Giáo án Bài tập cuối chương 2 Toán 9 Chân trời sáng tạo

55 28 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(55 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
CHƯƠNG 2. BẤT ĐẲNG THỨC. BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 2 (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Nhận biết được khái niệm bất phương trình bậc nhất một ẩn, nghiệm của bất
phương trình bậc nhất một ẩn.
- Nhận biết được bất đẳng thức và mô tả được một số tính chất cơ bản của bất
đẳng thức (tính chất bắc cầu, tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép cộng, phép nhân).
- Giải được bất phương trình bậc nhất một ẩn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán
học; giải quyết vấn đề toán học.
- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu, phân tích, lập luận để
nhận biết khái niệm bất đẳng thức và bất phương trình bậc nhất một ẩn.
- Mô hình hóa toán học: mô tả các dữ kiện bài toán thực tế, giải quyết bài toán
gắn với bất đẳng thức và bất phương trình bậc nhất một ẩn. 1
- Giải quyết vấn đề toán học: phân tích, sử dụng các tính chất của bất đẳng thức
và phương pháp giải bất phương trình bậc nhất một ẩn để giải quyết yêu cầu bài toán.
- Giao tiếp toán học: đọc, hiểu thông tin toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng máy tính cầm tay. 3. Phẩm chất
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt
động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,... 2 - HS:
- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: HS ôn tập lại các kiến thức cơ bản trong chương 2.
b) Nội dung: HS thực hiện phần Trắc nghiệm kết hợp với trả lời câu hỏi lí thuyết.
c) Sản phẩm: HS trả lời các câu hỏi Trắc nghiệm.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS hoạt động nhóm nhỏ 4 bạn hoàn thành các câu hỏi Trắc nghiệm SGK – tr.34. 2 Gợi ý đáp án: Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 D B C B A
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và
thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào tìm hiểu bài học mới: “Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta cùng ôn tập lại
các kiến thức cơ bản về bất đẳng thức và bất phương trình bậc nhất một ẩn. Đây là
một kiến thức rất quan trọng, là tiền đề cho các bài toán tối ưu hóa trong cuộc sống”.
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 2.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Hệ thống lại kiến thức trong chương 2 a) Mục tiêu:
- HS củng cố lại kiến thức về bất đẳng thức, bất phương trình.
- Vận dụng kiến thức để hoàn thành các bài tập trong chương 2. b) Nội dung:
- HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu
hỏi, thực hiện lập sơ đồ tư duy (sơ đồ cây,...) để hệ thống lại kiến thức trọng tâm.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu
hỏi, HS thực hiện được sơ đồ hệ thống hóa kiến thức.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN 3
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Hệ thống hóa kiến thức trong chương 2
- GV yêu cầu HS chia thành 4 nhóm - Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức được để dưới
và thực hiện hệ thống hóa kiến thức phần Ghi chú
trong chương 2 theo sơ đồ tư duy hoặc sơ đồ hình cây:
+ Nhóm 1 và 3 thực hiện: Hệ thống
hóa kiến thức bài Bất đẳng thức
+ Nhóm 2 và 4 thực hiện: Hệ thống
hóa kiến thức bài Bất phương trình bạc nhất một ẩn.
- Sau thời gian thực hiện, GV mời đại
diện các nhóm lên bảng thực hiện
trình bày sản phẩm của nhóm mình.
+ Các nhóm còn lại quan sát, lắng
nghe và góp ý (nếu có) với nhóm bạn. + GV tổng kết nội dung.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HĐ cá nhân: HS suy nghĩ, hoàn thành vở.
- HĐ cặp đôi, nhóm: các thành viên
trao đổi, đóng góp ý kiến và thống nhất đáp án.
Cả lớp chú ý thực hiện các yêu cầu 4


zalo Nhắn tin Zalo