Giáo án Bài 9 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Bảo quản đồ dùng gia đình

227 114 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(227 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 9: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Học xong bài này, học sinh sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của việc bảo quản đồ dùng gia đình
- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng gia đình
- Thực hiện được việc bảo quản đồ dùng gia đình
- Nhắc nhở người thân bảo quản đồ dùng gia đình 2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất trách nhiệm, mạnh mẽ, can đảm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2
- Bộ tranh về ý thức trách nhiệm theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)


2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài
học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm - HS chia nhóm, hào hứng nghe GV
sử dụng 1 bảng nhóm và tổ chức thi: Kể trình bày luật chơi và tham gia trò chơi.
tên đồ dùng gia đình, trong 3 phút,
nhóm nào kể được nhiều hơn, nhóm đó
- HS ghi kết quả vào bảng nhóm chiến thắng.
- GV thu bảng, kiểm tra số đáp án đúng - HS cùng GV đối chiếu đáp án, chúc
của cả hai bảng, công bố nhóm chiến mừng đội chiến thắng. thắng.
- GV dẫn dắt vào bài: Trong nhà chúng - HS nghe GV giới thiệu bài học mới.
ta hẳn đều có rất nhiều đồ dùng. Vậy em
đã thực sự biết cách bảo quản và sử
dụng chúng hợp lý hay chưa? Tại sao
chúng ta phải bảo quản nó?... Chúng ta
sẽ cùng đến với bài 9: Bảo quản đồ
dùng gia đình.

B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Qua việc quan sát tranh và
trả lời câu hỏi, HS thấy được bạn nhỏ
trong tranh chưa bảo quản đồ dùng gia đình. Cách tiến hành:
- Cả lớp quan sát tranh, trả lời câu hỏi
- GV treo tranh lên bảng, yêu cầu HS
quan sát và trả lời câu hỏi:
+ Đồ dùng trong phòng: bàn, ghế, tivi,
+ Có những đồ dùng gia đình nào trong bình hoa, cốc nước, gối.. căn phòng?
+ Các đồ dùng được ném bừa bãi khắp
+ Các đồ dùng đó được bảo quản như nhà. thế nào? - HS trình bày
- GV gọi 2 – 3 HS đứng dậy trình bày
- HS lắng nghe GV nhận xét.
- GV cùng các bạn lắng nghe học sinh
trình bày, GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số việc
cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình
Mục tiêu: HS nêu và nhận xét được
những hành động, việc làm đúng và
chưa đúng khi bảo quản đồ dùng gia

đình. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh, đọc câu hỏi, tìm ra
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân: Căn câu trả lời
cứ vào những tranh trong sgk, mô tả,
nhận xét từng hành động, việc làm trong mỗi tranh. - GV đặt câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đã làm gì để bảo Việc làm của các bạn trong tranh:
quản đồ dùng gia đình?
+ tranh 1: lau chùi tủ lạnh
+ Em hãy kể thêm những việc cần làm
+ tranh 2: sắp xếp bàn ghế gọn gàng
để bảo quản đồ dùng gia đình?
+ tranh 3: tắt quạt khi không sử dụng
- GV mời các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh.
- Đại diện các nhóm trình bày
- GV khen ngợi những nhóm có câu trả
lời đúng, bổ sung những câu trả lời còn
- HS lắng nghe nhận xét, khen ngợi. thiếu và kết luận.
Hoạt động 3: Trao đổi về sự cân thiết
phải bảo quản đồ dùng cá nhân
Mục tiêu: HS hiểu được ý nghĩa của
việc giữ gìn, bảo quản đồ dùng cá nhân. Cách tiến hành:
GV cho HS làm việc cá nhân trả lời câu


zalo Nhắn tin Zalo