Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 8: BẢNG C N
Ộ G (QUA 10) (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c ầ n đ ầ t ạ - Hình thành đư c ợ b ng ả c ng ộ (qua 10) qua vi c ệ h ệ th ng ố l i ạ các phép c ng ộ (qua 10) đã h c t ọ hành m t ộ b ng. ả - V n ậ d ng ụ b ng ả c ng ộ (qua 10) vào tính nh m ẩ , gi i ả các bài t p ậ ho c ặ bài toán th c ự t l ế iên quan đ n phép c ế ng ộ (qua 10). 2. Năng l c ự Năng l c chung ự : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri ự êng: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Qua ho t ạ đ ng ộ khám phá, HS đư c ợ phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề toán h c. ọ
- Qua hệ thống các bài t p ậ th c ự hành, v n d ậ ng, ụ HS quan sát đ bài ề , hình v s ẽ inh đ ng, ộ tìm ra cách gi i ả , di n ễ đ t ạ (nói và vi t
ế ) khi trình bày, trả l i ờ câu h i ỏ , HS đư c ợ phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Ị Y Ạ H C Ọ 1. Phư ng ơ pháp d y h ạ c ọ - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d ị y h ạ c ọ a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2, b ng ả c ng ( ộ qua 10) b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TIẾT 1 : BẢNG C N Ộ G (QUA 10) I. KHÁM PHÁ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. Mục tiêu: Qua các phép c ng ộ (qua 10) đã h c, ọ HS hệ thống l i ạ và hoàn thi n ệ đư c ợ b ng ả c ng ộ (qua 10). b. Cách th c t ứ i n hành: ế - HS chú ý lắng nghe. - GV d n ẫ ra dư i ớ d ng ạ câu chuy n: ệ Mai rủ
Rô-bốt cùng làm các phép c ng ộ (qua 10) đã h c
ọ (9 + 2 , 8 + 6, 7 + 5, 6 + 6). Từ đó Rô- - HS lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu
bốt rủ Mai cùng hoàn thành b ng ả c ng ộ (qua của GV. 10).
- HS thực hành sử dụng que tính và tìm - GV yêu c u ầ HS l y ấ 10 que tính h ng ồ và 10
que tính xanh trong bộ đồ dùng Toán 2.
ra kết quả của các phép tính. - GV th c ự hi n ệ sử d ng ụ que tính để tính ra k t ế qu c ả a ủ các phép tính sau: 9 + 2 9 + 3 8 + 6 7 + 5 6 + 6 - GV hư ng ớ d n ẫ HS sử d ng
ụ que tính để - HS thực hiện và giơ tay trả lời: th c ự hi n ệ phép tính m u: ẫ 9 + 2 và k t ế qu ả là Kết quả 11. 9 + 3 = 12 - GV bao quát l p ớ và th c ự hi n ệ để HS đ i ố 8 + 6 = 14 chi u cách ế làm. 7 + 5 = 12 - GV m i ờ 4 HS tr l ả i ờ . 6 + 6 = 12 - GV d n ẫ d t ắ , t ng ổ quát các b ng ả c ng ộ như trong SGK. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS đồng thanh. - GV yêu c u ầ cả l p ớ nhìn trên Slide ho c ặ SGK đồng thanh b ng c ả ng. ộ II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu:
- HS chú ý nghe, thực hiện nhiệm vụ, - V n ậ d ng ụ b ng ả c ng
ộ (qua 10) vào tính hoàn thành vở. nh m ấ và gi i ả các bài t p. ậ
- HS được GV chấm bài xong, hỗ trợ các b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn bạn xung quanh. thành BT1
- HS trình bày được kết quả: - HS th c ự hi n ệ tự tính nh m ẩ các phép tính
9 + 5 = 14 8 + 3 = 11 7 + 7 = 14 6 + 6 =12 7 + 6 =13 9 + 4 = vào v . ở 13 - HS chú ý, sửa sai. - GV chấm v 5 H ở S hoàn thành nhanh nh t ấ . - GV m i ờ 3HS đ ng ứ t i
ạ chỗ trình bày - HS suy nghĩ và hoàn thành bài. mi ng k ệ t ế qu c ả a ủ mình. - GV ch t ố đáp án, tuyên dư ng ơ nh ng
ữ HS có - HS thảo luận cặp đôi, kiểm tra chéo và k t
ế quả nhanh và chính xác, khích lệ đ ng ộ thống nhất đáp án. viên nh ng H ữ S làm ch a đúng. ư - HS trình bày được: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Giáo án Bảng cộng (qua 10) Toán lớp 2 Kết nối tri thức
328
164 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(328 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......ạ
L p: ...ớ
BÀI 8: B NG C NG (QUA 10) (2 TI T)Ả Ộ Ế
I. M C TIÊUỤ
1. M c đ , yêu c u c n đ tứ ộ ầ ầ ạ
- Hình thành đ c b ng c ng (qua 10) qua vi c h th ng l i các phép c ng (quaượ ả ộ ệ ệ ố ạ ộ
10) đã h c thành m t b ng.ọ ộ ả
- V n d ng b ng c ng (qua 10) vào tính nh m, gi i các bài t p ho c bài toánậ ụ ả ộ ẩ ả ậ ặ
th c t liên quan đ n phép c ng (qua 10).ự ế ế ộ
2. Năng l cự
Năng l c chung: ự
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu nự ư ậ ậ ọ ả ờ ượ ỏ ậ ậ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.ự ọ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đự ả ế ấ ề ạ ể ả ả ế ấ ề
có tính tích h p liên môn gi a môn toán và các môn h c khác, t o c h i đ HSợ ữ ọ ạ ơ ộ ể
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ ả ệ ụ ọ ự ễ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n bè thông qua ho t đ ngự ế ọ ổ ọ ỏ ạ ạ ộ
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng,ử ụ ượ ữ ọ ế ợ ớ ữ ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ nộ ể ể ể ạ ộ ọ ở ữ ố ơ
gi n.ả
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c ,ự ử ụ ụ ươ ệ ọ ử ụ ụ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ệ ọ ơ ả ộ ồ ể ự ệ ệ
v h c t p toán đ n gi n.ụ ọ ậ ơ ả
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ aự ợ ị ệ ụ ủ ệ ủ ả ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế ệ ụ ủ ủ ề
Năng l c riêng:ự
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Qua ho t đ ng khám phá, HS đ c phát tri n năng l c gi i quy t v n đ toánạ ộ ượ ể ự ả ế ấ ề
h c.ọ
- Qua h th ng các bài t p th c hành, v n d ng, HS quan sát đ bài, hình v sinhệ ố ậ ự ậ ụ ề ẽ
đ ng, tìm ra cách gi i, di n đ t (nói và vi t) khi trình bày, tr l i câu h i, HSộ ả ễ ạ ế ả ờ ỏ
đ cượ
phát tri n năng l c giao ti p toán h c.ể ự ế ọ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.ệ ầ ậ
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ngỉ ự ự ắ ọ ậ ậ ụ
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ứ ự ễ ướ ự ướ ẫ ủ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi iọ ạ ề ứ ố ể ả
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m và b iộ ự ứ ủ ộ ệ ồ
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ ự ự ứ ệ ọ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ Ế Ị Ạ Ọ
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng ngheấ ộ ự ạ ộ ả ế ấ ề ắ
tích c c.ự
2. Thi t b d y h cế ị ạ ọ
a. Đ i v i giáo viên:ố ớ
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, b ng c ng (qua 10)ệ ạ ọ ộ ồ ả ộ
b. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.ở ồ ọ ậ ả
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C Ạ Ộ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊNẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A H C SINHẠ Ộ Ủ Ọ
TI T 1 : B NG C NG (QUA 10) Ế Ả Ộ
I. KHÁM PHÁ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
a. M c tiêu: ụ
Qua các phép c ng (qua 10) đã h c, HS hộ ọ ệ
th ng l i và hoàn thi n đ c b ng c ngố ạ ệ ượ ả ộ
(qua 10).
b. Cách th c ti n hành: ứ ế
- GV d n ra d i d ng câu chuy n: Mai rẫ ướ ạ ệ ủ
Rô-b t cùng làm các phép c ng (qua 10) đãố ộ
h c (9 + 2 , 8 + 6, 7 + 5, 6 + 6). T đó Rô-ọ ừ
b t r Mai cùng hoàn thành b ng c ng (quaố ủ ả ộ
10).
- GV yêu c u HS l y 10 que tính h ng và 10ầ ấ ồ
que tính xanh trong b đ dùng Toán 2.ộ ồ
- GV th c hi n s d ng que tính đ tính raự ệ ử ụ ể
k t qu c a các phép tính sau:ế ả ủ
9 + 2
9 + 3
8 + 6
7 + 5
6 + 6
- GV h ng d n HS s d ng que tính đướ ẫ ử ụ ể
th c hi n phép tính m u: 9 + 2 và k t qu làự ệ ẫ ế ả
11.
- GV bao quát l p và th c hi n đ HS đ iớ ự ệ ể ố
chi u cách làm.ế
- GV m i 4 HS tr l i.ờ ả ờ
- GV d n d t, t ng quát các b ng c ng nhẫ ắ ổ ả ộ ư
trong SGK.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS lắng nghe, thực hiện theo yêu cầu
của GV.
- HS thực hành sử dụng que #nh và %m
ra kết quả của các phép #nh.
- HS thực hiện và giơ tay trả lời:
Kết quả
9 + 3 = 12
8 + 6 = 14
7 + 5 = 12
6 + 6 = 12
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV yêu c u c l p nhìn trên Slide ho cầ ả ớ ặ
SGK đ ng thanh b ng c ng.ồ ả ộ
II. HO T Đ NG Ạ Ộ
a. M c tiêu:ụ
- V n d ng b ng c ng (qua 10) vào tínhậ ụ ả ộ
nh m và gi i các bài t p.ấ ả ậ
b. Cách th c ti n hành:ứ ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng cá nhân, hoànệ ụ ạ ộ
thành BT1
- HS th c hi n t tính nh m các phép tínhự ệ ự ẩ
vào v .ở
- GV ch m v 5 HS hoàn thành nhanh nh t.ấ ở ấ
- GV m i 3HS đ ng t i ch trình bàyờ ứ ạ ỗ
mi ng k t qu c a mình.ệ ế ả ủ
- GV ch t đáp án, tuyên d ng nh ng HS cóố ươ ữ
k t qu nhanh và chính xác, khích l đ ngế ả ệ ộ
viên nh ng HS làm ch a đúng.ữ ư
- HS đồng thanh.
- HS chú ý nghe, thực hiện nhiệm vụ,
hoàn thành vở.
- HS được GV chấm bài xong, hỗ trợ các
bạn xung quanh.
- HS trình bày được kết quả:
9 + 5 = 14 8 + 3 = 11 7 + 7 = 14
6 + 6 =12 7 + 6 =13 9 + 4 =
13
- HS chú ý, sửa sai.
- HS suy nghĩ và hoàn thành bài.
- HS thảo luận cặp đôi, kiểm tra chéo và
thống nhất đáp án.
- HS trình bày được:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2ệ ụ
B c 1: Ho t đ ng cá nhân - ho t đ ngướ ạ ộ ạ ộ
c p đôiặ
- GV yêu c u HS t tính m i phép tính ghi ầ ự ỗ ở
mèo, tìm xem k t qu phép tính đó trùng v iế ả ớ
s nào ghi cá. (GV phân tích th c ch t làố ở ự ấ
n i phép tính v i k t qu c a phép tính đó)ố ớ ế ả ủ
- GV cho HS th o lu n c p đôi, ki m traả ậ ặ ể
chéo đáp án c a nhau.ủ
- GV m i 2 HS ch a bài.ờ ữ
- GV nh n xét và ch a bài.ậ ữ
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3ệ ụ
- GV có th d a vào tranh minh h a, đ a bàiể ự ọ ư
toán v câu chuy n ho c bài toán vui đ HSề ệ ặ ể
h ng thú làm bài: ứ
Ba ch em H ng, S n, Mai r t thích nh ngị ằ ơ ấ ữ
chi c đèn l ng. M h a s t ng m i ch emế ồ ẹ ứ ẽ ặ ỗ ị
m t chi c n u 3 ch em giúp m vi c sau:ộ ế ế ị ẹ ệ
a) Tìm nh ng đèn l ng ghi phép tính có k tữ ồ ế
qu b ng nhau.ả ằ
b) Trong nh ng đèn l ng màu đ , đèn l ngữ ồ ỏ ồ
nào ghi phép tính có k t qu l n nh t, đènế ả ớ ấ
l ng nào ghi phép tính có k t qu bé nh t?ồ ế ả ấ
Các em hãy giúp ba ch em H ng, S n, Ngaị ằ ơ
đ các b n có đèn l ng đi ch i nhé.ể ạ ồ ơ
- GV yêu c u HS quan sát tranh, d a vàoầ ự
b ng c ng đ tính nh m k t qu c a phépả ộ ể ẩ ế ả ủ
Mèo 9 + 3 nối với cá số 12.
Mèo 8 + 9 nối với cá số 17.
- HS chú ý lắng nghe và hứng thú làm
bài.
- HS quan sát tranh, suy nghĩ hoàn thành
bài.
- HS trao đổi, thống nhất đáp án.
- HS giơ tay, trình bày kết quả:
a. Các đèn lồng ghi 7 + 5, 4 + 8, 9 + 3 có
kết quả bằng nhau (bằng 12).
b. Trong bốn đèn lồng màu đỏ, đèn lổng
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ