Giáo án Bài tập cuối chương 8 Toán 7 Chân trời sáng tạo

495 248 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 316 767 384 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(495 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
ÔN TẬP CUỐI CHƯƠNG VIII
Thời gian thực hiện: (03 tiết)
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:7
Hệ thống lại cho học sinh các tính chất về cạnh góc của tam giác, các trường
hợp bằng nhau của hai tam giác, tìm hiểu về các đường vuông góc và đường xiên.
Củng cố cho hs các tính chất đồng quy của các đường đặc biệt trong tam giác
như: trung tuyến, trung trực, phân giác, đường cao.
− Vận dụng các kiến thức trong chương để giải quyết được một số vấn đề liên quan
đến tam giác trong thực tiễn.
2. Về năng lực:7
* Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà
tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ
trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
Năng lực giao tiếp toán học hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong
nhóm, biết hỗ tr nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
Năng lực sử dụng công cụ phương tiện học toán: Sử dụng máy tính cầm tay
giải quyết các bài toán thực tế.
Năng lực duy lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng
lực hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác duy so sánh, phân tích,
tổng hợp, khái quát hóa, để giải bài tập một số bài tập nội dung gắn với thực
tiễn ở mức độ đơn giản.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
− Tích hợp: Toán học và cuộc sống.
3. Về phẩm chất:7
− Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động nhân theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu7
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng chia đơn vị, bảng phụ, máy
chiếu, phiếu bài tập (các bài tập bổ sung).
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, êke, đo độ, compa.
III. Tiến trình dạy học
Tiết 1
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
a) Mục tiêu: Củng cố lại các kiến thức trọng tâm của chương VIII.
b) Nội dung:YQuan sát đồ duy chươngVIII trả lời câu hỏi, nhận xét, đánh
giá sơ đồ tư duy của từng nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
c) Sn phm: Sơ đ tư duy ca chương VIII v các tính cht v cnh và
góc ca tam giác, các trưng hp bng nhau ca hai tam giác, tìm hiu v
các đưng vuông góc và đưng xiên. Các tính cht đng quy ca các
đưng đc bit trong tam giác như: trung tuyến, trung trc, phân giác,
đưng cao.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
Mỗi cá nhân nhớ lại các nội dung đã học.
GV nêu yêu cầu các nội dung đã học
của chương VIII là gì?
* HS thực hiện nhiệm vụ:
HS quan sát đồ duy ôn tập
chương VIII trả lời các câu hỏi của
GV.
* Báo cáo, thảo luận:7
Mỗi hình ảnh GV yêu cầu khoảng 2
HS trả lời miệng.
− HS cả lớp lắng nghe, nhận xét.
− GV treo sơ đồduy mà HS các nhóm
chuẩn bị sẵnnhà lên bảng để HS nhóm
khác nhận xét.
− HS thực hiện theo yêu cầu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
* Kết luận, nhận định:
− GV chuẩn hóa câu trả lời của HS.
GV nhận xét, đánh giá về việc thực
hiện nhiệm vụ của HS.
2. Hoạt động 2: Luyện tập
Hoạt động 2.1: Dạng 1: Sử dụng các trường hợp bằng nhau của tam giác để
chứng minh hai tam giác bằng nhau, tam giác cân (30 phút)
a) Mục tiêu: Hệ thống lại cho học sinh các trường hợp bằng nhau của tam giác.
b) Nội dung:
− Thực hiện bài 1,2 SGK trang 84.
c) Sản phẩm:
− Kết quả bài 1,2 SGK trang 84.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1:7
GV yêu cầu mỗi nhân đọc đề làm
bài tập sau
Bài 1/ SGK tr 84
* HS thực hiện nhiệm vụ 1:
Cho HS lần lượt lên bảng làm bài tập
1a.
− Hướng dẫn, hỗ trợ: GV gợi ý.
Bài 1/SGK tr 84
Chứng minh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



ÔN TẬP CUỐI CHƯƠNG VIII
Thời gian thực hiện: (03 tiết) I. Mục tiêu 1. Về kiến thức:
− Hệ thống lại cho học sinh các tính chất về cạnh và góc của tam giác, các trường
hợp bằng nhau của hai tam giác, tìm hiểu về các đường vuông góc và đường xiên.
− Củng cố cho hs các tính chất đồng quy của các đường đặc biệt trong tam giác
như: trung tuyến, trung trực, phân giác, đường cao.
− Vận dụng các kiến thức trong chương để giải quyết được một số vấn đề liên quan
đến tam giác trong thực tiễn. 2. Về năng lực: * Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ
trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
− Năng lực giao tiếp toán học và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong
nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
− Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: Sử dụng máy tính cầm tay
giải quyết các bài toán thực tế.
− Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng
lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích,
tổng hợp, khái quát hóa, … để giải bài tập một số bài tập có nội dung gắn với thực
tiễn ở mức độ đơn giản.


− Tích hợp: Toán học và cuộc sống. 3. Về phẩm chất:
− Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng có chia đơn vị, bảng phụ, máy
chiếu, phiếu bài tập (các bài tập bổ sung).
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, êke, đo độ, compa.
III. Tiến trình dạy học Tiết 1
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
a) Mục tiêu: Củng cố lại các kiến thức trọng tâm của chương VIII.
b) Nội dung: Quan sát sơ đồ tư duy chươngVIII và trả lời câu hỏi, nhận xét, đánh
giá sơ đồ tư duy của từng nhóm.




c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy của chương VIII về các tính chất về cạnh và
góc của tam giác, các trường hợp bằng nhau của hai tam giác, tìm hiểu về
các đường vuông góc và đường xiên. Các tính chất đồng quy của các
đường đặc biệt trong tam giác như: trung tuyến, trung trực, phân giác, đường cao.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
− HS thực hiện theo yêu cầu.
Mỗi cá nhân nhớ lại các nội dung đã học.
− GV nêu yêu cầu các nội dung đã học của chương VIII là gì?
* HS thực hiện nhiệm vụ:
− HS quan sát sơ đồ tư duy ôn tập
chương VIII và trả lời các câu hỏi của GV.
* Báo cáo, thảo luận:
− Mỗi hình ảnh GV yêu cầu khoảng 2 HS trả lời miệng.
− HS cả lớp lắng nghe, nhận xét.
− GV treo sơ đồ tư duy mà HS các nhóm
chuẩn bị sẵn ở nhà lên bảng để HS nhóm khác nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo