Giáo án Bảng chia 2 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

307 154 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(307 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 43: B NG CHIA 2 (2 ti t) ế
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t hình thành b ng chia 2 t b ng nhân 2; vi t, đ c đ c b ng chia 2ế ế ượ
- V n d ng đ c b ng chia 2 đ tính nh m ượ
- Gi i đ c m t s bài t p, bài toán th c t liên quan đ n các phép chia b ng ượ ế ế
chia 2
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá hình thành phép nhân, v n d ng vào
gi i m t s bài toán th c t liên quan đ n phép nhân, HS phát tri n năng l c ế ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, GV có th chu n b hình phóng to
b ng chia 2 ho c chi u lên b ng ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: B NG CHIA 2
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
- HS bi t cách l p b ng chia 2 t b ngế
nhân 2, vi t, đ c b ng chia 2ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV nêu ra “tình hu ng”: “M i đĩa 2
qu cam, 4 đĩa 8 qu cam/ 8 qu cam
chia vào các đĩa, m i đĩa 2 qu . Đ c 4 ượ
đĩa cam nh v y”ư
- Hai bài toán trên ta 2 phép toán: phép
nhân 2 x 4 = 8 và phép chia 8 : 2 = 4
a. - T m t phép nhân trong b ng nhân 2,
hình thành m t phép chia trong b ng chia
2, ch ng h n: 2 × 4 = 8 thì 8 : 2 = 4
b. T b ng nhân 2 l p b ng chia 2: Gv
th cho HS nêu b ng nhân 2 (trong SGK),
r i nêu m t vài phép chia t ng ng, sau ươ
đó cho HS hoàn thi n các phép tính còn
l i trong b ng chia 2
- GV cho HS nh n bi t, đ c, vi t đ c ế ế ượ
các phép chia trong b ng chia 2, b c ướ
- HS nghe GV gi i thi u
- HS khác chú ý l ng nghe, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ u cho HS cách ghi nh b ng chia 2
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu: HS v n d ng vào tính nh m
gi i bài toán liên quan đ n các phép ế
chia trong b ng chia 2
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát b ng
- GV h ng d n HS tính nh m phép chiaướ
2 và đi n s vào ch “?”
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên
c nh và hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i
vào v nháp
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y
trình bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suyế
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án.
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr
l i.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, bướ
sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
- HS nh nhẩm phép nhân/chia 2
- Xung phong trả lời
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét,
b sung (n u sai) ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t ươ ế ế
bài t p.
- GV th l ng câu chuy n vui v “th
và rùa” đ gây h ng thú h c t p cho HS
- GV th h i thêm : T ng các k t qu ế
c a các phép tính ghi rùa hay th h n
h n (bé h n)?ơ ơ
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ bài SGK, phân
tích đ bài ( cho bi t gì, h i gì) ế
- GV g i y cách làm, yêu c u HS trình
bày l i gi i lên b ng
B c 2: Ho t đ ng c p đôi Ho tướ
đ ng cá nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, ế
th o lu n c p đôi tr l i câu h i
- GV m i đ i di n m t HS trình bày câu
tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét
ch t đáp án.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét ch t
đáp án.
- HS nhận xét nếu bạn học trả lời sai
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i:
S con gà c a đàn gà có là:
20 : 2 = 10 (con)
Đáp s : 10 con gà
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét, bướ
sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Thông qua h th ng bài t p
v n d ng, th c hành b sung, phát
tri n, giúp HS c ng c b ng nhân 2,
b ng chia 2; c ng c th c hi n tính
tr ng h p hai ho c ba d u phép tính,ườ
v n d ng tính nh m gi i bài toán
l i văn.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS d a vào b ng nhân 2,
b ng chia 2 đ tìm tích (câu a) ho c
th ng (câu b) r i nêu, vi t s thích h pươ ế
vào ô có d u “?” trong b ng
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho tướ
đ ng c p đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài
t p 1 vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho
nhau nghe đáp án c a mình ki m tra
chéo.
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày câu tr
l i.
- GV giao thêm bài toán m yêu c u
HS ho t đ ng c p đôi hoàn thành bài
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS trao đ i đáp án và nh n xét chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 43: BẢNG CHIA 2 (2 ti t ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế hình thành b ng ả chia 2 t b ừ ng ả nhân 2; vi t ế , đ c đ ọ ư c ợ b ng chi ả a 2 - V n ậ d ng đ ụ ư c ợ b ng chi ả a 2 để tính nh m ẩ - Gi i ả đư c ợ m t ộ s bài ố t p, ậ bài toán th c t ự l ế iên quan đ n các ế phép chia b ở ng ả chia 2 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng
ộ khám phá hình thành phép nhân, v n ậ d ng vào ụ gi i ả m t ộ số bài toán th c t ự l
ế iên quan đ n phép nhân, H ế S phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, G ọ V có th chu ể n b ẩ hì ị nh phóng to b ng ả chia 2 ho c ặ chi u l ế ên b ng ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1: BẢNG CHIA 2 I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS bi t ế cách l p ậ b ng ả chia 2 từ b ng ả nhân 2, vi t ế , đ c ọ b ng chi ả a 2 - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
- GV nêu ra “tình hu ng”: ố “M i
ỗ đĩa có 2 - HS khác chú ý l ng nghe, nh ắ n ậ xét.
quả cam, 4 đĩa có 8 quả cam/ 8 quả cam - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ chia vào các đĩa, m i ỗ đĩa 2 qu . ả Đư c ợ 4 đĩa cam nh v ư y” ậ
- Hai bài toán trên ta có 2 phép toán: phép
nhân 2 x 4 = 8 và phép chia 8 : 2 = 4 a. - Từ m t ộ phép nhân trong b ng ả nhân 2, hình thành m t ộ phép chia trong b ng ả chia 2, ch ng ẳ h n: ạ 2 × 4 = 8 thì 8 : 2 = 4 b. Từ b ng ả nhân 2 l p ậ b ng ả chia 2: Gv có thể cho HS nêu b ng ả nhân 2 (trong SGK), r i ồ nêu m t ộ vài phép chia tư ng ơ ng, ứ sau đó cho HS hoàn thi n ệ các phép tính còn l i ạ trong b ng ả chia 2 - GV cho HS nh n ậ bi t ế , đ c, ọ vi t ế đư c ợ các phép chia trong b ng ả chia 2, bư c ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đầu cho HS cách ghi nh b ớ ng chi ả a 2 II. HOẠT Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d ng ụ vào tính nh m ẩ và gi i
ả bài toán có liên quan đ n ế các phép chia trong b ng ả chia 2 b. Cách th c ứ ti n hàn ế h
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV yêu cầu HS quan sát b ng ả - GV hư ng ớ d n ẫ HS tính nh m
ẩ phép chia - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ 2 và đi n ề số vào chỗ “?” trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ xét, bổ
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân sung. - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . c nh ạ và hoàn thành BT1 - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p ớ - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào vở nháp - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c ớ l p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT2 - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy
nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t
ợ - HS tính nhẩm phép nhân/chia 2 t ng ừ số sau đó g i ọ HS đ ng ứ t i
ạ chỗ trả - Xung phong trả lời l i ờ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n
ậ xét, - HS nhận xét nếu bạn học trả lời sai bổ sung (n u s ế ai) - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ tự cho đ n ế khi h t ế bài t p. ậ - GV có thể l ng ồ câu chuy n ệ vui về “thỏ và rùa” để gây h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS - GV có thể h i ỏ thêm : T ng ổ các k t ế quả c a
ủ các phép tính ghi ở rùa hay thỏ h n ớ h n ơ (bé h n) ơ ? - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS đ c ọ đề bài SGK, phân tích đ bài ề ( cho bi t ế gì, h i ỏ gì) - GV g i ợ y cách làm, yêu c u ầ HS trình bày l i ờ gi i ả lên b ng ả Bước 2: Ho t ạ đ ng c p
ặ đôi – Ho t
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ : đ ng ộ cá nhân
Số con gà c a đàn gà có l à: - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ 20 : 2 = 10 (con) th o ả lu n c ậ p ặ đôi tr l ả i ờ câu h i ỏ Đáp số: 10 con gà - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t
ộ HS trình bày câu - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ tr l ả i ờ . trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ xét, bổ - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và sung. chốt đáp án. - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p ớ đáp án. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo