Giáo án Bài 9 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ

314 157 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(314 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


Bài 9. CHĂM SÓC, GIÚP ĐỠ EM NHỎ
I. MỤC TIÊU:
 !"#$
%$&'()!*%'"++!!("!
,-./(01.!2%345"%2$6(789
,:2'$6(789.;<%2&=1%>&?"!@
II. CHUẨN BỊ
GV: - ABCABD%E.-((?F
,ABCABDDE.-G(?FH
:"I!2J0KLJ/!#M.NO"
P(QL!RGC+ST":U:"V
WX.ITTM/!()!P2V
HS: ABC%E.-((?F
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động
Hoạt động tập thể - hát bài "Làm anh
khó đấy"
,BDYA8%=.NO
"P(Q
,YA
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
,BD(J#!9
Z[(\&<%2P8.]
P\^_!.`(Anh phải dỗ
dành, nâng dịu dàng, chia em phần quà
bánh hơn)
Z:88&"PPa`(Khó
nhưng vui)
Kết luận: b$6(789&
%2 &  2 ' _!" # % +!
0S8
2. Khám phá
Khám phá những việc làm thể hiện sự
chởm sóc, giúp đỡ em nhỏ và ý nghĩa của
việc làm đó
,BD8c"dC
ABCMJ=0S2
P(/! V"YA  
Mef,gYAV"2%dh
_!"P4"(P<
%2&2'$6(78
9
,G2i&+.P/_!I
I&!-5"a_!""
M(J+#%-"V
,b P &j8 .@!3
P/.%e".
Z:"F_!"#jE8$
,YAI&K
, YAI&K
, YA&j8
,YA_!""
,YAI&K
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
)!+
Z:"k8(<
Z:"l(0"(mS8
Z:"f:K&._!P$
8
Z:"c0K8$.P^
,BD(J#!9
ZD"$6(789`
Zn&($6(78
9`
,BD&j83P/5"
P81
Kết luận:b$"$6
(789&2+!0S"
(n$6(789
.;<%2&=10j
8<%2$!o((5H8
S<?P98PK&
3. Luyện tập
Hoạt động 1. Em chọn việc nên làm
,BD"YA80>p
_!""%&'"D2
+&%2Pa+&`D"`
,B%8"&+.I"/!(
YA&+jP8J0K"J/!
MJ=q!r"(9V(I
&+jP/_!II&!-
,YA&j8.@!3P/
.%e".
s
, YAI&K
, YA&j8
, YA&j8
s
s
s
s
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ZD2+&
:"k[+!0S%h%)8
:"fnXSaa"0K
8S
:"cbUI8
:"gbU9"P"8r8
oPa
ZD2Pa+&
:"FbU+!-&8
("!8P
:"l["(mS5"8
Kết luận: <%2+&($
6(789+!0S0K
U8Ca+!"(m
S8
Hoạt động 2. Chia sẻ cũng bạn
,BD+!+!!n\"q%>.
<%28(\&($6
(789
,YA"q_!"'/5".I#
,BD-r]%P81.(\
./$6(789
4. Vận dụng
Hoạt động 1. Xử lí tình huống
, BD(0" !o E" 'D-
d%(J#!9I&>
Z/!&"U5"8.]("P8
,YA_!""
,YI&K
s
s
s
,YA'&+2.I#P"
s
s
s
YA&j8
, ,YA_!"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
t&`
,BD&j8P81@P/3
P/5"YA%(0""<ru&X
Zv8%h8
Z<(@S8X(h8
Z/!8(&<"J.8
$
Kết luận:O"U+!0S$
6(789&<%2&
/
Hoạt động 2 Em luôn châm sóc, giúp đỡ
em nhỏ bằng những việc làm phù hợp
GV13YA"q<2
'$6(7890h
P8PH0K8(mS(^
_!.H9"(i%+P8
.!mH0>p8.&%2
H
Kêt luận:n&!a2'$
6(789.;<%2&=
1%>.I#
Thông điệp:BD/!%/a(2&+
.IMYA_!"+.IJ%
ABCV(
, YA"q
, YA&j8
,YA&j8
,YA"q
,YA+!
,YA&j8
,YAI&!-%+!
,YA&j8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 9. CHĂM SÓC, GIÚP ĐỠ EM NHỎ I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh phẩm chất: Quan tâm, chăm
sóc và năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
- Nhận biết được biểu hiện và ý nghĩ của việc chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ.
- Thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi. II. CHUẨN BỊ
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1; 
Tranh ảnh, tuyện, hình dán mặt cười – mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Làm anh
khó đấy” – nhạc: Nguyễn Đình Khiêm, thơ: Phan Thị Thanh Nhàn) 
Máy tính, bài giảng PP (nếu có điều kiện)
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động
Hoạt động tập thể - hát bài "Làm anh khó đấy"
- GV cho HS nghe và cùng hát bài “Làm -HS hát anh khó đấy”.

- GV đặt câu hỏi:
+ Anh đã làm những việc gì khi: em bé
khóc, ngã, mẹ cho quà bánh? (Anh phải dỗ
dành, nâng dịu dàng, chia em phần quà -HS trả lời bánh hơn)
+ Theo em, làm anh có khó không? (Khó nhưng vui) - HS trả lời
Kết luận: Chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ là
việc làm thể hiện sự quan tâm và yêu thương em. - HS lắng nghe 2. Khám phá
Khám phá những việc làm thể hiện sự
chởm sóc, giúp đỡ em nhỏ và ý nghĩa của việc làm đó
- GV treo 5 tranh mục Khám phá trong
SGK (hoặc dùng các phương tiện dạy học
khác để chiếu hình), chia HS thành các - HS quan sát tranh
nhóm (từ 4-6 HS), giao nhiệm vụ cho mỗi
nhóm quan sát kĩ các tranh để kể những
việc làm thể hiện sự chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ.
- Đại diện một nhóm lên trình bày kết quả
thảo luận của nhóm thông qua các tranh
(có thể đặt tên cho nhân vật trong tranh).
- Các nhóm khác lắng nghe, bổ sung ý - HS trả lời
kiến cho bạn vừa trình bày.
+ Tranh 1: Bạn quan tâm, nhắc nhở em ăn

nhiều thêm.
+ Tranh 2: Bạn dạy em đọc chữ.
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho
+ Tranh 3: Bạn đưa đồ chơi cho em. bạn vừa trình bày.
+ Tranh 4: Trời lạnh, bạn quàng khăn ấm cho em.
+ Tranh 5: Bạn nhường em ăn bánh, kẹo. - GV đặt câu hỏi:
+ Vì sao cần chăm sóc giúp đỡ em nhỏ?
+ Em cần làm gì để chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ?
- GV lắng nghe các ý kiến của học sinh, khen ngợi.
Kết luận: Chăm sóc, gia chăm sóc, giúp - HS trả lời
đỡ em nhỏ là thể hiện tình yêu thương gia
đình. Em cần chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ
bằng những việc làm phù hợp như: nhắc - HS lắng nghe
em giữ vệ sinh, ăn uống đầy đủ; dạy em
cách chơi, giữ sức khỏe khi trời lạnh,… - HS lắng nghe 3. Luyện tập
Hoạt động 1. Em chọn việc nên làm
- GV chia HS theo nhóm, hướng dẫn các
nhóm quan sát tranh và lựa chọn: Việc nào
nên làm, việc nào không nên làm? Vì sao?
- Gv treo tranh lên bảng hay chiếu hình để
HS lên gắn sticker mặt cười hay mặt mếu
(hoặc dùng thẻ màu xanh, đỏ) để tất cả các
nhóm lên gắn kết quả thảo luận.

+ Việc nên làm:
Tranh 2: Anh yêu thương, vỗ về em gái. - HS quan sát tranh
Tranh 4: Em tích chơi ô tô, anh nhường cho em chơi.
Tranh 5: Chị gái chải tóc cho em. - Học sinh trả lời
Tranh 6: Chị hỏi han, kiểm tra em xem có sốt không. + Việc không nên làm:
Tranh 1: Chị trêu chọc, giật tóc làm em đau, em khóc rất to.
Tranh 3: Anh tranh giành đồ chơi của em.
Kết luận: Những việc nên làm để chăm
sóc, giúp đỡ em nhỏ: yêu thương, nhường
nhịn em. Không trêu chọc, tranh giành đồ chơi em.
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
Hoạt động 2. Chia sẻ cũng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với bạn
những việc em đã làm để chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân. HS lắng nghe.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã
biết chăm sóc, giúp đỡ em nhỏ. 4. Vận dụng
Hoạt động 1. Xử lí tình huống
- GV đưa tình huống ở tranh mực Vận
dụng và đặt câu hỏi cho cả lớp: - - HS quan sát
+ Nếu là anh, chị của em bé đang khóc, em


zalo Nhắn tin Zalo