Giáo án Bài tập cuối chương 10 Toán 9 Chân trời sáng tạo

32 16 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo Học kì 2 năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(32 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 10 (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Ôn tập các kiến thức trong chương X: Hình trụ và hình nón, hình cầu.
- Ôn tập các công thức tính diện tích xung quanh của hình trụ và hình nón, diện
tích mặt cầu và thể tích mặt cầu.
- Vận dụng các kiến thức về hình trụ, hình nón và hình cầu để giải quyết một số vấn đề thực tiễn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán
học; giải quyết vấn đề toán học.
- Giải quyết vấn đề toán học: Tính được các diện tích xung quanh, thể tích của
hình trụ, hình nón, diện tích mặt cầu, thể tích hình cầu.
- Mô hình hóa toán học: mô tả các dữ kiện bài toán, giải quyết các vấn đề thực
tiễn có liên quan đến hình trụ, hình nón và hình cầu.
- Giao tiếp toán học: đọc, hiểu thông tin toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng máy tính cầm tay, thước kẻ, compa,…. 3. Phẩm chất
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt
động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,... 2 - HS:
- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: HS ôn tập lại các kiến thức cơ bản trong chương 10.
b) Nội dung: HS thực hiện phần Trắc nghiệm kết hợp với trả lời câu hỏi lí thuyết.
c) Sản phẩm: HS trả lời các câu hỏi Trắc nghiệm.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS hoạt động nhóm nhỏ 4 bạn hoàn thành các câu hỏi Trắc nghiệm SGK. Gợi ý đáp án: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 A C A D C D C C D
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và
thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào tìm hiểu bài học mới: “Thông qua chương 10, chúng ta được tìm hiểu về các
dạng hình khối và ứng dụng của các hình khối này trong thực tiễn. Hôm nay chúng ta
sẽ ôn tập lại một lần nữa các công thức tính diện tích xung quanh và thể tích của hình
trụ, hình nón, hình cầu”.
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 10.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập củng cố lại kiến thức trong toán chương X. a) Mục tiêu:
- HS củng cố lại kiến thức trọng tâm trong chương X.
- Vận dụng các kiến thức về: hình trụ, hình nón và hình cầu. b) Nội dung:
- HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu
hỏi, thực hiện câu hỏi trắc nghiệm trong SGK-tr.98 và củng có kiến thức bằng sơ đồ tư duy.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu
hỏi của GV và câu hỏi trắc nghiệm.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Ôn tập củng cố lại kiến thức trong
- GV chia lớp thành 3 nhóm, và yêu cầu toán chương X
các nhóm thực hiên hệ thống lại các kiến - Gợi ý sơ đồ tư duy được để trong phần
thức trọng tâm trong chương 10 bằng sơ Ghi chú bên dưới.
đồ tư duy (hoặc sơ đồ hình cây) như sau: + Nhóm 1: Hình trụ + Nhóm 2: Hình nón. + Nhóm 3: Hình cầu
- Sau khi các nhóm thảo luận và thực
hiện xong yêu cầu, GV mời đại diện mỗi
nhóm lên trình bày sản phẩm của nhóm mình.
+ Các nhóm khác lắng nghe và nhận xét, góp ý.
+ GV nhận xét bài làm của các nhóm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HĐ cá nhân: HS suy nghĩ, hoàn thành vở.
- HĐ cặp đôi, nhóm: các thành viên trao
đổi, đóng góp ý kiến và thống nhất đáp


zalo Nhắn tin Zalo