Giáo án Bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị Toán lớp 2 Kết nối tri thức

259 130 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(259 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 13 : BÀI TOÁN V NHI U H N, ÍT H N M T S Đ N V (2 TI T) Ơ Ơ Ơ
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Nh n bi t đ c bài toán v nhi u h n, ít h n m t s đ n v . ế ượ ơ ơ ơ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i bài toán v nhi u h n, ít h n m t s đ n v .ế ơ ơ ơ
- V n d ng gi i các bài toán v nhi u h n, ít h n m t s đ n v liên quan đ n ý ơ ơ ơ ế
nghĩa th c ti n c a phép tính.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Thông qua ho t đ ng gi i bài toán th c t v nhi u h n, ít h n m t s đ n v ế ơ ơ ơ
(phân tích đ , trình bày cách gi i, nói, vi t, di n đ t), HS đ c phát tri n năng ế ượ
l c giao ti p và năng l c gi i quy t v n đ toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, các hình nh minh h a m i đ
toán trong SGK.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1 : GI I BÀI TOÁN V NHI U H N M T S Đ N V Ơ Ơ
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- GV h ng d n HS t khám phá, chi m lĩnhướ ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ki n th m i.ế
- Nh n bi t đ c bài toán v nhi u h n m t s ế ượ ơ
đ n v .ơ
- Bi t cách gi i và trình bày bài gi i c a các bàiế
toán đó.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV yêu c u HS quan sát tranh, yêu c u 1 HS
đ c đ toán.
- HS th o lu n c p đôi và tr l i câu h i:
“ Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế
- GV h ng d n HS tóm t t bài toán:ướ
Tóm t t
Hoa màu đ : 6 bông
Hoa màu vàng h n hoa màu đ : 3 bông.ơ
Hoa màu vàng: ... bông?
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm trình bày
bài gi i ra nháp.
- GV m i hai HS trình bày mi ng bài gi i c a
mình.
- GV ch a và l u ý cách trình bày bài gi i: ư
Bài gi i
S bông hoa màu vàng là:
- HS quan sát tranh, gi tay đ cơ
đ toán.
- HS ho t đ ng c p đôi, xác đ nh
yêu c u c a bài toán.
- HS l ng nghe, trình bày tóm t t
vào v .
- HS trao đ i h ng gi i trình ướ
bày bài gi i vào gi y nháp.
- HS gi tay, trình bày bài gi i.ơ
- HS chú ý l ng nghe, ch nh s a l i
sai.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
6 + 3 = 9 (bông).
Đáp s : 9 bông.
- GV t ng quát, ch t l i 3 b c gi i đã h c: ướ
+ Tìm hi u, phân tích, tóm t t đ bài (ph n
này không c n ghi vào bài gi i).
+ Tìm cách gi i bài toán (tìm phép tính gi i,
câu l i gi i).
+ Trình bày (vi t) bài gi i: Câu l i gi i ế
Phép tính gi i
Đáp s .
- GV l u ý HS nh ng l i sai hay m c khi trìnhư
bày bài toán có l i văn.
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- V n d ng vào gi i các bài toán th c t v ế
nhi u h n, m t s đ n v . ơ ơ
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- GV yêu c u HS quan sát tranh, đ c đ bài.
- GV h ng d n HS th c hi n bài toán: yêuướ
c u HS nêu, vi t s thích h p vào ô d u “?” ế
bài gi i (theo m u).
- HS chú ý l ng nghe, đ ng thanh và
nh l i các b c làm. ướ
- HS chú ý l ng nghe, rút kinh
nghi m, tránh sai l m.
- HS quan sát tranh, gi tay đ c đ .ơ
- HS chú ý nghe h ng d n.ướ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV cho HS th o lu n nhóm th c hi n qua các
b c (gi i quy t v n đ ):ướ ế
+ Phân tích đ bài (cho bi t gì, h i gì?), r i đ c ế
tóm t t bài toán.
+ Cho HS t tìm ra cách gi i bài toán.
+ Nêu, vi t cách trình bày bài gi i (không ph iế
ghi tóm t t vào bài gi i).
- GV m i 2HS đ ng t i ch trình bày mi ng
k t qu c a mình.ế
- GV ch t đáp án, tuyên d ng nh ng HS ươ
k t qu nhanh chính xác, khích l đ ng viênế
nh ng HS làm ch a đúng. ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
GV cho HS th c hi n qua các b c (gi i quy t ướ ế
v n đ ), sau đó trình bày l i bài gi i t ng t ươ
bài 1.
- GV h ng d n HS th c hi n bài toán: yêuướ
c u HS nêu, vi t s thích h p vào ô d u “?” ế
bài gi i (theo m u).
- GV cho HS th o lu n nhóm th c hi n qua các
b c (gi i quy t v n đ ):ướ ế
+ Phân tích đ bài (cho bi t gì, h i gì?), r i đ c ế
tóm t t bài toán.
+ Cho HS t tìm ra cách gi i bài toán.
+ Nêu, vi t cách trình bày bài gi i (không ph iế
ghi tóm t t vào bài gi i).
- HS th o lu n nhóm đôi, th c hi n
các yêu càu d i s h ng d n c aướ ướ
GV.
K t qu :ế
Bài gi i:
S b n n c a l p h c b i là: ơ
9 + 2 = 11(bông)
Đáp s : 11 bông hoa.
- HS chú ý l ng nghe, rút kinh
nghi m.
- HS chú ý nghe h ng d n.ướ
- HS th o lu n nhóm đôi, th c hi n
các yêu càu d i s h ng d n c aướ ướ
GV.
K t qu :ế
Bài gi i:
S b n ch i kéo co có t t c là: ơ
8 + 4 = 12 (b n)
Đáp s : 12 b n.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 13 : BÀI TOÁN V N Ề HI U Ề H N Ơ , ÍT H N Ơ M T Ộ S Đ N Ơ V ( Ị 2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Nh n bi ậ t ế được bài toán v nhi ề u h ề n, ơ ít h n m ơ t ộ s đ ố n v ơ . ị - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v nhi ề u h ề n, í ơ t h n m ơ t ộ s đ ố n ơ v .ị - V n ậ d ng gi ụ i ả các bài toán v nhi ề u h ề n, ơ ít h n ơ m t ộ s đ ố n v ơ l ị iên quan đ n ý ế nghĩa th c ự ti n ễ c a phép t ủ ính. 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Thông qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả bài toán th c ự tế về nhi u ề h n, ơ ít h n ơ m t ộ số đ n ơ vị (phân tích đ , ể trình bày cách gi i ả , nói, vi t ế , di n ễ đ t ạ ), HS đư c ợ phát tri n ể năng l c ự giao ti p ế và năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c. ọ 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u ệ d y ạ h c,
ọ Bộ đồ dùng Toán 2, các hình nh ả minh h a ọ ở m i ỗ đề toán trong SGK. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH
TIẾT 1 : GIẢI BÀI TOÁN V N Ề HI U Ề H N Ơ M T Ộ S Đ N Ơ V I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - GV hư ng ớ d n ẫ HS tự khám phá, chi m ế lĩnh M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) ki n t ế h m ứ i ớ . - Nh n ậ bi t ế được bài toán v nhi ề u ễ h n ơ m t ộ số đ n v ơ ị. - Bi t ế cách gi i ả và trình bày bài gi i ả c a ủ các bài toán đó. b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh, yêu c u
ầ 1 HS - HS quan sát tranh, giơ tay và đ c ọ đ c đ ọ t ề oán. đ t ề oán. - HS th o ả lu n c ậ p ặ đôi và tr l ả i ờ câu h i ỏ : - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, xác đ nh ị “ Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” yêu cầu c a bài ủ toán. - GV hư ng d ớ ẫn HS tóm t t ắ bài toán: Tóm t t ắ - HS l ng ắ nghe, trình bày tóm t t ắ Hoa màu đ : ỏ 6 bông vào v . ở Hoa màu vàng h n ơ hoa màu đ : ỏ 3 bông. Hoa màu vàng: ... bông? - GV yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nhóm và trình bày bài gi i ả ra nháp. - GV m i ờ hai HS trình bày mi ng ệ bài gi i ả c a ủ - HS trao đ i ổ hư ng ớ gi i ả và trình mình. bày bài gi i ả vào gi y nháp. ấ - GV ch a ữ và l u ý cách t ư rình bày bài gi i ả : - HS gi t ơ ay, trình bày bài gi i ả . Bài gi i ả Số bông hoa màu vàng là: - HS chú ý l ng ắ nghe, ch nh ỉ s a ử l i ỗ sai. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) 6 + 3 = 9 (bông). Đáp số: 9 bông. - GV tổng quát, ch t ố l i ạ 3 bư c gi ớ i ả đã h c: ọ + Tìm hi u,
ể phân tích, tóm t t
ắ để bài (ph n
này không c n ghi vào bài gi i ả ). - HS chú ý l ng ắ nghe, đ ng ồ thanh và
+ Tìm cách gi i
ả bài toán (tìm phép tính gi i ả , nh l ớ i ạ các bư c l ớ àm. câu l i ờ giải).
+ Trình bày (vi t ế ) bài gi i ả : Câu l i ờ gi i Phép tính gi i
Đáp s . - GV l u ư ý HS nh ng ữ l i ỗ sai hay m c ắ khi trình bày bài toán có l i ờ văn. II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: - HS chú ý l ng ắ nghe, rút kinh - V n ậ d ng ụ vào gi i ả các bài toán th c ự tế về nghi m ệ , tránh sai l m ầ . nhi u h ề n, m ơ t ộ số đ n ơ vị. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, đ c ọ đ bài ề . - HS quan sát tranh, gi t ơ ay đ c đ ọ . ề - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n ệ bài toán: yêu cầu HS nêu, vi t ế số thích h p ợ vào ô có d u
ấ “?” - HS chú ý nghe hư ng d ớ n. ẫ bài ở gi i ả (theo m u ẫ ). M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo