Giáo án Bài tập cuối chương 5 Toán 7 Kết nối tri thức

253 127 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 1 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 379 607 304 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(253 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
BÀI: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG V
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố, nhắc lại:
Thu thập và phân loại dữ liệu.
Xác định tính đại diện của dữ liệu và độ tin cậy của kết luận.
Biểu đồ hình quạt tròn.
Biểu đồ đoạn thẳng.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
duy lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ
giữa các đối tượng đã cho nội dung đã học, từ đó thể áp dụng kiến
thức đã học để giải quyết các bài toán.
Sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
Phân loại được dữ liệu, xác định tính đại diện của dữ liệu độ tin cậy của
kết luận.
Đọc và phân tích số liệu với biểu đổ hình quạt tròn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đọc và phân tích số liệu với biểu đổ đoạn thẳng.
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy
nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng chia
khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các kiến thức đã được học của chương V.
b) Nội dung: HS đọc, suy nghĩ làm bài.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi, giải thích được về dữ liệu và biểu đồ.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS làm các bài sau:
Bài 1: Các thành phần của một chai nước ép hoa quả (tính theo tỉ số phần trăm)
như sau: việt quất 60%, táo 30%, mật ong 10%.
Trong các hình a, b, c, d ta có thể biểu diễn các số liệu đã cho trên hình nào để
nhận được biểu đồ hình quạt tròn thống kê các thành phần của chai nước ép hoa
quả?
Bài 2: Cho biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn lượng mưa trung bình tháng ở Cần Thơ.
a) Tổng lượng mưa trung bình năm ở Cần Thơ là:
A. 1635,5 B. 1636 C. 1636,5 D. 1637
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b) Ba tháng có lượng mưa trung bình tháng lớn nhất ở Cần Thơ là:
A. 7, 9, 10 B. 8, 9, 10 C. 9, 10, 11 D. 8, 9, 11
c) Ba tháng khô hạn nhất ở Cần Thơ là:
A. 1, 2, 3 B. 2, 3, 4 C. 3, 4, 5 D. 1, 2, 4
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm
đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ
sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới:
Đáp án:
Bài 1: Hình c.
Bài 2:
a) A b) A c) A.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương I
a) Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS lập được sơ đồ cơ bản, nhắc lại các kiến thức đã học của chương.
b) Nội dung:
HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV, đọc hiểu
Ví dụ
c) Sản phẩm: HS
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV mời đại diện các nhóm lên trình bày
về sơ đồ kiến thức chương V.
- GV cho HS nhận xét, bổ sung.
- GV có thể đưa ra 1 khung sơ đồ tư duy
để HS hoàn thiện.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác
chú ý lắng nghe, đưa ý kiến.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV tổng
quát lại kiến thức của chương.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG V I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố, nhắc lại:
● Thu thập và phân loại dữ liệu.
● Xác định tính đại diện của dữ liệu và độ tin cậy của kết luận.
● Biểu đồ hình quạt tròn.
● Biểu đồ đoạn thẳng. 2. Năng lực Năng lực chung:
● Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
● Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
● Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng. Năng lực riêng:
Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ
giữa các đối tượng đã cho và nội dung đã học, từ đó có thể áp dụng kiến
thức đã học để giải quyết các bài toán.
Sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
Phân loại được dữ liệu, xác định tính đại diện của dữ liệu và độ tin cậy của kết luận.
● Đọc và phân tích số liệu với biểu đổ hình quạt tròn.


● Đọc và phân tích số liệu với biểu đổ đoạn thẳng. 3. Phẩm chất
● Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
● Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến
thức theo sự hướng dẫn của GV.
● Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS nhớ lại các kiến thức đã được học của chương V.
b) Nội dung: HS đọc, suy nghĩ làm bài.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi, giải thích được về dữ liệu và biểu đồ.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:


- GV cho HS làm các bài sau:
Bài 1: Các thành phần của một chai nước ép hoa quả (tính theo tỉ số phần trăm)
như sau: việt quất 60%, táo 30%, mật ong 10%.
Trong các hình a, b, c, d ta có thể biểu diễn các số liệu đã cho trên hình nào để
nhận được biểu đồ hình quạt tròn thống kê các thành phần của chai nước ép hoa quả?
Bài 2: Cho biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn lượng mưa trung bình tháng ở Cần Thơ.
a) Tổng lượng mưa trung bình năm ở Cần Thơ là:
A. 1635,5 B. 1636 C. 1636,5 D. 1637


b) Ba tháng có lượng mưa trung bình tháng lớn nhất ở Cần Thơ là:
A. 7, 9, 10 B. 8, 9, 10 C. 9, 10, 11 D. 8, 9, 11
c) Ba tháng khô hạn nhất ở Cần Thơ là:
A. 1, 2, 3 B. 2, 3, 4 C. 3, 4, 5 D. 1, 2, 4
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: Đáp án: Bài 1: Hình c. Bài 2: a) A b) A c) A.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương I a) Mục tiêu:


zalo Nhắn tin Zalo