Giáo án Bài mở đầu (2024) Ngữ Văn 9 Cánh diều

126 63 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 26 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Ngữ Văn 9 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    612 306 lượt tải
    250.000 ₫
    250.000 ₫
  • Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 9 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(126 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Giáo án Ngữ văn 9 Cánh diều – Bài mở đầu + Bài 1 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… BÀI MỞ ĐẦU
TIẾT……… : NỘI DUNG VÀ CẤU TRÚC SÁCH NGỮ VĂN 9 I. MỤC TIÊU
1. Mức độ yêu cầu cần đạt
- HS hiểu được những nội dung chính của sách Ngữ văn 9.
- Biết được cấu trúc của sách và các bài học trong sách. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác… b. Năng lực riêng
- HS nắm được các yêu cầu về đọc các kiểu văn bản sẽ được học trong sách Ngữ văn 9.
- HS trang bị được những kiến thức cơ bản về tiếng Việt và cách sử dụng
tiếng Việt trong giao tiếp.
- Học sinh được rèn luyện kĩ năng viết, nói và nghe về một vấn đề nào đó
trong xã hội cũng như trong văn học. 3. Phẩm chất
- Giúp HS hứng thú với môn học Ngữ văn và có trách nhiệm với việc học tập của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên


- Giáo án word, giáo án điện tử - Phiếu bài tập…
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sách giáo khoa, sách bài tập Ngữ văn 9 Cánh diều.
- Soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực
hiện nhiệm vụ học tập của mình, HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - HS trả lời câu hỏi.
- GV tổ chức trò chơi Ai nhanh Dự kiến sản phẩm: hơn?
1. Chiếc lá cuối cùng – O. Henry
- GV chuẩn bị 05 câu hỏi và chiếu 2. Các kĩ năng: đọc, viết, nói và
câu hỏi lên bảng, HS xung phong nghe
trả lời, ai có câu trả lời đúng nhiều 3. Giúp việc học trở nên thú vị, nhất sẽ thắng cuộc.
sáng tạo, đồng thời giúp phát triển
Câu 1: Ngoài bìa cuốn sách tập 1 năng lực của học sinh.
của môn học có hình ảnh liên quan 4. Bài mở đầu giúp hiểu được nội
đến văn bản nào trong sách?
dung khái quát, cấu trúc sách và
Câu 2: Môn học này rèn cho các các bài học trong sách.
em những kĩ năng cơ bản nào?
5. Dễ dàng nắm bắt được những


Câu 3: Các kĩ năng đó giúp em như kiến thức, bao gồm những nhiệm
thế nào trong việc học môn này?
vụ và yêu cầu của từng phần như
Câu 4: Bài mở đầu giúp em hiểu thế nào. được điều gì?
Câu 5: Theo em, tại sao cần biết
cấu trúc sách trước khi đọc? - HS nhận nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS làm việc cá nhân
Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo sản phẩm
- GV kiểm tra trực tiếp một số học
sinh, còn lại nộp sản phẩm về cho cô theo yêu cầu trên.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
Dựa vào kết quả sản phẩm:
- HS đánh giá sản phẩm của mình. - Đánh giá lẫn nhau.
- GV đánh giá, nhận xét, chốt phương án trả lời.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài mới:
Các em thân mến! Các em đã có cơ
hội làm quen và học tập theo
phương pháp mới về môn học Ngữ
văn. Bởi vậy, chúng ta đều biết để


học tốt môn học này thì trước hết
các em phải có cái nhìn khái quát
về những gì được học trong môn
học đó. Bài học mở đầu hôm nay sẽ
giúp các em tìm hiểu và khám phá
những nội dung cơ bản có trong
cuốn sách thú vị này nhé!
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu chung về hình thức, bố cục và các nội dung lớn của cuốn sách
a. Mục tiêu: HS có cái nhìn bao quát chung về cuốn sách qua tìm hiểu về
hình thức, bố cục và các nội dung lớn trong sách. Để từ đó học sinh biết
phương pháp học môn Ngữ Văn.
b. Nội dung: Làm việc cá nhân, nghiên cứu sách giáo khoa, thảo luận
nhóm để hoàn thành phiếu học tập.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS, phiếu học tập đã có phương án trả lời.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM * NV1:
I. Hình thức sách Ngữ văn 9
I. Hình thức sách Ngữ văn 9
- Hình thức đẹp, bố cục khoa học, rõ
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học ràng. tập
- HS cần làm quen với sách nhằm:
- GV yêu cầu HS quan sát toàn bộ + Có cái nhìn tổng thể về chương trình
sách từ bìa, Lời nói đầu, các bài học Ngữ văn 9.
bên trong và xem phần cuối sách, + Xác định được năng lực, phẩm chất,


zalo Nhắn tin Zalo