Giáo án Bài Thực hành Chủ đề 1 Lịch sử 12 Cánh diều

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 12

Xem thêm

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
NỘI DUNG THỰC HÀNH CHỦ ĐỀ 1:
THẾ GIỚI TRONG VÀ SAU CHIẾN TRANH LẠNH (2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Về kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Hệ thống hóa những nội dung kiến thức cơ bản đã học trong Chủ đề 1 –
Thế giới trong và sau Chiến tranh lạnh.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để làm bài tập thực hành.
- Tự đánh giá/đánh giá chéo phần trả lời câu hỏi bài tập của bản thân/bạn bè. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập; tự lực làm
những nhiệm vụ học tập được giao trên lớp và ở nhà.
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác và giao tiếp với các bạn trong các nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện được vấn đề từ các nhiệm vụ học
tập và tìm cách giải quyết chúng.
Năng lực riêng:
- Nhận thức và tư duy lịch sử: Thông qua khai thác thông tin, tư liệu, hình
ảnh để hệ thống được những nội dung kiến thức cơ bản đã học trong Chủ
đề 1 – Thế giới trong và sau Chiến tranh lạnh.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức lịch sử để lí giải
những vấn đề của thực tiễn cuộc sống; Có khả năng tự tìm hiểu những vấn
đề lịch sử, phát triển năng lực sáng tạo, có khả năng tiếp cận và xử lí 1
thông tin từ những nguồn khác nhau, có ý thức và năng lực tự học lịch sử suốt đời. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ; tự giác, tích cực tham gia các hoạt động học tập để giải quyết vấn đề.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử 12 – Cánh diều, Giáo án.
- Giấy A0 để tổ chức hoạt động nhóm.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử 12 – Cánh diều.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, kích thích được sự hứng thú, mong muốn tìm hiểu nội
dung bài học mới của HS, định hướng nhiệm vụ cho HS trong bài học mới. b. Nội dung:
- GV trình chiếu cho HS xem hình ảnh, video về UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp
quốc) và trả lời câu hỏi:
- GV trình chiếu cho HS xem hình ảnh, video về nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế
giới (G20) và trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm:
- Một số thông tin, hoạt động của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc).
- Một số thông tin về nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20).
d. Tổ chức thực hiện
Nhiệm vụ 1: Hoạt động của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc)
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS xem hình ảnh, video về UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc). 2
https://www.youtube.com/watch?v=ycpqWWwRUjk
https://www.youtube.com/watch?v=-LDqQaILlfY
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân và trả lời câu hỏi:
+ Nêu một số hiểu biết của em về UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc).
+ Nêu một số hoạt động của UNICEF trên thế giới và tại Việt Nam mà em biết.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem hình ảnh, video, vận dụng hiểu biết của bản thân và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận 3
- GV mời đại diện 2 HS lần lượt nêu một số thông tin, hoạt động của UNICEF
(Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc).
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
+ UNICEF (Quỹ Nhi đồng của Liên hợp quốc) là Tổ chức quốc tế thuộc hệ thống
Liên hợp quốc, có tôn chỉ mục đích là bảo vệ và phục vụ các nhu cầu về sự sống
còn, tồn tại và phát triển của trẻ em trên toàn thế giới.
+ Một số hoạt động của UNICEF trên thế giới và tại Việt Nam:
Trên thế giới: Từ 2017 – nay, UNICEF đã mở rộng chương trình giáo dục
cho hàng nghìn trẻ em tị nạn người Rô-hin-ya (Băng-la-đét), thực hiện
nhiệm vụ thúc đẩy và bảo vệ quyền trẻ em trên toàn cầu.
Tại Việt Nam: Ngay sau ngày thống nhất đất nước (1975). UNICEF đã triển
khai các chương trình hỗ trợ trẻ em trên toàn quốc, tập trung vào cứu trợ
khẩn cấp sau chiến tranh, giúp xây dựng lại đất nước. Sau này, chương
trình chuyển hướng sang đáp ứng các nhu cầu y tế và giáo dục cơ bản, tập
trung cải thiện các dịch vụ xã hội, hỗ trợ xây dựng chính sách và khung
pháp lí hiệu quả, đảm bảo tất cả 26 triệu trẻ em Việt Nam đều được phát
triển hết tiềm năng của mình.
Nhiệm vụ 2: Một số thông tin về nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20)
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV trình chiếu cho HS xem hình ảnh, video về nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20).
https://www.youtube.com/watch?v=rT7DNCRKw6E 4


zalo Nhắn tin Zalo