Giáo án Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại GDCD 8 Kết nối tri thức

49 25 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: GDCD
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án GDCD 8 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(49 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 9: PHÒNG NGỪA TAI NẠN VŨ KHÍ, CHÁY, NỔ VÀ CÁC CHẤT ĐỘC HẠI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể được tên một số tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại; nhận
diện được một số nguy cơ dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại.
- Trình bày được hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại.
- Nêu được quy định cơ bản của pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ
khí, cháy, nổ và các chất độc hại.
- Thực hiện được việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.
- Nhắc nhở, tuyên truyền người thân, bạn bè chủ động phòng ngừa tai
nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân
với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc
nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận diện được một số nguy cơ dẫn
đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại. Thực hiện được việc
phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại đồng thời
nhắc nhở, tuyên truyền người thân, bạn bè chủ động phòng ngừa tai
nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tìm
hiểu, phân tích được một số tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc
hại trong thực tiễn cuộc sống; Vận dụng được các kiến thức đã học để
phân tích, đánh giá, xử lí tình huống, tham gia các hoạt động phòng
ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại trong đời sống thực tiễn. 3. Phẩm chất
- Có trách nhiệm trong phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Giáo dục công dân 8.
- Một số câu chuyện, bài báo, hình ảnh về tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng powerpoint,... (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Giáo dục công dân 8.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng
cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khai thác vốn sống, trải nghiệm của HS về tai nạn vũ khí,
cháy, nổ và các chất độc hại. b. Nội dung:
- GV yêu cầu HS kể về một vụ tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
mà em biết và nêu những việc nên làm để phòng, tránh tai nạn đó.
- GV dẫn dắt HS vào bài học.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về một vụ tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các
chất độc hại mà em biết và nêu những việc nên làm để phòng, tránh tai nạn đó.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS kể về một vụ tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
mà em biết và nêu những việc nên làm để phòng, tránh tai nạn đó.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe nội dung trò chơi, vận dụng hiểu biết thực tế, suy nghĩ và lập
kế hoạch chi tiêu hợp lí.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 kể về một vụ tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất
độc hại mà em biết và nêu những việc nên làm để phòng, tránh tai nạn đó.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và lấy ví dụ về một vụ tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại:
Vụ cháy khu nhà kho hóa chất ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc)
Cháy kho than củi 200 tấn tại Quảng Ngãi (Việt Nam)
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
luôn là nỗi ám ảnh đối với con người vì nó gây ra những tổn thất to lớn cho
cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Do đó, mỗi chúng ta cần chủ động tìm
hiểu, nâng cao nhận thức cho bản thân về tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các
chất độc hại, đồng thời có thái độ, hành vi tích cực trong cuộc sống góp
phần phòng ngừa các loại tai nạn nguy hiểm này.
Để tìm hiểu rõ hơn về đề này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu trong bài
học ngày hôm nay – Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các
chất độc hại.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu các loại, nguy cơ và hậu quả của tai nạn vũ khí,
cháy, nổ và các chất độc hại
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS kể được tên một số tai nạn vũ khí,
cháy, nổ và chất độc hại; nhận diện được một số nguy cơ dẫn đến tai nạn vũ


zalo Nhắn tin Zalo