Giáo án Bài toán nhiều hơn Toán 2 Chân trời sáng tạo

221 111 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(221 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: BÀI TOÁN NHI U H N Ơ
(1 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t ý nghĩa bài toán nhi u h n: N u thêm ph n nhi u h n vào s s ế ơ ế ơ
đ c s l n.ượ
- V n d ng gi i quy t v n đ liên quan: Gi i bài toán nhi u h n ế ơ
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, gi iư
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: ham h c (thích đ c sách), trách nhi m (có ý th c gi gìn sách,
không làm h ng, làm m t).
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- 20 kh i l p ph ng ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
- 10 kh i l p ph ng ươ
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS nh n bi t d c bài toán ế ượ
v nhi u h n, bi t cách gi i trình bày ơ ế
bài gi i c a bài toán đó
Cách ti n hành:ế
Gi i thi u bài toán v nhi u h n ơ
cách gi i
- GV yêu c u HS đ c đ bài k t h p v i ế
ch tay vào hình nh minh h a, nh n bi t ế
câu h i và nh ng đi u đ bài cho bi t. ế
- GV cho HS th o lu n nhóm, xác đ nh
các v n đ gi i quy t ế
- GV yêu c u các nhóm t th c hi n
phép tính và và vi t câu tr l iế
- HS đ c đ , quan sát hình nh
tóm t t đ :
Hà : 4 bút chì
Tín nhi u h n Hà : 1 bút ch ơ
Tín : … bút chì
- HS xác đ nh:
T gi y che m y bút chì chì?
S bút chì c a Tín nhi u h n ơ
Hà (1 bút chì)
N u thêm 1 vào s bút chìế
c a Hà s đ c s bút chì c a tín ượ
- HS th c hi n gi i bài toán:
S bút chì c a Tín là:
4 + 1 = 5 (cái)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV h ng d n HS ki m tra nh ngướ
đi u sau: 4 bút, Tín 5 bút,
đúng là tín nhi u h n Hà 1 bút? ơ
B. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
cách gi i bài toán nhi u h n ơ
Cách ti n hànhế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân,
hoàn thành BT1
- GV yêu c u HS đ c đ bài, nh n
bi t cái ph i tìm và cái đã choế
- GV yêu c u HS th c hi n gi i bài toán,
l u ý: n u thêm 3 vào s sách ngăn trênư ế
s đ c s sách ngăn d i ượ ướ
- GV s a bài, g i m t s HS lên trình bày
bài gi i
- GV nh n xét, tuyên d ng các HS th c ươ
hi n t t
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT2
- GV yêu c u HS đ c kĩ, nh n bi t cái ế
ph i tìm và cái đã cho
Đáp s : 5 cái bút chì
- HS ki m tra l i: 5 – 1 = 4 (đúng)
- HS đ c kĩ, tóm t t bài:
+ Ngăn trên: 9 quy n sách
+ Ngăn d i nhi u h n ngăn trên:ướ ơ
3 quy n
+ Ngăn d i: ? quy n sáchướ
- HS th c hi n gi i bài toán theo
các b cướ
- HS lên b ng trình bày bài gi i:
S sách ngăn d i là: ướ
9 + 3 = 12 (quy n sách)
Đáp s : 12 quy n
sách
- HS l ng nghe
- HS đ c kĩ, nh n bi t ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS th c hi n gi i bài toán
theo tóm t t, l u ý: dài h n t c nhi u ư ơ
h nơ
- GV s a bài, g i m t s HS lên trình bày
bài gi i
- GV nh n xét, tuyên d ng các HS th c ươ
hi n t t
D. C NG C
M c tiêu: HS c ng c l i m t l n n a
cách b c gi i toán nhi u h nướ ơ
Cách ti n hành:ế
- GV h ng d n HS t o tình hu ng xu tướ
hi n bài toán nhi u h n đ c l p cùng ơ
gi i. VD:
HS A: Tôi có 8 quy n truy n
HS B: Tôi nhi u h n b n 5 quy n ơ
truy n
C l p: S quy n truy n b n B có là:
8 + 5 = 13 (quy n truy n)
Đáp s : 13 quy n truy n
- GV yêu c u HS c l p t o các tình
hu ng t ng t ví d và gi i ươ
- GV nh n xét, đánh giá k t qu , thái đ ế
h c t p c a HS.
- HS th c hi n gi i bài toán theo
các b cướ
- HS lên b ng trình bày bài gi i:
Xe c u h a dài là:
8 + 5 = 13 (cm)
Đáp s : 13 cm
- HS l ng nghe
- HS l ng nghe
- HS c l p th c hi n
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: BÀI TOÁN NHI U Ề H N Ơ (1 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n ậ bi t ế ý nghĩa bài toán nhi u ề h n: ơ N u ế thêm ph n ầ nhi u ề h n ơ vào s ố bé sẽ đư c ợ số l n. ớ - V n ậ d ng gi ụ i ả quy t ế v n đ ấ l ề iên quan: Gi i ả bài toán nhi u h ề n ơ 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : ham h c ọ (thích đ c ọ sách), có trách nhi m ệ (có ý th c ứ giữ gìn sách, không làm h ng, ỏ làm m t ấ ). - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - 20 kh i ố l p ậ phư ng ơ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả - 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS nh n ậ bi t ế dư c ợ bài toán về nhi u ề h n, ơ bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả c a bài ủ toán đó Cách ti n hà ế nh: Gi i ớ thi u
ệ bài toán về nhi u ề h n ơ và - HS đ c ọ đ , ề quan sát hình nh ả và cách giải tóm t t ắ đ : ề - GV yêu c u ầ HS đ c ọ đ ề bài k t ế h p ợ v i ớ Hà : 4 bút chì chỉ tay vào hình nh ả minh h a, ọ nh n ậ bi t ế Tín nhi u h ề n H ơ à : 1 bút chỉ câu h i ỏ và nh ng đi ữ u đ ề bài ề cho bi t ế . Tín : … bút chì - HS xác đ nh: ị - GV cho HS th o ả lu n ậ nhóm, xác đ nh ị  T gi
ờ ấy che mấy bút chì chì? các vấn đ gi ề i ả quy t ế  Số bút chì c a ủ Tín nhi u ề h n ơ Hà (1 bút chì)  N u
ế thêm 1 vào số bút chì c a ủ Hà sẽ đư c ợ số bút chì c a ủ tín - HS th c hi ự n gi ệ i ả bài toán: - GV yêu c u ầ các nhóm tự th c ự hi n ệ Số bút chì c a ủ Tín là: phép tính và và vi t ế câu trả l i ờ 4 + 1 = 5 (cái) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Đáp số: 5 cái bút chì - HS ki m ể tra l i ạ : 5 – 1 = 4 (đúng) - GV hư ng ớ d n ẫ HS ki m ể tra nh ng ữ đi u
ề sau: Hà có 4 bút, Tín có 5 bút, có đúng là tín nhi u h ề n ơ Hà 1 bút? B. LUY N Ệ T P
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ đ c ể ng c ủ l ố i ạ cách gi i ả bài toán nhi u h ề n ơ Cách ti n hà ế nh * Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
cá nhân, - HS đ c kĩ ọ , tóm t t ắ bài: hoàn thành BT1 + Ngăn trên: 9 quy n s ể ách - GV yêu c u ầ HS đ c ọ kĩ đề bài, nh n ậ + Ngăn dư i ớ nhi u ề h n ơ ngăn trên: bi t ế cái ph i ả tìm và cái đã cho 3 quy n ể + Ngăn dư i ớ : ? quy n s ể ách - HS th c ự hi n ệ gi i ả bài toán theo - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ gi i ả bài toán, các bư c ớ l u ư ý: n u
ế thêm 3 vào số sách ngăn trên sẽ đư c s ợ ố sách ngăn dư i ớ - HS lên b ng t ả rình bày bài gi i ả : - GV s a bài ử , g i ọ m t
ộ số HS lên trình bày Số sách ngăn d ở ư i ớ là: bài gi i ả 9 + 3 = 12 (quy n s ể ách) Đáp s : ố 12 quy n ể - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng ơ các HS th c ự sách hiện tốt - HS l ng nghe ắ Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành BT2 - GV yêu c u ầ HS đ c ọ kĩ, nh n ậ bi t ế cái - HS đ c kĩ ọ , nh n ậ bi t ế ph i ả tìm và cái đã cho M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ gi i ả bài toán - HS th c ự hi n ệ gi i ả bài toán theo theo tóm t t ắ , l u ư ý: dài h n ơ t c ứ là nhi u ề các bư c ớ h n ơ - HS lên b ng t ả rình bày bài gi i ả : - GV s a bài ử , g i ọ m t
ộ số HS lên trình bày Xe c u h ứ a dài ỏ là: bài gi i ả 8 + 5 = 13 (cm) Đáp số: 13 cm - HS l ng nghe ắ - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng ơ các HS th c ự hiện tốt D. C N Ủ G CỐ Mục tiêu: HS c ng ủ cố l i ạ m t ộ l n ầ n a ữ cách bư c gi ớ i ả toán nhi u h ề n ơ Cách ti n hà ế nh: - HS l ng nghe ắ - GV hư ng ớ d n ẫ HS t o ạ tình hu ng ố xu t ấ hiện bài toán nhi u ề h n ơ để cả l p ớ cùng gi i ả . VD: HS A: Tôi có 8 quy n t ể ruy n ệ HS B: Tôi có nhi u ề h n ơ b n ạ 5 quy n ể truy n ệ C l ả p: ớ Số quy n t ể ruy n b ệ n ạ B có là: - HS c l ả p ớ th c hi ự n ệ 8 + 5 = 13 (quy n t ể ruy n) ệ - HS l ng nghe ắ Đáp số: 13 quy n t ể ruy n ệ - GV yêu c u ầ HS cả l p ớ t o ạ các tình huống tư ng t ơ ví ự d và ụ gi i ả - GV nh n ậ xét, đánh giá k t ế qu , ả thái độ h c ọ t p c ậ a ủ HS. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo