Zalo