Giáo án Bài tập cuối chương 5 Toán 9 Chân trời sáng tạo

69 35 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(69 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 5 (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Ôn tập kiến thức về vị trí tương đối giữa đường thẳng và đường tròn, giữa hai
đường tròn; định lí hai tiếp tuyến cắt nhau.
- Ôn tập kĩ năng nhận biết vị trí tương đối giữa đường thẳng và đường tròn, giũa
hai đường tròn dựa vào dấu hiệu nhận biết.
- Ôn tập kĩ năng sử dụng các kiến thức đã học ở chương V để giải các bài toán hình học. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán
học; giải quyết vấn đề toán học.
- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa
các đối tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã
học để giải quyết các bài toán.
- Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực
tiễn gắn với đường tròn.
- Giao tiếp toán học: Đọc – hiểu thông tin toán học.
- Giao tiếp toán học: đọc, hiểu thông tin toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng thước kẻ, phần mềm vẽ hình. 3. Phẩm chất
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt
động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,... 2 - HS:
- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: HS ôn tập lại các kiến thức cơ bản trong chương 5.
b) Nội dung: HS thực hiện phần Trắc nghiệm kết hợp với trả lời câu hỏi lí thuyết.
c) Sản phẩm: HS trả lời các câu hỏi Trắc nghiệm.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS hoạt động nhóm nhỏ 4 bạn hoàn thành các câu hỏi Trắc nghiệm SGK – tr.103-104. Gợi ý đáp án: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 C A D B C C A D C D
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và
thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào tìm hiểu bài học mới: “Các kiến thức về đường tròn là một trong những kiến
thức quan trọng và được ứng dụng nhiều trong thực tiễn. Bài học hôm nãy sẽ củng cố
lại kiến thức và kỹ năng giải các bài toán liên quan đến đường tròn đã học trong chương 5”.
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG 5.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương V a) Mục tiêu:
- Nhớ lại các kiến thức cơ bản trong chương V. b) Nội dung:
- HS thực hiện vẽ sơ đồ tư suy, sơ đồ hình cây,…để các câu hỏi của GV và củng cố lại
kiến thức trong Chương V.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, HS vẽ và trình bày được sơ đồ
tư duy củng cố kiến thức.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Ôn tập kiến thức chương V
- GV chia HS trong lớp thành 4 nhóm, Sơ đồ tư duy (cơ đồ cây,…) được gợi ý trong
và mỗi nhóm thực hiện vẽ sơ đồ tư suy phần Ghi chú bên dưới.
(hoặc sơ đồ cây,…) để củng cố lại theo hướng dẫn sau:
+ Nhóm 1: Củng cố về đường tròn, tính
đối xứng của đường tròn, vị trí tương
đối của hai đường tròn.
+ Nhóm 2: Củng cố về tiếp tuyến của đường tròn.
+ Nhóm 3: Củng cố góc ở tâm, góc nội tiếp.
+ Nhóm 4: Củng cố về hình quạt tròn và hình vành khuyên
- Các nhóm có 7 – 10 phút thực hiện,
sau đó đại diện các nhóm lên bảng trình
bày sản phẩm của nhóm mình.
+ Các nhóm còn lại quan sát, theo dõi
để nhận xét, góp ý (nếu có).
+ GV nhận xét chi tiết từng sản phẩm
của mỗi nhóm và tuyên dương nhóm xuất sắc nhất.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HĐ cá nhân: HS suy nghĩ, hoàn thành vở.
- HĐ cặp đôi, nhóm: các thành viên
trao đổi, đóng góp ý kiến và thống nhất


zalo Nhắn tin Zalo