Giáo án Bài 9 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1): Thiết kế sản phẩm nội thất

760 380 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(760 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 4: NỘI THẤT CĂN PHÒNG
Bài 9: THIẾT KẾ SẢN PHẨM NỘI THẤT
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Phân tích được vẻ đẹp tạo hình công năng sử dụng SPMT. trình bày được ý
tưởng và cách thiết kế tạo sáng sản phẩm nội thất.
- Thiết kế được hình dáng sản phẩm nội thất từ giấy bìa.
- Vận dụng được phương pháp sáng tạo từ bài để thực hiện một hình sản
phẩm nội thất.
- Chia sẻ được trách nhiệm của nhân đối với việc sử dụng vật liệu để tiết kiệm
và bảo vệ môi trường.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại thiết kế sản phẩm nội thất có
trang trí theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các sản phẩm nội thất có trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.
* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về mô hình sản phẩm nội thất.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Phân tích được vẻ đẹp tạo hình
công năng sử dụng SPMT. trình bày
được ý tưởng cách thiết kế tạo sáng
sản phẩm nội thất.
- Thiết kế được hình dáng sản phẩm nội
thất từ giấy bìa.
* Nhiệm vụ của GV.
- GV tổ chức cho HS quan sát hình
minh họa trang SGK thuật 8 một
số bộ hình đồ chơi nội. thất mẫu
được làm bằng phương pháp thủ công
để HS nhận biết về hình, khối tạo sản
phẩm; thuật tạo hình tỉ lệ giữa các
bộ phận của sản phẩm.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình trang 40
trang SGK thuật 8 bộ đồ chơi nội
thất mẫu GV chuẩn bị.
- Nêu CÂU HỎI GỢI MỞ: để HS thảo
luận và chỉ ra:
+ Tên và chức năng của sản phẩm.
+ Hình, khối tạo nên sản phẩm.
+ Sự kết hợp của các đường nét và hình,
khối trang sản phẩm.
+ thuật tạo hình tỉ lệ giữa các bộ
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận và ghi nhớ.
- HS quan sát hình minh họa trang SGK
Mĩ thuật, nhận biết về hình, khối tạo sản
phẩm; thuật tạo hình tỉ lệ giữa các
bộ phận của sản phẩm.
- HS quan sát hình trang 40 trang
SGK thuật 8 bộ đồ chơi nội thất
mẫu GV chuẩn bị.
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phận của sản phẩm.
* Câu hỏi gợi mở.
- Hình mẫu sản phẩm nội thất gồm
những gì?
- Sản phẩm nội thất đó có chức năng gì?
- Hình khối nà- tạ- nên những sản phẩm
đối?
- Tỉ lệ giữa các sản phẩm đó như thế
nào?
- Màu sắc cách trang trí sản phẩm
cho em cảm nhận gì?
- thuật tạ- hình sản phẩm như thế
nào?
- Sản phẩm được tạ- hình từ vật liệu gì?
- thể sử dụng vật liệu nà- khác để
tạo được hình đồ chơi như hình
mẫu?
* CHUẨN BỊ
- HS: Giấy bìa các-tông, keo dán, giấy
mầu, bứt, màu vẽ.
- GV: Hình ảnh minh họa theo nội dung
bài.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hình minh họa trang SGK
thuật 8 một số bộ hình đồ chơi
nội. thất mẫu được làm bằng phương
pháp thủ công để HS nhận biết về hình,
khối tạo sản phẩm; thuật tạo hình
tỉ lệ giữa các bộ phận của sản phẩm
hoạt động 1.
- HS trả lời, phát huy lĩnh hội.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS chuẩn bị đồ dùng học tập.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách thiết kế tạo dáng sản phẩm nội thất.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Nhiệm vụ của GV:
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh
họa trang SGK thuật 8 để nhận biết
cách thiết kế tạo đáng sản phẩm nội
thất.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa
trang 41 trang SGK thuật 8 để thảo
luận, phân tích chỉ ra cách thiết kế
tạo dáng mô hình sản phẩm nội thất.
- Nêu CÂU HỎI GỢI MỞ: để HS chia
sẻ thêm về những thuật tạo hình
sản phẩm nội thất các em đã trải
nghiệm hoặc các em biết.
- Gợi ý để HS nhắc lại ghi nhớ các
bước thiết kế tạo dáng sản phẩm nội
thất.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
- Để tạo hình một sản phẩm nội thất
cần bao nhiêu bước?
- Bước nào làm cho sản phẩm tỉ lệ
hài hoà?
- Để các sản phẩm đồng bộ với nhau
thì cần làm gì?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Tạo hình sản phẩm nội thất bằng
cách cắt, ghép các hình, khối bản từ
giấy bìa phỏng hình thức thiết kế
tạo dáng sản phẩm.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hình minh họa trang SGK
thuật 8 để nhận biết cách thiết kế tạo
đáng sản phẩm nội thất ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
- HS tìm hiểu và ghi nhớ.
- HS quan sát hình minh họa trang 41
trang SGK thuật 8 để thảo luận,
phân tích chỉ ra cách thiết kế tạo
dáng mô hình sản phẩm nội thất.
- HS chia sẻ thêm về những thuật tạo
hình sản phẩm nội thất các em
đã trải nghiệm hoặc các em biết.
- HS nhắc lại ghi nhớ các bước thiết
kế tạ- dáng sản phẩm nội thất.
- HS nhắc lại và ghi nhớ trả lời câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 4: NỘI THẤT CĂN PHÒNG
Bài 9: THIẾT KẾ SẢN PHẨM NỘI THẤT
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sau bài học HS:
- Phân tích được vẻ đẹp tạo hình và công năng sử dụng SPMT. trình bày được ý
tưởng và cách thiết kế tạo sáng sản phẩm nội thất.
- Thiết kế được hình dáng sản phẩm nội thất từ giấy bìa.
- Vận dụng được phương pháp sáng tạo từ bài để thực hiện một mô hình sản phẩm nội thất.
- Chia sẻ được trách nhiệm của cá nhân đối với việc sử dụng vật liệu để tiết kiệm và bảo vệ môi trường. 1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại thiết kế sản phẩm nội thất có
trang trí theo nhiều hình thức khác nhau. 2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các sản phẩm nội thất có trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về mô hình sản phẩm nội thất.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Phân tích được vẻ đẹp tạo hình và - HS cảm nhận và ghi nhớ.
công năng sử dụng SPMT. trình bày
được ý tưởng và cách thiết kế tạo sáng sản phẩm nội thất.
- Thiết kế được hình dáng sản phẩm nội thất từ giấy bìa. * Nhiệm vụ của GV.
- GV tổ chức cho HS quan sát hình - HS quan sát hình minh họa trang SGK
minh họa trang SGK Mĩ thuật 8 và một Mĩ thuật, nhận biết về hình, khối tạo sản
số bộ mô hình đồ chơi nội. thất mẫu phẩm; kĩ thuật tạo hình và tỉ lệ giữa các
được làm bằng phương pháp thủ công bộ phận của sản phẩm.
để HS nhận biết về hình, khối tạo sản
phẩm; kĩ thuật tạo hình và tỉ lệ giữa các
bộ phận của sản phẩm.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 40 - HS quan sát hình ở trang 40 trang
trang SGK Mĩ thuật 8 và bộ đồ chơi nội SGK Mĩ thuật 8 và bộ đồ chơi nội thất thất mẫu GV chuẩn bị. mẫu GV chuẩn bị.
- Nêu CÂU HỎI GỢI MỞ: để HS thảo - HS trả lời. luận và chỉ ra:
+ Tên và chức năng của sản phẩm.
+ Hình, khối tạo nên sản phẩm.
+ Sự kết hợp của các đường nét và hình, khối trang sản phẩm.
+ Kĩ thuật tạo hình và tỉ lệ giữa các bộ

phận của sản phẩm. * Câu hỏi gợi mở.
- Hình mẫu sản phẩm nội thất gồm - HS trả lời, phát huy lĩnh hội. những gì?
- Sản phẩm nội thất đó có chức năng gì? - HS trả lời.
- Hình khối nà- tạ- nên những sản phẩm đối?
- Tỉ lệ giữa các sản phẩm đó như thế - HS trả lời. nào?
- Màu sắc và cách trang trí sản phẩm - HS trả lời. cho em cảm nhận gì?
- Kĩ thuật tạ- hình sản phẩm như thế - HS trả lời. nào?
- Sản phẩm được tạ- hình từ vật liệu gì? - HS trả lời.
- Có thể sử dụng vật liệu nà- khác để - HS trả lời.
tạo được mô hình đồ chơi như hình mẫu? * CHUẨN BỊ
- HS chuẩn bị đồ dùng học tập.
- HS: Giấy bìa các-tông, keo dán, giấy mầu, bứt, màu vẽ.
- GV: Hình ảnh minh họa theo nội dung bài.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
quan sát hình minh họa trang SGK Mĩ
thuật 8 và một số bộ mô hình đồ chơi
nội. thất mẫu được làm bằng phương
pháp thủ công để HS nhận biết về hình,
khối tạo sản phẩm; kĩ thuật tạo hình và
tỉ lệ giữa các bộ phận của sản phẩm ở hoạt động 1.

B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách thiết kế tạo dáng sản phẩm nội thất.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.

* Nhiệm vụ của GV:
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
họa trang SGK Mĩ thuật 8 để nhận biết
cách thiết kế tạo đáng sản phẩm nội thất.
* Gợi ý cách tổ chức:
- HS quan sát hình minh họa ở trang 41
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở trang SGK Mĩ thuật 8 để thảo luận,
trang 41 trang SGK Mĩ thuật 8 để thảo phân tích và chỉ ra cách thiết kế tạo
luận, phân tích và chỉ ra cách thiết kế dáng mô hình sản phẩm nội thất.
tạo dáng mô hình sản phẩm nội thất.
- HS chia sẻ thêm về những kĩ thuật tạo
- Nêu CÂU HỎI GỢI MỞ: để HS chia mô hình sản phẩm nội thất mà các em
sẻ thêm về những kĩ thuật tạo mô hình đã trải nghiệm hoặc các em biết.
sản phẩm nội thất mà các em đã trải
nghiệm hoặc các em biết.
- HS nhắc lại và ghi nhớ các bước thiết
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các kế tạ- dáng sản phẩm nội thất.
bước thiết kế tạo dáng sản phẩm nội thất.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
- HS nhắc lại và ghi nhớ trả lời câu hỏi.
- Để tạo mô hình một sản phẩm nội thất cần bao nhiêu bước? - HS trả lời câu hỏi.
- Bước nào làm cho sản phẩm có tỉ lệ hài hoà? - HS trả lời.
- Để có các sản phẩm đồng bộ với nhau thì cần làm gì?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- Tạo mô hình sản phẩm nội thất bằng
cách cắt, ghép các hình, khối cơ bản từ
giấy bìa là mô phỏng hình thức thiết kế tạo dáng sản phẩm.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
quan sát hình minh họa trang SGK Mĩ
thuật 8 để nhận biết cách thiết kế tạo
đáng sản phẩm nội thất ở hoạt động 2.
- HS ghi nhớ.
* Củng cố, dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.


zalo Nhắn tin Zalo