Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 9 : BÀI TOÁN V Ề THÊM, B T Ớ M T Ộ S Đ Ố N Ơ V ( Ị 2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c ầ n đ ầ t ạ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ bài toán v ề thêm, b t ớ m t ộ s ố đ n ơ v .ị Bi t ế gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán v t ề hêm, b t ớ (có m t ộ bư c ớ tính). - V n ậ d ng ụ gi i ả đư c
ợ các bài toán về thêm, b t ớ m t ộ s ố đ n ơ v ị(liên quan đ n ế ý nghĩa th c ự ti n ễ c a phép t ủ ính). 2. Năng l c ự Năng l c chung ự : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri ự êng: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Thông qua ho t ạ đ ng ộ gi i ả bài toán th c t ự ế v ề thêm, b t ớ m t ộ s đ ố n ơ v ( ị trình bày, di n ễ đ t ạ , nói, vi t ế ) HS đư c ợ phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Ị Y Ạ H C Ọ 1. Phư ng ơ pháp d y h ạ c ọ - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d ị y h ạ c ọ a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u ệ d y ạ h c,
ọ Bộ đồ dùng Toán 2, các hình nh ả minh h a ọ ở m i ỗ đề toán trong SGK. b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH
TIẾT 1 : GIẢI BÀI TOÁN V Ề THÊM M T Ộ S Đ Ố N Ơ V Ị I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: HS t ự khám phá đư c ợ ki n ế th c m ứ i ớ , nh n ậ bi t ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) bài toán về thêm m t ộ số đ n ơ v ,ị cách gi i ả và trình bày bài gi i ả bài toán đó. b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh, yêu c u ầ 1 HS đ c đ ọ t ề oán.
- HS quan sát tranh, giơ tay và đ c ọ đ t ề oán. - HS ho t ạ đ ng ộ c p ặ đôi, xác đ nh ị - HS th o ả lu n c ậ p ặ đôi và tr l ả i ờ câu h i ỏ : yêu cầu c a bài ủ toán. “ Bài toán cho bi t ế gì, h i ỏ gì?” - HS l ng ắ nghe, trình bày tóm t t ắ - GV hư ng d ớ ẫn HS tóm t t ắ bài toán: vào v . ở Tóm t t ắ Có: 8 quả tr ng ứ Thêm: 2 quả tr ng ứ Có tất c : ả ... quả tr ng? ứ - GV yêu c u ầ HS th o ả lu n ậ nhóm và trình bày bài gi i ả ra nháp. - HS trao đ i ổ hư ng ớ gi i ả và trình - GV m i ờ hai HS trình bày mi ng ệ bài gi i ả c a ủ bày bài gi i ả vào gi y nháp. ấ mình. - HS gi t ơ ay, trình bày bài gi i ả . - GV ch a ữ và l u ý cách t ư rình bày bài gi i ả : Bài gi i ả - HS chú ý l ng ắ nghe, ch nh ỉ s a ử l i ỗ Số quả tr ng có ứ tất cả là: sai. 8 + 2 = 10 (qu ) ả . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Đáp số: 10 qu t ả r ng. ứ
- GV tổng quát, nêu thành 3 bư c ớ gi i ả : + Tìm hi u,
ể phân tích, tóm t t
ắ để bài (ph n ầ
này không c n ghi ầ vào bài gi i ả ). - HS chú ý l ng ắ nghe, đ ng ồ thanh và
+ Tìm cách gi i
ả bài toán (tìm phép tính gi i
ả , ghi nh các b ớ ước làm. câu l i ờ giải).
+ Trình bày (vi t ế ) bài gi i ả : Câu l i ờ gi i ả → Phép tính gi i
ả → Đáp s . ố - GV l u ư ý HS nh ng ữ l i ỗ sai hay m c ắ khi trình bày bài toán có l i ờ văn. - HS chú ý l ng ắ nghe, rút kinh II. HOẠT Đ N Ộ G nghi m ệ , tránh sai l m ầ . a. Mục tiêu: - V n ậ d ng ụ vào gi i ả các bài toán th c ự tế về thêm m t ộ số đ n v ơ ị. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, đ c ọ đ bài ề . - HS quan sát tranh, gi t ơ ay đ c đ ọ . ề - GV hư ng ớ d n ẫ HS th c ự hi n
ệ bài toán: yêu - HS chú ý nghe hư ng d ớ n. ẫ cầu HS nêu, vi t ế số thích h p ợ vào ô có d u ấ “?” bài ở gi i ả (theo m u ẫ ). - GV cho HS th o ả lu n ậ nhóm th c ự hi n ệ qua các - HS th o ả lu n ậ nhóm đôi, th c ự hi n ệ các yêu càu dư i ớ sự hư ng ớ d n ẫ c a ủ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bài toán về thêm, bớt một số đơn vị Toán lớp 2 Kết nối tri thức
352
176 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(352 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 9 : BÀI TOÁN V THÊM, B T M T S Đ N V (2 TI T)Ề Ớ Ộ Ố Ơ Ị Ế
I. M C TIÊUỤ
1. M c đ , yêu c u c n đ tứ ộ ầ ầ ạ
- Nh n bi t đ c bài toán v thêm, b t m t s đ n v . Bi t gi i và trình bày bàiậ ế ượ ề ớ ộ ố ơ ị ế ả
gi i bài toán v thêm, b t (có m t b c tính).ả ề ớ ộ ướ
- V n d ng gi i đ c các bài toán v thêm, b t m t s đ n v (liên quan đ n ýậ ụ ả ượ ề ớ ộ ố ơ ị ế
nghĩa th c ti n c a phép tính).ự ễ ủ
2. Năng l cự
Năng l c chung: ự
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu nự ư ậ ậ ọ ả ờ ượ ỏ ậ ậ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.ự ọ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đự ả ế ấ ề ạ ể ả ả ế ấ ề
có tính tích h p liên môn gi a môn toán và các môn h c khác, t o c h i đ HSợ ữ ọ ạ ơ ộ ể
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ ả ệ ụ ọ ự ễ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n bè thông qua ho t đ ngự ế ọ ổ ọ ỏ ạ ạ ộ
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng,ử ụ ượ ữ ọ ế ợ ớ ữ ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ nộ ể ể ể ạ ộ ọ ở ữ ố ơ
gi n.ả
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c ,ự ử ụ ụ ươ ệ ọ ử ụ ụ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ệ ọ ơ ả ộ ồ ể ự ệ ệ
v h c t p toán đ n gi n.ụ ọ ậ ơ ả
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ aự ợ ị ệ ụ ủ ệ ủ ả ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế ệ ụ ủ ủ ề
Năng l c riêng:ự
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Thông qua ho t đ ng gi i bài toán th c t v thêm, b t m t s đ n v (trình bày,ạ ộ ả ự ế ề ớ ộ ố ơ ị
di n đ t, nói, vi t) HS đ c phát tri n năng l c gi i quy t v n đ và năng l cễ ạ ế ượ ể ự ả ế ấ ề ự
giao ti p toán h c.ế ọ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.ệ ầ ậ
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ngỉ ự ự ắ ọ ậ ậ ụ
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ứ ự ễ ướ ự ướ ẫ ủ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi iọ ạ ề ứ ố ể ả
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m và b iộ ự ứ ủ ộ ệ ồ
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ ự ự ứ ệ ọ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ Ế Ị Ạ Ọ
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng ngheấ ộ ự ạ ộ ả ế ấ ề ắ
tích c c.ự
2. Thi t b d y h cế ị ạ ọ
a. Đ i v i giáo viên:ố ớ
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, các hình nh minh h a m i đệ ạ ọ ộ ồ ả ọ ở ỗ ề
toán trong SGK.
b. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.ở ồ ọ ậ ả
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C Ạ Ộ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊNẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A H C SINHẠ Ộ Ủ Ọ
TI T 1 : GI I BÀI TOÁN V THÊM M T S Đ N V Ế Ả Ề Ộ Ố Ơ Ị
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu: ụ
HS t khám phá đ c ki n th c m i, nh n bi tự ượ ế ứ ớ ậ ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
bài toán v thêm m t s đ n v , cách gi i vàề ộ ố ơ ị ả
trình bày bài gi i bài toán đó.ả
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- GV yêu c u HS quan sát tranh, yêu c u 1 HSầ ầ
đ c đ toán.ọ ề
- HS th o lu n c p đôi và tr l i câu h i:ả ậ ặ ả ờ ỏ
“ Bài toán cho bi t gì, h i gì?”ế ỏ
- GV h ng d n HS tóm t t bài toán:ướ ẫ ắ
Tóm t tắ
Có: 8 qu tr ngả ứ
Thêm: 2 qu tr ngả ứ
Có t t c : ... qu tr ng?ấ ả ả ứ
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm và trình bàyầ ả ậ
bài gi i ra nháp.ả
- GV m i hai HS trình bày mi ng bài gi i c aờ ệ ả ủ
mình.
- GV ch a và l u ý cách trình bày bài gi i:ữ ư ả
Bài gi iả
S qu tr ng có t t c là:ố ả ứ ấ ả
8 + 2 = 10 (qu ).ả
- HS quan sát tranh, gi tay và đ cơ ọ
đ toán.ề
- HS ho t đ ng c p đôi, xác đ nhạ ộ ặ ị
yêu c u c a bài toán.ầ ủ
- HS l ng nghe, trình bày tóm t tắ ắ
vào v .ở
- HS trao đ i h ng gi i và trìnhổ ướ ả
bày bài gi i vào gi y nháp.ả ấ
- HS gi tay, trình bày bài gi i.ơ ả
- HS chú ý l ng nghe, ch nh s a l iắ ỉ ử ỗ
sai.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Đáp s : 10 qu tr ng.ố ả ứ
- GV t ng quát, nêu thành 3 b c gi i:ổ ướ ả
+ Tìm hi u, phân tích, tóm t t đ bài (ph nể ắ ể ầ
này không c n ghi vào bài gi i).ầ ả
+ Tìm cách gi i bài toán (tìm phép tính gi i,ả ả
câu l i gi i).ờ ả
+ Trình bày (vi t) bài gi i: Câu l i gi i ế ả ờ ả
→
Phép tính gi i ả
→
Đáp s .ố
- GV l u ý HS nh ng l i sai hay m c khi trìnhư ữ ỗ ắ
bày bài toán có l i văn.ờ
II. HO T Đ NG Ạ Ộ
a. M c tiêu:ụ
- V n d ng vào gi i các bài toán th c t vậ ụ ả ự ế ề
thêm m t s đ n v .ộ ố ơ ị
b. Cách th c ti n hành:ứ ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1ệ ụ
- GV yêu c u HS quan sát tranh, đ c đ bài.ầ ọ ề
- GV h ng d n HS th c hi n bài toán: yêuướ ẫ ự ệ
c u HS nêu, vi t s thích h p vào ô có d u “?”ầ ế ố ợ ấ
bài gi i (theo m u).ở ả ẫ
- GV cho HS th o lu n nhóm th c hi n qua cácả ậ ự ệ
- HS chú ý l ng nghe, đ ng thanh vàắ ồ
ghi nh các b c làm.ớ ướ
- HS chú ý l ng nghe, rút kinhắ
nghi m, tránh sai l m.ệ ầ
- HS quan sát tranh, gi tay đ c đ .ơ ọ ề
- HS chú ý nghe h ng d n.ướ ẫ
- HS th o lu n nhóm đôi, th c hi nả ậ ự ệ
các yêu càu d i s h ng d n c aướ ự ướ ẫ ủ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
b c (gi i quy t v n đ ):ướ ả ế ấ ề
+ Phân tích đ bài (cho bi t gì, h i gì?), r i tómể ế ỏ ồ
t t bài toán.ắ
+ Cho HS t tìm ra cách gi i bài toán.ự ả
+ Nêu, vi t cách trình bày bài gi i (không ph iế ả ả
ghi tóm t t vào bài gi i).ắ ả
- GV m i 2HS đ ng t i ch trình bày mi ngờ ứ ạ ỗ ệ
k t qu c a mình.ế ả ủ
- GV ch t đáp án, tuyên d ng nh ng HS cóố ươ ữ
k t qu nhanh và chính xác, khích l đ ng viênế ả ệ ộ
nh ng HS làm ch a đúng.ữ ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2ệ ụ
GV cho HS th c hi n qua các b c (gi i quy tự ệ ướ ả ế
v n đ ), sau đó trình bày l i bài gi i t ng tấ ề ạ ả ươ ự
bài 1.
- GV h ng d n HS th c hi n bài toán: yêuướ ẫ ự ệ
c u HS nêu, vi t s thích h p vào ô có d u “?”ầ ế ố ợ ấ
bài gi i (theo m u).ở ả ẫ
- GV cho HS th o lu n nhóm th c hi n qua cácả ậ ự ệ
b c (gi i quy t v n đ ):ướ ả ế ấ ề
+ Phân tích đ bài (cho bi t gì, h i gì?), r i tómể ế ỏ ồ
t t bài toán.ắ
+ Cho HS t tìm ra cách gi i bài toán.ự ả
GV.
K t qu :ế ả
Tóm t t:ắ
Có: 9 bông hoa
Thêm: 6 bông hoa
Có t t c : ... bông hoa?ấ ả
Bài gi i:ả
S bông hoa có t t c là:ố ấ ả
9 + 6 = 15 (bông)
Đáp s : 15 bông hoa.ố
- HS chú ý l ng nghe, rút kinhắ
nghi m.ệ
- HS chú ý nghe h ng d n.ướ ẫ
- HS th o lu n nhóm đôi, th c hi nả ậ ự ệ
các yêu càu d i s h ng d n c aướ ự ướ ẫ ủ
GV.
K t qu :ế ả
Tóm t t:ắ
Có: 8 b n.ạ
Thêm: 4 b n.ạ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ