Giáo án Bài tập cuối chương 7 Toán 7 Kết nối tri thức

366 183 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 451 1.8 K 0.9 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(366 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG VII (1 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức:  
!"#$%&'"($)'*+#'",'-"'."+,&
"'.,&%&'"("&"/'+"'0&$)'%&'"(
1&)'2%&'"(*%3$)'4'"(%%5"'""
$)'%&'"(
67$"4'"8$9"&&#4'"(%:%&'"($)'*;'$)'
'#'"0'*
1&'"0""1+"&%&'"(:&<$"&"*'+"&=
>;+'"0"?""@?+A)+'2%&'"(
67$"4'"8$9"&&#4'"(%:%&'"($)'*;'$)'
'#'"0'*
- '"%>@#)%5"'">B+/?$)'',?=
)'3"@?8*'#*'"(%5"'">B
CD?"E1"-*'"(%5"
2. Năng lực
Năng lực chung:
0'0"+'0"''7$'F"#$?"#
0&'*?+"@?'#''7"'"G,+$+"=$
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
0GH*'+/%I+#'''"0""+,J
Năng lực riêng: '>+,?,'#"$K"7""=&'#".JK
J?">B'"'#LGH*'+/%I'#"
3. Phẩm chất
!= 9'"("',?9'"('7$'F"#$?"#+#'=9'"($+"=$
!"$"M'N"010='#""$"%)"*$"*'"(
'"O0">AP&CQ
7"'""'>,?,"R'"S+""''H#'7""L
*''N""@?'#"+)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: CTCQ6G##UU6
2 - HSCTV6+W"/"#?%<X"',?:D''">A;G"=$
D'+*'G"=$
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:CD?*'"('2%Y">B'AZ
b) Nội dung: "D9E"O+'GZ
c) Sản phẩm: B%<&+I*'"(">B[
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CQ'3"(#*'"(&">B'"KH&'F"B'E"$
"W%)
!1\V4'"(&%1"K%&'"($)'*]
^
_
V  !
x +
\
x
`
x
a
\
Câu 2.!"%&'"(C:;bcda
a
ef&"/'+"'0&C:;
Y>@'
^c+g Vg+c
!c+ef `ef+c
Câu 3!""&%&'"(h:;+:;"#%&'"("K&"'3h:;d:;
"#%&'"("KT"'"7,&h:;d:;"E"Ei,&h:;]
^h:;+:;=X,
Vh:;=,A"B,&:;
!:;=,A"B,&h:;
`T"K&Z
Câu 4.!"%&'"(U:;b
a
dfe[T"%=
^U:;"M=$)'"$b\
VU:;"K="$
!U:;"M=$)'"$b[
`b\+bj["&"$&U:;
Câu 5U"k?"&%&'"(a
f
_
c
d
_
[
a
"%&'"(f
l a
:
N
+g

_;
?"k?"&"*'*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
^bg Vb\ !ba `b_
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: "D9"A*'"("'""'F"B
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: B'&'GZ1"m'E"$
Kết quả:
Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5
! ^ V ` `
Bước 4: Kết luận, nhận định: CQ%#"#*'HG&#"=$'8BW
%="#O$"'""',?
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:
')*'"('">B'"KH&G$)'',?
b) Nội dung:
#?J*'"(',?'"0""'""Y>@'#',?'"O
8Y&CQ
c) Sản phẩm học tập:
'""%D#',?%>@&
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập 7.43; 7.44; 7.45 (SGK – tr46) vào vở và
lên bảng trình bày.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành các yêu cầu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: '"0"'"O8Y&CQ'0"'""
#',?++W
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: noV6CQ$Z%a'7"G!#
"#"D9"'""'"Op",k'#'8G
Kết quả:
Bài 7.43:
&;qrk'b\'&=
6"O%I 8 "$&%&'"(
;q6&'"/%&'"( =
L L
n
sQ,%&'"( =
n)'"$i\
"$F
Bài 7.44
&;q
B=x
_
+_ x+\ A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../..../.... Ngày dạy: .../.../...
BÀI: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG VII (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS củng cố, rèn luyện kĩ năng:
- Củng cố khái niệm đa thức một biến và các thuật ngữ: hạng tử, hệ số và bậc của
hạng tử, bậc của đa thức, hệ số cao nhất và hệ số tự do của một đa thức.
- Nâng cao kĩ năng cộng, trừ đa thức, biến đổi một biểu thức đại số đã cho thành một đa thức.
- Tìm hiểu thêm ý nghĩa của các biểu thức đại số (đa thức một biến) trong một số bài toán thực tế.
- Nâng cao kĩ năng thực hiện nhân và chia đa thức (bao gồm chia hết và chia có
dư) và thực hiện phối hợp với cộng và trừ đa thức.
- Tìm hiểu thêm ý nghĩa của các biểu thức đại số (đa thức một biến) trong một số bài toán thực tế.
- Hệ thống được các nội dung đã học trong chương và cung cấp một số bài tập có
nội dung tổng hợp, liên kết các kiến thức, kĩ năng đã học trong chương.
- Giúp HS củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm


- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT,..
2 - HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức từ đầu chương tới giờ.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe và trả lời
c) Sản phẩm: Sơ đồ của HS về kiến thức chương 6.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:


- GV tổ chức củng cố lại các kiến thức của chương thông qua trò chơi trắc nghiệm khởi động:
Câu 1. Biểu thức nào sau đây không là đa thức một biến? x A. −1 √3 B. -x C. x+ D. −1 x √2
Câu 2. Cho đa thức G(x) = 4x + 2x2 – 5x. Hệ số cao nhất và hệ số tự do của G(x) lần lượt là: A. 4 và 0 B. 0 và 4 C. 4 và –5 D. –5 và 4
Câu 3. Cho hai đa thức f(x) và g(x) khác đa thức không sao cho tổng f(x) + g(x)
khác đa thức không. Khi nào thì bậc của f(x) + g(x) chắc chắn bằng bậc của f(x)?
A. f(x) và g(x) có cùng bậc
B. f(x) có bậc lớn hơn bậc của g(x)
C. g(x) có bậc lớn hơn bậc của f(x) D. Không bao giờ
Câu 4. Cho đa thức P(x) = x2 + 5x – 6. Khi đó:
A. P(x) chỉ có một nghiệm là x = 1 B. P(x) không có nghiệm
C. P(x) chỉ có một nghiệm là x = 6
D. x = 1 và x = −6 là hai nghiệm của P(x)
Câu 5. Phép chia đa thức 2x5 -3x4 + x3 - 6x2 cho đa thức 5x7-2n (n N và 0 n 3) là phép chia hết nếu

A. n = 0 B. n = 1 C. n=2 D. n = 3
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, nhớ lại kiến thức hoàn thành trò chơi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS giơ tay trả lời câu hỏi trắc nghiệm Kết quả: Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 C A B D D
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nhóm HS, trên cơ sở
đó cho các em hoàn thành bài tập.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a) Mục tiêu:
- HS củng cố lại toàn bộ kiến thức trong chương thông qua giải một số bài tập. b) Nội dung:
- HS áp dụng kiến thức, luyện tập thực hiện hoàn thành lần lượt các bài tập theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm học tập:
- Hoàn thành đúng các bài tập được giao
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập 7.43; 7.44; 7.45 (SGK – tr46) vào vở và
lên bảng trình bày.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành các yêu cầu.


zalo Nhắn tin Zalo