Giáo án Bản tin ngày hội nghệ sĩ nhí Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

260 130 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(260 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)



 !"#$%&
'()*)*
%'+,-./0120$34'
- Kể được tên một số câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở trường hoặc địa phương
em; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài hình
ảnh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; bước
đầu thể hiện đúng giọng đọc văn bản thông tin; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu
bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Ban tổ chức Ngày hội Nghệ nhí của Trường
Tiểu học Mùa Xuân đã viết bản tin về lễ ra mắt các câu lạc bộ của trường với
nội dung hấp dẫn, hình thức sinh động.
- Chia sẻ được với bạn về một bản tin em đã đọc, nghe hoặc xem.
5'+,-./0036,-'
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
'378039$'
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
':;
- GV: SHS, VBT, SGV.
+ Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác, tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).
- Tranh ảnh, video clip một số hoạt động của câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở
trường hoặc ở địa phương.
- Một số bài viết hoặc bản tin ngắn trên các phương tiện thông tin (báo giấy,
tạp chí, tivi, đài phát thanh,…).
- Một số hình ảnh học sinh tham gia các nhiệm vụ học tập, hoạt động, công
trình măng non của lớp.
- HS: Sách, vở bài tập, bảng con, bút màu …
'
<=$1>,-0?@-"A<B"C, <=$1>,-0?@3D0E",3
D"$3F08F0B6".G,-H",."C,3I3<$.",JKLM5LMNLN
OP.QRS,HJ8$3TUB6".G,-86@$Q"."I61VHJ803"$"#$!0W.X"-"S"&
2
Y'<=$1>,-Z3["1>,-!N\3]$&
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.
* Hình thức: Cá nhân, nhóm đôi, lớp
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi kể với bạn tên
một số câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở trường
hoặc địa phương em. HS có thể nói thêm về lịch
hoạt động, ích lợi, ... của câu lạc bộ.
- Gọi HS đọc tên bài, phỏng đoán nội dung bản
tin.
- GV giới thiệu bài mới, quan sát giáo viên ghi
tên bài đọc: S,$",-QP3>"-3IE^,3_'
- Câu lạc bộ thuật, câu lạc
bộ nhảy, câu lạc bộ kịch, câu
lạc bộ sách,….
- HS đọc tên bài, phỏng đoán
nội dung.
- HS lắng nghe.
'<=$1>,-3A8\3ABQ.6PI,$`\!5L\3]$&
'%<=$1>,-D0!'''\3]$&
%'<=$1>,-%6PI,1D0$3Q,3$"#,-!%5\3]$&
* Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.
* Hình thức: Cá nhân, nhóm, lớp
@'D08a6
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: Giọng đọc rõ
ràng, rành mạch, nhấn giọng ở những từ ngữ
quan trọng: tên các câu lạc bộ, số lượng học sinh
tham gia, tên tiết mục,…, giáo viên đọc phần giới
thiệu về hoạt động của các câu lạc bộ theo thứ tự
đã đánh dấu và đọc từ trên xuống, đọc tên câu lạc
bộ -> hoạt động.
R'6PI,1D0$bU-"S",-3^@$b
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu.
- Luyện đọc một số từ ngữ khó: diễn viên, họa
sĩ,....
- HS lắng nghe.
- HS đọc nối tiếp trong nhóm
đôi.
OP.QRS,HJ8$3TUB6".G,-86@$Q"."I61VHJ803"$"#$!0W.X"-"S"&
3
- Giải nghĩa từ: hoạt cảnh…
0'6PI,1D01<=,
3"@1<=,1<=,
Đoạn 1: từ đầu.... sáng tạo:
Đoạn 2: các hoạt động của câu lạc bộ.
Đoạn 3: phần còn lại.
6PI,1D00O6cQ"
Ngày hội / đã thu hút hơn 300 học sinh /và
phụ huynh tham gia / với nhiều hoạt động nghệ
thuật sáng tạo://
Ngày hội / kết thúc trong cảm xúc đẹp / của
phụ huynh và học sinh toàn trường.//
6PI,1D0$b,-1<=,
Tổ chức cho HS đọc nhóm 4, mỗi bạn 1 đoạn.
c'6PI,1D00SRQ"
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài.
- 1 HS đọc cả bài.
- HS luyện đọc: cá nhân-lớp
- hoạt cảnh: cảnh diễn bằng
người đứng yên trên sân khấu
để tượng trưng một sự việc…
- HS luyện đọc ngắt nghỉ câu
văn dài.
- HS luyện đọc nhóm từng
đoạn.
- HS đọc luân phiên cả bài.
- 1 HS đọc
5'<=$1>,-56PI,1D03"V6!%5\3]$&
* Mục tiêu: HS trả lời câu hỏi phần Cùng tìm hiểu SHS; nêu được nội dung bài
học, liên hệ bản thân.
* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.
* Hình thức: Cá nhân, nhóm, lớp
- HS đọc thầm lại bài đọc thảo luận trong
nhóm đôi để trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi
1:
Câu 1: Các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Mùa
Xuân tổ chức hoạt động gì trong tháng 9?
+ Cho HS đọc thông tin đoạn văn đầu tiên để biết
- HS thực hiện theo yêu cầu
của GV.
- HS đọc câu hỏi
OP.QRS,HJ8$3TUB6".G,-86@$Q"."I61VHJ803"$"#$!0W.X"-"S"&
4
các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Mùa Xuân tổ
chức hoạt động gì trong tháng 9.
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi
2:
Câu 2: Những ai tham gia ngày hội?
+ Cho HS đọc thông tin đoạn văn đầu tiên để
biếtdnhững ai tham gia ngày hội.
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi
3:
Câu 3: Mỗi câu lạc bộ tổ chức hoạt động gì?
+ HS đọc nội dung hoạt động của từng câu lạc bộ
để xem mỗi câu lạc bộ tổ chức hoạt động gì.
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi
4:
Câu 4: Em thích hoạt động của câu lạc bộ nào
- HS đọc
- Câu 1: Ngày 23 tháng 9 năm
2022, các câu lạc bộ của
Trường Tiểu học Mùa Xuân
đã tổ chức ra mắt trước toàn
trường.
- HS đọc
- HS đọc
- Câu 2: Hơn 300 học sinh
phụ huynh tham gia ngày hội.
- HS đọc
- HS đọc
- Câu 3:
- Câu lạc bộ Dẫn chương
trình: 26 học sinh thử tài dẫn
chương trình
- Câu lạc bộ Nhà văn nhí: 18
học sinh tham gia sáng tác thơ,
truyện
- Câu lạc bộ Ca nhí: 30 học
sinh tham gia thi hát
- Câu lạc bộ Diễn viên nhí: 15
học sinh diễn hoạt cảnh
- Câu lạc bộ Hoạ nhí: 23
học sinh thi vẽ bìa sách.
- HS đọc
- HS: Em thích hoạt động của
câu lạc bộ Nhà văn nhí nhất.
OP.QRS,HJ8$3TUB6".G,-86@$Q"."I61VHJ803"$"#$!0W.X"-"S"&
5
nhất? Vì sao?
+ GV hướng dẫn HS suy nghĩ tr lời theo ý
kiến của riêng mình.
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
Câu 5: Tìm từ ngữ phù hợp để nhận xét Bản tin
Ngày hội Nghệ nhí về: Thông tin, cách trình
bày.
+ GV hd HS hãy xem thông tin trên bản tin như
thế nào và cách trình bày bản tin ra sao?
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Bài đọc Cậu học
sinh mới có nội dung gì?
em cảm thấy rất thích thú
trong việc sáng tác thơ, truyện
em mong ước lớn lên sẽ trở
thành một nhà văn.
- HS đọc
- Câu 5:Thông tin: ràng,
mạch lạc, ngắn gọn.
Cách trình bày: đẹp mắt, sinh
động, hấp dẫn.
Nội dung bài đọc: Ban tổ
chức Ngày hội Nghệ sĩ nhí của
Trường Tiểu học Mùa Xuân
đã viết bản tin về lễ ra mắt các
câu lạc bộ của trường với nội
dung hấp dẫn, hình thức sinh
động.
'<=$1>,-6PI,1D00?,-0e!%N\3]$&
* Mục tiêu: HS xác định được giọng đọc toàn bài; HS luyện đọc lại đoạn thông tin
về hoạt động của 3-4 câu lạc bộ em thích.
* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.
* Hình thức: Cá nhân, nhóm, lớp
- GV yêu cầu HS nhắc lại, xác định được giọng
đọc toàn bài.
- Giọng đọc rõ ràng, rành
mạch, nhấn giọng ở những từ
ngữ quan trọng: tên các câu
lạc bộ, số lượng học sinh tham
gia, tên tiết mục,…, giáo viên
đọc phần giới thiệu về hoạt
động của các câu lạc bộ theo

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI: ĐỌC: BẢN TIN NGÀY HỘI NGHỆ SĨ NHÍ (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Kể được tên một số câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở trường hoặc địa phương
em; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài và hình ảnh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; bước
đầu thể hiện đúng giọng đọc văn bản thông tin; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu
bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Ban tổ chức Ngày hội Nghệ sĩ nhí của Trường
Tiểu học Mùa Xuân đã viết bản tin về lễ ra mắt các câu lạc bộ của trường với
nội dung hấp dẫn, hình thức sinh động.
- Chia sẻ được với bạn về một bản tin em đã đọc, nghe hoặc xem. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: SHS, VBT, SGV.
+ Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác, tranh ảnh SHS phóng to (nếu được).
- Tranh ảnh, video clip một số hoạt động của câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở
trường hoặc ở địa phương.
- Một số bài viết hoặc bản tin ngắn trên các phương tiện thông tin (báo giấy,
tạp chí, tivi, đài phát thanh,…).
- Một số hình ảnh học sinh tham gia các nhiệm vụ học tập, hoạt động, công trình măng non của lớp.
- HS: Sách, vở bài tập, bảng con, bút màu …
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

2
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
* Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.
* Hình thức: Cá nhân, nhóm đôi, lớp
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi kể với bạn tên - Câu lạc bộ mĩ thuật, câu lạc
một số câu lạc bộ dành cho thiếu nhi ở trường
bộ nhảy, câu lạc bộ kịch, câu
hoặc địa phương em. HS có thể nói thêm về lịch lạc bộ sách,….
hoạt động, ích lợi, ... của câu lạc bộ.
- HS đọc tên bài, phỏng đoán
- Gọi HS đọc tên bài, phỏng đoán nội dung bản nội dung. tin. - HS lắng nghe.
- GV giới thiệu bài mới, quan sát giáo viên ghi
tên bài đọc: Bản tin Ngày hội Nghệ sĩ nhí.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (28 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (... phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
* Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.
* Hình thức: Cá nhân, nhóm, lớp a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: Giọng đọc rõ - HS lắng nghe.
ràng, rành mạch, nhấn giọng ở những từ ngữ
quan trọng: tên các câu lạc bộ, số lượng học sinh
tham gia, tên tiết mục,…, giáo viên đọc phần giới
thiệu về hoạt động của các câu lạc bộ theo thứ tự
đã đánh dấu và đọc từ trên xuống, đọc tên câu lạc bộ -> hoạt động.
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu.
- HS đọc nối tiếp trong nhóm
- Luyện đọc một số từ ngữ khó: diễn viên, họa đôi. sĩ,....
3
- Giải nghĩa từ: hoạt cảnh…
- HS luyện đọc: cá nhân-lớp
- hoạt cảnh: cảnh diễn bằng
c. Luyện đọc đoạn
người đứng yên trên sân khấu
để tượng trưng một sự việc… - Chia đoạn: 3 đoạn
Đoạn 1: từ đầu.... sáng tạo:
Đoạn 2: các hoạt động của câu lạc bộ. Đoạn 3: phần còn lại.
- Luyện đọc câu dài:
Ngày hội / đã thu hút hơn 300 học sinh /và
phụ huynh tham gia / với nhiều hoạt động nghệ
- HS luyện đọc ngắt nghỉ câu thuật sáng tạo:// văn dài.
Ngày hội / kết thúc trong cảm xúc đẹp / của
phụ huynh và học sinh toàn trường.//
- Luyện đọc từng đoạn:
Tổ chức cho HS đọc nhóm 4, mỗi bạn 1 đoạn.
d. Luyện đọc cả bài:
- HS luyện đọc nhóm từng
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài. đoạn. - 1 HS đọc cả bài.
- HS đọc luân phiên cả bài. - 1 HS đọc
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
* Mục tiêu: HS trả lời câu hỏi phần Cùng tìm hiểu SHS; nêu được nội dung bài học, liên hệ bản thân.
* Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành, quan sát.
* Hình thức: Cá nhân, nhóm, lớp
- HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận trong - HS thực hiện theo yêu cầu
nhóm đôi để trả lời câu hỏi. của GV.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 1: - HS đọc câu hỏi
Câu 1: Các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Mùa
Xuân tổ chức hoạt động gì trong tháng 9?
+ Cho HS đọc thông tin đoạn văn đầu tiên để biết
4
các câu lạc bộ của Trường Tiểu học Mùa Xuân tổ
chức hoạt động gì trong tháng 9.
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi. - HS đọc
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 2:
Câu 2: Những ai tham gia ngày hội?
- Câu 1: Ngày 23 tháng 9 năm
+ Cho HS đọc thông tin đoạn văn đầu tiên để 2022, các câu lạc bộ của
biết những ai tham gia ngày hội.
Trường Tiểu học Mùa Xuân
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
đã tổ chức ra mắt trước toàn
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi trường. 3:
Câu 3: Mỗi câu lạc bộ tổ chức hoạt động gì? - HS đọc
+ HS đọc nội dung hoạt động của từng câu lạc bộ - HS đọc
để xem mỗi câu lạc bộ tổ chức hoạt động gì.
- Câu 2: Hơn 300 học sinh và
+ GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi.
phụ huynh tham gia ngày hội. - HS đọc - HS đọc - Câu 3:
- Câu lạc bộ Dẫn chương
trình: 26 học sinh thử tài dẫn chương trình
- Câu lạc bộ Nhà văn nhí: 18
học sinh tham gia sáng tác thơ, truyện
- Câu lạc bộ Ca sĩ nhí: 30 học sinh tham gia thi hát
- Câu lạc bộ Diễn viên nhí: 15
học sinh diễn hoạt cảnh
- Câu lạc bộ Hoạ sĩ nhí: 23
học sinh thi vẽ bìa sách. - HS đọc
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu hỏi 4:
- HS: Em thích hoạt động của
Câu 4: Em thích hoạt động của câu lạc bộ nào câu lạc bộ Nhà văn nhí nhất.


zalo Nhắn tin Zalo