Giáo án Bài tập cuối chương 5 Toán 9 Kết nối tri thức

85 43 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 9 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 9 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(85 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG V I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Ôn tập kiến thức về vị trí tương đối giữa đường thẳng và đường tròn, giữa hai
đường tròn; định lí hai tiếp tuyến cắt nhau.
- Ôn tập kĩ năng nhận biết vị trí tương đối giữa đường thẳng và đường tròn, giũa
hai đường tròn dựa vào dấu hiệu nhận biết.
- Ôn tập kĩ năng sử dụng các kiến thức đã học ở chương V để giải các bài toán hình học. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán
học; giải quyết vấn đề toán học.
- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa
các đối tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã
học để giải quyết các bài toán.
- Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực
tiễn gắn với đường tròn.
- Giao tiếp toán học: Đọc – hiểu thông tin toán học.
- Giao tiếp toán học: đọc, hiểu thông tin toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng thước kẻ, phần mềm vẽ hình. 3. Phẩm chất
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt
động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,... 2 - HS:
- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS củng cố lại kiến thức chương V.
b) Nội dung: HS thực hiện phiếu ôn tập chương V.
c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và trả lời các câu hỏi có trong Phiếu ôn tập.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chiếu Slide dẫn dắt và yêu cầu HS thảo luận và thực hiện Phiếu ôn tập chương V
PHIẾU ÔN TẬP CHƯƠNG V
1. Trong hình sau, điểm nào là tâm đối xứng của đường tròn (O), đường nào là trục
đối xứng của đường tròn (O)?
A. Tâm đối xứng là O, trục đối xứng là OA
B. Tâm đối xứng là A, trục đối xứng là OA
C. Tâm đối xứng là O, trục đối xứng là BC
D. Tâm đối xứng là A, trục đối xứng là OA
2. Nối các thông tin sau một cách hợp lí:
1. Diện tích hình quạt tròn bán kính R > 0 n a. πR 180 ứng với cung no
2. Diện tích hình vành khuyên tạo bởi n b. π R2 360
(O ;R ); (O ;r), R>r>0
3. Độ dài cung tròn no trên đường tròn (O ;R )
c. π (R2−r2)
3. Điền thông tin thích hợp vào chỗ trống:
Nếu hai tiếp tuyến của đường tròn (O) cắt nhau tại M thì:
• Điểm M ……… hai tiếp điểm
• ………. là tia phân giác của góc tạo bởi hai tiếp tuyến
• OM là tia phân giác của góc tạo bởi hai bán kính qua ……… Gợi ý đáp án 1. Đáp án: A
2. 1 – b; 2 – c; 3 – a. 3.
Nếu hai tiếp tuyến của đường tròn (O) cắt nhau tại M thì:
• Điểm M cách đều hai tiếp điểm
MO là tia phân giác của góc tạo bởi hai tiếp tuyến
• OM là tia phân giác của góc tạo bởi hai bán kính qua hai tiếp điểm
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và
thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào tìm hiểu bài học mới: “Để giúp các em tổng kết lại các kiến thức trong
chương V một cách cô đọng nhất và vận dụng được kiến thức một cách linh hoạt
trong các bài toán chúng ta cùng đi tìm hiểu nội dung của bài học ngày hôm nay”.
Bài tập cuối chươn V.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI Hoạt động 1: a a) Mục tiêu:
- HS củng cố lại kiến thức chương V.
- Củng cố cách xác định vị trí tương đối giữa đường thẳng và đường tròn, giữa hai
đường tròn và sử dụng các kiến thức đã học để giải các bài toán. b) Nội dung:
- HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời mục A.
Trắc nghiệm; và củng cố lại kiến thức trong chương.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho mục Trắc
nghiệm và sản phẩm củng cố kiến thức.


zalo Nhắn tin Zalo