Giáo án Bài toán liên quan đến phép cộng, phép trừ Toán lớp 2 Cánh diều

424 212 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(424 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 7
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
BÀI TOÁN LIÊN QUAN Đ N PHÉP C NG, PHÉP TR
(TI T 1 - TRANG 42)
I. YÊU C U C N Đ T
Sau bài h c, HS c n đ t:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Nh n bi t: Cách gi i Bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế ế
+ Các thành t c b n c a ti n trình suy nghĩ gi i bài toán ơ ế
+ Cách trình bày bài gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác ế
+ Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o. ế
- Năng l c riêng: Thông qua ho t đ ng nh n bi t cách gi i và th c hành, luy n ế
t p gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ; chia s , trao đ i, ế
đ t câu h i, HS có c h i đ c phát tri n ơ ượ năng l c t duy và l p lu n toán h c, ư
năng l c gi i quy t v n đ toán h c, ế năng l c giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm
vi c nhóm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Giáo viên: B đ dùng h c Toán c a HS, giáo án, máy chi u, sách giáo viênế .
2. H c sinh: B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (3 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
- C ng c v phép c ng, tr và bi t cách gi i bài toán có l i vănế
b. Cách ti n hành:ế
- GV ki m tra sĩ s l p, n đ nh l p vào bài h c
- GV t ch c cho HS kh i đ ng thông qua ho t
đ ng “L i m i ch i”. Ch ng h n: HS A m i b n ơ
nêu m t tình hu ng có s d ng phép c ng; HS B
nêu m t tình hu ng “Em có 3 cái k o, m cho em
thêm 2 cái k o n a. Em có t t c 5 cái k o”.
T ng t v i phép tr và các tình hu ng khác.ươ
- GV nh n xét, đánh giá
- GV d n d t vào bài m i:
“Bài toán liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
- HS n đ nh
- HS l ng nghe và tham
gia trò ch iơ
- HS l ng nghe
- HS ghi bài vào v
B. HÌNH THÀNH KI N TH C (10 phút)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu:
- Nh n bi t: Cách gi i Bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế ế
+ Các thành t c b n c a ti n trình suy nghĩ gi i bài toán ơ ế
+ Cách trình bày bài gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng, phép tr ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
b. Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1 . GV giúp HS ôn l i ti n trình suy ế
nghĩ gi i bài toán có l i văn:
- Đ c bài toán, nói cho b n nghe bài toán cho bi t ế
gì, bài toán h i gì.
- Suy nghĩ l a ch n phép tính đ tìm câu tr l i
cho bài toán đ t ra.
Ho t đ ng 2 . GV gi i thi u thao tác m i trong
ti n trình gi i bài toán có l i văn, đó là vi t bài ế ế
gi i c a bài toán, c th :
+ Vi t câu l i gi iế
+ Vi t phép tínhế
+ Vi t đáp s .ế
- HS ôn l i ti n trình suy ế
nghĩ gi i bài toán có l i
văn:
- Đ c bài toán, nói cho
b n nghe: bài toán cho
bi t gì, bài toán h i gì?ế
- Suy nghĩ l a ch n phép
tính đ tìm câu tr l i cho
bài toán đ t ra.
M u:
Bài gi i
Hai b n có t t c s bông
hoa là:
5 + 4 = 9 ( bông )
Đáp s : 9 bông hoa
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
C. TH C HÀNH - LUY N T P (10 phút)
a. M c tiêu: C ng c năng gi i bài toán có l i văn liên quan đ n phép c ng ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c bài toán, nói cho b n nghe
bài toán cho bi t gì, bài toán h i gì? ế
HS suy nghĩ l a ch n phép tính đ tìm câu tr l i
cho bài toán đ t ra r i nói câu tr l i.
- HS ch n s và phép tính thích h p cho các ô (?)
đ t trong ph n Phép tính gi i ch n s thích h p
cho ô (?) đ t trong ph n Đáp s
- GV nên khuy n khích HS suy nghĩ và nói theo ế
cách c a các em.
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c bài toán, nói cho b n nghe
bài toán cho bi t gì, bài toán h i gì? ế
- HS th o lu n nhóm đôi -
nói cho b n nghe: bài toán
cho bi t gì, bài toán h i ế
gì?
- HS suy nghĩ l a ch n
phép tính đ tìm câu tr
l i cho bài toán đ t ra r i
nói câu tr l i.
- HS ch n s và phép tính
thích h p cho các ô (?) đ t
trong ph n phép tính gi i;
ch n s thích h p cho ô
(?) đ t trong ph n đáp s .
- Tóm l i, ta có:
Câu l i gi i: Hai b n có
t t c s chi c bút màu là: ế
Phép tính gi i: 10 + 9 = 19
(chi c)ế
Đáp s : 19 chi c bút chì ế
màu
Bài 2:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HS suy nghĩ l a ch n phép tính đ tìm câu tr l i
cho bài toán đ t ra r i nói câu tr l i.
- L u ý đây là d ng bài toán liên quan đ n ý nghĩa ư ế
“thêm c a phép c ng còn bài 1 là d ng bài toán
liên quan đ n ý nghĩa “g p" c a phép c ngế
- GV nên khuy n khích HS suy nghĩ và nói theo ế
cách c a các em.
Bài gi i
Trong phòng đó có t t c
s b máy tính là:
9 + 3 = 12 (b )
Đáp s : 12 b máy tính
D. V N D NG ( 5 phút)
a. M c tiêu :
- HS có c h i đ c phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toán h c, năng l c ơ ượ ế
giao ti p toán h c.ế
- V n d ng ki n th c, hoàn thành bài t p ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV yêu c u HS t nêu m t bài toán trong th c t ế
liên quan đ n phép phép c ngế
- HS c l p gi i bài toán mà b n đã nêu
- GV nh n xét cho đi m
- HS nêu bài toán th c t ế
liên quan
- HS gi i bài t p
E. C NG C D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh , nh c l i và kh c sâu ki n th c đã h c ngày hôm nay ế
b. Cách ti n hành:ế
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u gì? ế ượ
- V nhà, em hãy tìm nh ng tình hu ng có liên
quan đ n phép c ng trong th c t hôm sau chia sế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 7 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
BÀI TOÁN LIÊN QUAN Đ N Ế PHÉP C N Ộ G, PHÉP TRỪ (TIẾT 1 - TRANG 42)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S c n đ t ạ : 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Nh n bi ậ t ế : Cách gi i ả Bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, phép ộ tr ừ + Các thành t c ố b ơ n ả c a t ủ i n t ế rình suy nghĩ gi i ả bài toán + Cách trình bày bài gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, phép t ộ rừ - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c gi ự ao ti p, h ế p t ợ ác + Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o. ạ - Năng l c
ự riêng: Thông qua ho t ạ đ ng nh ộ n ậ bi t ế cách gi i ả và th c hành, l ự uy n ệ t p ậ gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, ộ phép tr ; ừ chia s , t ẻ rao đ i ổ , đ t ặ câu h i ỏ , HS có cơ h i ộ đư c phát ợ tri n ể năng l c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm việc nhóm. Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C
1. Giáo viên: Bộ đồ dùng h c ọ Toán c a
ủ HS, giáo án, máy chi u, s ế ách giáo viên. 2. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2 III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (3 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c ọ sinh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c ự hi n t ệ i ạ c a H ủ S - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c ứ m i ớ - C ng c ủ ố v phép ề c ng, t ộ rừ và bi t ế cách gi i ả bài toán có l i ờ văn b. Cách ti n h ế ành: - GV ki m ể tra sĩ s l ố p, ớ n đ ổ nh l ị p ớ vào bài h c ọ - HS ổn đ nh ị - GV tổ ch c ứ cho HS kh i ở đ ng t ộ hông qua ho t ạ - HS l ng ắ nghe và tham đ ng ộ “L i ờ m i ờ ch i ơ ”. Ch ng ẳ h n: ạ HS A m i ờ b n ạ gia trò ch i ơ nêu m t
ộ tình huống có sử d ng phép c ụ ng; ộ HS B nêu m t
ộ tình huống “Em có 3 cái k o, m ẹ cho em ẹ thêm 2 cái k o n ẹ a. ữ Em có t t ấ c 5 cái ả k o”. ẹ Tư ng t ơ v ự i ớ phép tr và các ừ tình hu ng khác. ố - GV nh n xét ậ , đánh giá - HS l ng ắ nghe - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ : - HS ghi bài vào vở
“Bài toán liên quan đ n phép ế c ng, phép t ộ r ” ừ B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ (10 phút) Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. Mục tiêu: - Nh n bi ậ t ế : Cách gi i ả Bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, phép ộ tr ừ + Các thành t c ố b ơ n ả c a t ủ i n t ế rình suy nghĩ gi i ả bài toán + Cách trình bày bài gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép c ế ng, phép t ộ rừ - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ b. Cách ti n h ế ành: Hoạt đ ng 1 . GV giúp HS ôn l i ạ ti n ế trình suy - HS ôn l i ạ ti n ế trình suy nghĩ gi i ả bài toán có l i ờ văn: nghĩ gi i ả bài toán có l i ờ - Đ c bài ọ toán, nói cho b n nghe bài ạ toán cho bi t ế văn: gì, bài toán h i ỏ gì. - Đ c ọ bài toán, nói cho - Suy nghĩ l a ch ự n phép t ọ ính đ t ể ìm câu tr l ả i ờ b n nghe: ạ bài toán cho cho bài toán đ t ặ ra. bi t ế gì, bài toán h i ỏ gì? Hoạt đ ng 2 . GV gi i ớ thi u t ệ hao tác m i ớ trong - Suy nghĩ l a ch ự n ọ phép ti n t ế rình gi i ả bài toán có l i ờ văn, đó là vi t ế bài tính đ t ể ìm câu tr l ả i ờ cho gi i ả c a bài ủ toán, cụ th : ể bài toán đ t ặ ra. + Vi t ế câu l i ờ gi i ả Mẫu: + Vi t ế phép tính Bài gi i ả + Vi t ế đáp s . ố Hai b n có ạ tất cả số bông hoa là: 5 + 4 = 9 ( bông ) Đáp số: 9 bông hoa Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) C. TH C Ự HÀNH - LUYỆN T P Ậ (10 phút)
a. Mục tiêu: C ng ủ cố kĩ năng gi i ả bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n ế phép c ng b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Bài 1: - GV yêu cầu HS đ c bài ọ toán, nói cho b n ạ nghe - HS th o ả lu n nhóm ậ đôi - bài toán cho bi t ế gì, bài toán h i ỏ gì? nói cho b n nghe: ạ bài toán cho bi t ế gì, bài toán h i ỏ gì? - HS suy nghĩ l a ch ự n ọ phép tính đ t ể ìm câu tr ả l i ờ cho bài toán đ t ặ ra rồi HS suy nghĩ l a ch ự n phép t ọ ính đ t ể ìm câu tr l ả i ờ nói câu tr l ả i ờ . cho bài toán đ t ặ ra r i ồ nói câu tr l ả i ờ . - HS ch n ọ số và phép tính - HS ch n s ọ và ố
phép tính thích h p cho các ô ( ợ ?) thích h p cho các ợ ô (?) đ t ặ đ t ặ trong ph n Phép t ầ ính gi i ả ch n ọ s t ố hích h p ợ trong ph n phép t ầ ính gi i ả ; cho ô (?) đ t ặ trong ph n Đ ầ áp số ch n s ọ ố thích h p ợ cho ô - GV nên khuy n khí ế ch HS suy nghĩ và nói theo (?) đ t ặ trong ph n đáp s ầ . ố cách c a các ủ em. - Tóm l i ạ , ta có: Câu l i ờ gi i ả : Hai b n có ạ tất c s ả ố chi c ế bút màu là: Phép tính gi i ả : 10 + 9 = 19 (chi c) ế Đáp số : 19 chi c ế bút chì Bài 2: màu - GV yêu cầu HS đ c bài ọ toán, nói cho b n ạ nghe Bài 2: bài toán cho bi t ế gì, bài toán h i ỏ gì? Mọi th c ắ m c
ắ vui lòng xin liên h
ệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo