Giáo án Bài tập cuối chương 9 Toán 7 Kết nối tri thức

513 257 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 451 1.8 K 0.9 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(513 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IX (1 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$%&'()'$*+,+'
$-.$)'/01+2
!! 34"$01+,&+&567$+,&+,8
01'+,+'$8%&'9
2. Năng lực
Năng lực chung:
:8+8+8;+,+<+=-$6$
:8'+56>6+$+,+,< +.&?(*
:8.%&5+@$++,+8?A
Năng lực riêng:
- B(+0>$C&D;+,0E&@6C+ +?6*
C&+F>6G-5+$-5+H-I:D;+,0E
J96B#-7&)-5+HD;
3. Phẩm chất
* K+H;+?6K+H+<+=-$6$$+*K+H(*
+L+,;K-5$+G->6+$
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
:M+N8O78 *+,$(C5I-5+H
+P80QR'JS
B<++0&?6&?T+U++,%&$+,<&I
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: #JVW(& .$$XXW +0Q+2*'
-.
2. Đối với HS#JV#YWZ@$6[;+?6 9++0Q" .
* 9+5+ .*E+*++-5+H ;'0E
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:J96B#-5+H+\]&0E+Q1
b) Nội dung: B#9KP+,.1
c) Sản phẩm: #E'B#-5+H0E^
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
JS'Q6+3*+C+P-I+&?+-:+,. (+-5
+HD;'0E+F>6K-5@_+E+0&G&
]&$*+,< ,`$C&N'0E
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: B#9K+.&?*+G&]&
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: #'&-++.&?$*+,P6]
'<+,G .'&-+@+.$*-5++96]+.&?'
<JS; @+-<B#+,*(+,< 
Bước 4: Kết luận, nhận định: JS$$-5+%&.'$*B#+,GEZ
*$P+ +?6
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:
B#+ C-5+H+,0E+L%&'.C+ +?6
b) Nội dung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B#$6A-5+H&(+?6+8(+]0>+$ +?6+P
G&]&'JS
c) Sản phẩm học tập:
B+9$ +?60>'
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập 9.36 + 9.37 (SGK – tr84) vào vở và lên
bảng trình bày.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành các yêu cầu.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: B#+8(+PG&]&'JS+8+
$ +?6Z
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: abYWJS1(!B#+,<  .$
B#-$9K+ +P`?Oc+ $ +,G .
Kết quả:
Bài 9.36:
S<
^
BAC
*+[Gd
^
ADE

^
AED
$*;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
efd
^
DEC
*+[
efgfgh%&'()'*(+,+'$gh""
dic++'$_g*
^
DAC
*+[Gd
^
ADC

^
ACD
$*;
efd
d*+[
efYfg%&'()'*(+,+'$Yg"!"
W\"!"&,'Yfgh
Bài 9.37
'"_Yf_efdd
^
ABC
jd
^
ACB
%&'()'*(+,+'$
_Y"
^
ABD
kd
^
ABC
delmnefd
^
ABC
dedlmnd
^
ABD
^
ACE
kd
^
ACB
delmnefd
^
ACB
dedlmnd
^
ACE
efdlmnd
^
ABD
jdlmnd
^
ACE
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI: BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IX (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố, nhắc lại về:
- Chủ đề 1 (gồm 3 bài 31, 32, 33): So sánh, quan hệ giữa các cạnh, góc trong tam
giác, khoảng cách giữa điểm và đường thẳng.
- Chủ đề 2 (gồm 2 bài 34 và 35): Các đường trung tuyến, phân giác, trung trực,
đường cao trong tam giác và sự đồng quy của chúng. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Hệ thống được các nội dung đã học trong chương và cung cấp một số bài tập có
nội dung tổng hợp, liên kết các kiến thức, kĩ năng đã học trong chương.
- Giúp HS củng cố, khắc sâu những kiến thức đã học. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm,
tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.


- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, sơ đồ tóm tắt kiến thức bài học của chương.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức từ đầu chương tới giờ.
b) Nội dung: HS chú ý lắng nghe và trả lời
c) Sản phẩm: Sơ đồ của HS về kiến thức chương 6.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chia lớp thành 4 nhóm hoạt động theo kĩ thuật khăn trải bàn hệ thống lại kiến
thức đã học của chương và tổng hợp ý kiến vào giấy A1 thành sơ đồ tư duy và yêu
cầu các nhóm trình bày rõ các nội dung chính của chương.


Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS chú ý, thảo luận nhóm hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Sau khi hoàn thành thảo luận: Các nhóm treo phần
bài làm của mình trên bảng và sau khi tất cả các nhóm kết thúc phần thảo luận của
mình GV gọi bất kì HS nào trong nhóm đại diện trình bày.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của các nhóm HS, trên cơ sở
đó cho các em hoàn thành bài tập.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP a) Mục tiêu:
- HS củng cố lại toàn bộ kiến thức trong chương thông qua giải một số bài tập. b) Nội dung:


- HS áp dụng kiến thức, luyện tập thực hiện hoàn thành lần lượt các bài tập theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm học tập:
- Hoàn thành đúng các bài tập được giao
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập 9.36 + 9.37 (SGK – tr84) vào vở và lên bảng trình bày.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoàn thành các yêu cầu.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện theo yêu cầu của GV tự hoàn thành các bài tập vào vở.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Mỗi BT GV mời đại diện 2 HS trình bày bảng. Các
HS khác chú ý hoàn thành bài, theo dõi nhận xét bài các bạn trên bảng. Kết quả: Bài 9.36: Vì ^ BAC là góc tù nên ^ ADE , ^
AED là các góc nhọn


zalo Nhắn tin Zalo