Giáo án Bảng cộng Toán 2 Chân trời sáng tạo

212 106 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(212 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: B NG C NG
(3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- H th ng hóa các phép c ng qua 10 trong ph m vi 20
- V n d ng b ng c ng:
+ Tính nh m
+ Tính toán trong tr ng h p hai d u phép tính c ng, làm quen v i tính ch tườ
giao hóa và k t qu c a phép c ng qua các tr ng h p c th .ế ườ
+ Tính đ dài đ ng g p khúc ườ
+ Gi i toán
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, gi iư
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: ham h c (thích đ c sách), trách nhi m (có ý th c gi gìn sách,
không làm h ng, làm m t).
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- B ng c ng qua 10 ch a hoàn ch nh. ư
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i Gió th i ơ ơ
- GV: Gió th i, gió th i!
- GV: Th i cách c ng qua 10 trong ph m vi
20
- GV: 9 c ng v i m t s ?
- GV t ng k t, d n d t HS vào bài m i. ế
B. TH C HÀNH
- HS: Th i gì, th i gì?
- HS: G p cho đ ch c r i
c ng v i s còn l i.
- HS: 9 c ng 1 r i c ng s còn
l i
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
M c tiêu: HS th c hành v i b ng c ng
Cách ti n hành:ế
B c 1: Khôi ph c b ng c ngướ
- GV cho HS quan sát t ng quát b ng c ng
(ch a hoàn ch nh), nh n bi t quy lu t s pư ế
x p c a b ng.ế
- GV yêu c u HS b sung các phép c ng còn
thi uế
- GV g i HS đ c các phép c ng theo c t, theo
hàng, theo màu, GV vi t vào b ngế
- V i m i c t, GV h i cách c ng m t vài
tr ng h p:ườ
+ T i sao 9 + 7 = 16?
+ T i sao 8 + 9 = 17?
…..
- GV yêu c u nh n xét s liên quan gi a s
h ng th hai trong m i c t v i ch s ch
đ n v c a t ng khuy n khích HS gi iơ ế
thích.
VD:
- HS quan sát nh n bi t quy ế
lu t: m i c t là m t b ng
c ng, trong m i c t: s h ng
đ u không đ i, s h ng sau
tăng d n.
- HS b sung: 9 + 5, 9 + 8, 8 +
4,…
- HS đ c đ y đ c k t qu : 9 ế
+ 2 = 11, …..
- HS tr l i:
9 + 1 r i c ng 6 hay em
thu c b ng,….
8 + 9 = 9 + 8 = 17 ho c
8 + 2 + 7 = 7
- HS nh n xét và gi i thích
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV gi i thích t i sao các t ng trong các ô
cùng màu l i b ng nhau.
Ví d : 9 + 2 = 8 + 3
GV gi i thích trên m t tình hu ng c th :
Túi bên trái có 9 viên bi, túi bên ph i có 2 viên
bi. L y 1 viên bi túi bên trái sang túi bên
ph i, t ng s viên bi không thay đ i
B c 2: Th c hành v i b ng c ngướ
- GV cho HS ho t đ ng nhóm đôi hoàn thành
bài t p 1 SGK
a) GV cho HS đ c SGK th c hi n theo
h ng d nướ
b) GV l u ý HS ch c n th c hi n các phépư
c ng trong b ng, hoàn thành ph n b) theo
h ng d nướ
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i các
ki n th c đã h cế
Cách ti n hànhế
- HS l ng nghe GV
- HS b t c p v i b n bên c nh
th c hi n theo h ng d n. ướ
- HS b t c p v i b n ng i
cùng bàn th c hi n theo
h ng d n.ướ
- HS tính nh m, vi t k t qu ế ế
ra b ng con
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân hoàn
thành BT1
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhân tính
nh m k t qu các phép tính ra b ng con ế
- GV s a bài, g i m t s HS đ c k t qu , yêu ế
c u HS gi i thích
- GV nh n xét, tuyên d ng HS th c hi n ươ
đúng và nhanh
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT2
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi tìm
hi u m u nh n bi t yêu c u c a đ ế
- GV yêu c u HS tìm s chim t t c
- GV vi t các phép tính ph n b) lên b ng g iế
m t s HS lên th c hi n, các HS còn l i vi t ế
k t qu ra b ng conế
- GV s a bài, l u ý HS th ch n cách tính ư
thu n ti n: 6 + 5 + 4, ta th tính t ng 6
c ng 4 tr c, r i c ng v i 5 ướ
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm b n, hoàn
thành BT3
- GV yêu c u HS tìm hi u m u, nh n bi t: ế
T ng hai s trong khung hình là s t ng ng ươ
ngoài.
- HS đ c k t qu , gi i thích: ế
K t qu th d a vào b ngế
ho c áp d ng cách c ng qua
10 trong ph m vi 20.
- HS l ng nghe
- HS th o lu n nh n bi t: c n ế
ph i th c hi n nh toán đ
tìm s chim
- HS tính s chin t t c :
8 + 4 + 3 = 15
- HS lên b ng th c hi n các
phép tính
- HS l ng nghe
- HS quan sát m u đ nh n
bi tế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: BẢNG C N Ộ G (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - H t
ệ hống hóa các phép c ng ộ qua 10 trong ph m ạ vi 20 - V n ậ d ng b ụ ng ả c ng: ộ + Tính nh m ẩ + Tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính c ng, ộ làm quen v i ớ tính ch t ấ giao hóa và k t ế qu c ả a ủ phép c ng qua ộ các trư ng h ờ p c ợ ụ th . ể + Tính đ dài ộ đư ng ờ g p khúc ấ + Gi i ả toán 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : ham h c ọ (thích đ c ọ sách), có trách nhi m ệ (có ý th c ứ giữ gìn sách, không làm h ng, ỏ làm m t ấ ). - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - B ng ả c ng qua 10 ch ộ a ư hoàn ch nh. ỉ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ Gió th i ổ - GV: Gió th i ổ , gió th i ổ ! - HS: Th i ổ gì, th i ổ gì? - GV: Th i ổ cách c ng ộ qua 10 trong ph m ạ vi - HS: G p ộ cho đủ ch c ụ r i ồ 20 c ng ộ v i ớ số còn l i ạ . - GV: 9 c ng v ộ i ớ m t ộ số? - HS: 9 c ng ộ 1 r i ồ c ng ộ s ố còn l i ạ - GV tổng k t ế , d n d ẫ t ắ HS vào bài m i ớ . - HS l ng nghe ắ B. TH C Ự HÀNH M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Mục tiêu: HS th c hành ự v i ớ b ng c ả ng ộ Cách ti n hà ế nh:
Bước 1: Khôi ph c ụ b ng c ng - GV cho HS quan sát t ng ổ quát b ng ả c ng ộ - HS quan sát nh n ậ bi t ế quy (ch a ư hoàn ch nh) ỉ , nh n ậ bi t ế quy lu t ậ s p ắ lu t ậ : m i ỗ c t ộ là m t ộ b ng ả x p c ế a ủ b ng. ả c ng, ộ trong m i ớ c t ộ : số h ng ạ đầu không đ i ổ , số h ng ạ sau - GV yêu c u
ầ HS bổ sung các phép c ng ộ còn tăng dần. thi u ế
- HS bổ sung: 9 + 5, 9 + 8, 8 + - GV g i ọ HS đ c ọ các phép c ng ộ theo c t ộ , theo 4,… hàng, theo màu, GV vi t ế vào b ng ả - HS đ c ọ đ y ầ đ c ủ ả k t ế qu : ả 9 - V i ớ m i ỗ c t ộ , GV h i ỏ cách c ng ộ m t ộ vài + 2 = 11, ….. trư ng h ờ p: ợ - HS trả l i ờ : + T i ạ sao 9 + 7 = 16?  9 + 1 r i ồ c ng ộ 6 hay em + T i ạ sao 8 + 9 = 17? thu c ộ b ng,…. ả …..  8 + 9 = 9 + 8 = 17 ho c ặ 8 + 2 + 7 = 7 - GV yêu c u ầ nh n ậ xét sự liên quan gi a ữ số - HS nh n xét ậ và gi i ả thích h ng ạ thứ hai trong m i ỗ c t ộ v i ớ chữ số chỉ đ n ơ vị c a ủ t ng ổ và khuy n ế khích HS gi i ả thích. VD: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - HS l ng nghe G ắ V - GV gi i ả thích t i ạ sao các t ng ổ trong các ô cùng màu l i ạ b ng nhau. ằ Ví d : ụ 9 + 2 = 8 + 3 GV gi i ả thích trên m t ộ tình hu ng c ố t ụ h : ể
Túi bên trái có 9 viên bi, túi bên ph i ả có 2 viên bi. L y
ấ 1 viên bi ở túi bên trái sang túi bên ph i
ả , tổng số viên bi không thay đ i ổ
Bước 2: Thực hành v i ớ b ng c ng - HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ - GV cho HS ho t ạ đ ng
ộ nhóm đôi hoàn thành th c ự hi n t ệ heo hư ng ớ d n. ẫ bài t p ậ 1 SGK a) GV cho HS đ c ọ SGK và th c ự hi n ệ theo - HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ ng i ồ hư ng ớ d n ẫ cùng bàn th c ự hi n ệ theo hư ng ớ d n. ẫ b) GV l u ư ý HS chỉ c n ầ th c ự hi n ệ các phép c ng ộ có trong b ng, ả hoàn thành ph n ầ b) theo hư ng ớ d n ẫ C. LUYỆN TẬP
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ các ki n t ế h c ứ đã h c ọ - HS tính nh m ẩ , vi t ế k t ế quả Cách ti n hà ế nh ra b ng ả con M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo