Giáo án Bảng chia 5 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

306 153 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(306 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 44: B NG CHIA 5
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t hình thành b ng chia 5 t b ng nhân 5, vi t đ c đ c b ng chia 5ế ế ượ
- V n d ng tính nh m (d a vào b ng chia 5)
- Gi i m t s bài t p, bài toán th c t liên quan đ n các phép chia b ng chia 5 ế ế
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá hình thành phép nhân, v n d ng vào
gi i m t s bài toán th c t liên quan đ n phép nhân, HS phát tri n năng l c ế ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, hình phóng to b ng chia 5 ho c
chi u lên b ngế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: B NG CHIA 5
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
- Giúp HS bi t cách l p b ng chia 5 t b ngế
nhân 5; vi t và đ c b ng chia 5ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV yêu c u HS đ c bài toán trong SGk
- T bài toán d n ra m t phép nhân trong
b ng nhân 5 r i ch ra m t phép chia t ng ươ
ng trong b ng chia 5. Ch ng h n t 5 × 2 =
10 suy ra 10 : 5 = 2
- T b ng nhân 5, l p b ng chia 5 (Nh ư
SGK)
+ GV có th nêu cho HS b ng nhân 5 đã h c,
h ng đãn m t s phép tính trong b ng chiaướ
5 r i cho HS t hoàn thi n
+ GV cho HS đ c, vi t b ng chia 5, b c ế ướ
đ u HS th cho HS cách ghi nh b ng
chia 5 .
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu: V n d ng vào tính nh m
gi i bài toán th c t liên quan đ n các phép ế ế
chia trong b ng chia 5
- HS nghe GV gi i thi u
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát b ng bt1
- Yêu c u HS tính nh m d a vào b ng chia 5
r i nêu, vi t k t qu vào ô d u “?” trong ế ế
b ng
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
và hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình
bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
- GV có th nêu VD khác đ HS th c hi n
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế
nhanh, tìm ra đáp án.
- GV th l ng bài toán v i tình hu ng
“múa lân”
- GV th cho nh ng phép chia khác
b ng chia 3, b ng chia 5 ho c b ng nhân 2,
b ng nhân 5 đ HS th c hi n. Ho c GV
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
th h i thêm ch ng h n: “trong các phép
chia c hai con lân, phép chia nào
th ng l n nh t, phép chia nào có th ng ươ ươ
nh t?”
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t bài ươ ế ế
t p.
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
B c 2: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ bài SGK
- Yêu c u HS phân tích đ bài
B c 2: Ho t đ ng c p đôi Ho t đ ngướ
cá nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, th o ế
lu n nhóm đ gi i bài t p
- GV m i đ i di n m t HS phân tích đ bài
- GV yêu c u HS khác lên b ng gi i bài toán
- GV yêu c u HS nêu nh n xét ch t đáp
án
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bàiế ế
h c.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
S hoa cúc có là:
40 : 5 = 8
Đáp s : 8 bó hoa cúc
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Thông qua h th ng bài t p
v n d ng, th c hành b sung, phát tri n,
giúp HS c ng c ki n th c v b ng chia 2, ế
b ng chia 5
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ , quan sát tia s
h ng d n HS làm bài.ướ
- Yêu c u HS th c hi n tính trong tr ng ườ
h p có hai d u phép tính
B c 2: Ho t đ ng nhân Ho t đ ngướ
c p đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ, hoàn thành bài
t p 1 vào v .
- GV cho HS ho t đ ng c p đôi, nói cho
nhau nghe đáp án c a mình và ki m tra chéo.
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày câu tr l i.
- GV giao thêm bài toán m yêu c u HS
ho t đ ng c p đôi hoàn thành bài toán:
Nhi m v 2 : Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS gi i bài toán có l i văn
- HS c n phân tích đ bài (cho bi t gì, h i ế
gì) tìm phép tính thích h p r i trình bày bài
- HS quan sát, chú ý l ng nghe.
- HS hoàn thành bài t p d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS trao đ i đáp án nh n xét
chéo.
- HS gi tay phát bi u, tr l i:ơ
a) 10 : 2 = 5 ; 5 × 4 = 20
b) 5 × 4 = 20 ; 20 : 2 = 10
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 44: BẢNG CHIA 5 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế hình thành b ng ả chia 5 t b ừ ng ả nhân 5, vi t ế đ c đ ọ ư c ợ b ng chi ả a 5 - V n ậ d ng t ụ ính nh m ẩ (d a ự vào b ng chi ả a 5) - Gi i ả m t ộ số bài t p, bài ậ toán th c t
ự ế liên quan đ n các phép ế chia b ở ng ả chia 5 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng
ộ khám phá hình thành phép nhân, v n ậ d ng vào ụ gi i ả m t ộ số bài toán th c t ự l
ế iên quan đ n phép nhân, H ế S phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, hì ọ nh phóng to b ng ả chia 5 ho c ặ chi u ế lên b ng ả 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1: BẢNG CHIA 5 I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - Giúp HS bi t ế cách l p ậ b ng ả chia 5 t ừ b ng ả nhân 5; vi t ế và đ c b ọ ng chi ả a 5 - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ - GV yêu cầu HS đ c bài ọ toán trong SGk câu h i ỏ . - Từ bài toán d n ẫ ra m t
ộ phép nhân trong - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, b ng ả nhân 5 r i ồ chỉ ra m t ộ phép chia tư ng ơ nh n xét ậ . ng ứ trong b ng ả chia 5. Ch ng ẳ h n ạ t ừ 5 × 2 = 10 suy ra 10 : 5 = 2 - Từ b ng ả nhân 5, l p ậ b ng ả chia 5 (Như SGK)
+ GV có thể nêu cho HS b ng ả nhân 5 đã h c, ọ hư ng ớ đãn m t
ộ số phép tính trong b ng ả chia 5 r i ồ cho HS t hoàn t ự hi n ệ + GV cho HS đ c, ọ vi t ế b ng ả chia 5, bư c ớ
đầu HS có thể cho HS cách ghi nhớ b ng ả chia 5 . II. HOẠT Đ N Ộ G - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án a. M c ụ tiêu: V n ậ d ng ụ vào tính nh m ẩ và vào b ng nhóm ả . gi i ả bài toán th c ự tế liên quan đ n
ế các phép - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, chia trong b ng ả chia 5 nh n xét ậ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) b. Cách th c ứ ti n hàn ế h - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV yêu cầu HS quan sát b ng ả bt ở 1 - Yêu c u ầ HS tính nh m ẩ d a ự vào b ng ả chia 5 r i ồ nêu, vi t ế k t ế quả vào ô d u ấ “?” trong b ng ả
Bước 2: Hoạt đ ng nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT1 - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào b ng ả nhóm. - GV g i ọ đ i ạ hi n ệ các nhóm đ ng ứ d y ậ trình bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ - GV nh n ậ xét, đ a ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ nh ng
ữ nhóm có đáp án đúng. - GV có th nêu ể VD khác đ H ể S th c hi ự n ệ Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án - GV chi u ế Slide, GV yêu c u
ầ HS suy nghĩ vào b ng nhóm ả . nhanh, tìm ra đáp án. - HS trình bày k t ế quả - GV có thể l ng ồ bài toán v i ớ tình hu ng ố - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . “múa lân” - GV có thể cho nh ng ữ phép chia khác ở b ng ả chia 3, b ng ả chia 5 ho c ặ b ng ả nhân 2, b ng ả nhân 5 để HS th c ự hi n. ệ Ho c ặ GV có M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) thể h i ỏ thêm ch ng ẳ h n: ạ “trong các phép
chia ở cả hai con lân, phép chia nào có thư ng ơ l n ớ nh t
ấ , phép chia nào có thư ng ơ bé nhất?”
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng s ừ ố sau đó g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ rả l i ờ . - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u ế sai) - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ t ự cho đ n ế khi h t ế bài t p. ậ - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 2: Hoạt đ ng c l p - GV yêu cầu HS đ c đ ọ bài ề SGK - Yêu c u H ầ S phân tích đ bài ề
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ Bước 2: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi – Ho t ạ đ ng - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ cá nhân trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ xét, - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c, ứ th o ả bổ sung. lu n ậ nhóm đ gi ể i ả bài t p ậ - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ . - GV m i ờ đ i ạ di n m ệ t ộ HS phân tích đ bài ề - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p ớ
- GV yêu cầu HS khác lên b ng gi ả i
ả bài toán Số hoa cúc có là: - GV yêu c u ầ HS nêu nh n ậ xét và ch t ố đáp 40 : 5 = 8 án
Đáp số: 8 bó hoa cúc - GV k t ế thúc ti t ế h c: ọ cho HS c ng ủ cố bài - HS l ng ắ nghe h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo