Giáo án Bảng nhân 2 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

325 163 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(325 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 39: B NG NHÂN 2 (2 Ti t) ế
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Hình thành đ c b ng nhân 2 , bi t đ m thêm 2 (cách đ u 2)ượ ế ế
- V n d ng vào tính nh m, gi i bài t p, bài toán th c t liên quan đ n b ng ế ế
nhân 2
2. Năng l c
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá hình thành phép nhân, v n d ng vào
gi i m t s bài toán th c t liên quan đ n phép nhân, HS phát tri n năng l c ế ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, đóng vai, gi i quy t v n đ , ế
l ng nghe tích c c.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên: GV nên chu n b hình phóng to b ng nhân 2 ho c chi u ế
lên b ng
b. Đ i v i h c sinh: V ghi, b đ dùng h c t p toán 2, b ng con
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1: B NG NHÂN 2
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
và t ng b c làm quen bài h c. ướ
b. Cách th c ti n hành: ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
a) Qua hình nh tr c quan các t m th ,
d a vào n i dung các bóng nói ý nghĩa
c a phép nhân (chuy n phép nhân thành
phép c ng các s h ng b ng nhau đ tính)
- GV gi i thi u các phép nhân 2 × 1 = 2
(th a nh n); 2 × 2 = 4 và 2 × 3 = 6 (d a vào
y nghĩa c a phép nhân).
b) T nh n xét “Thêm 2 vào k t qu c a 2 ế
× 2 ta đ c k t qu c a 2 × 3” GV giúp HSượ ế
hình thành các phép nhân còn thi u trongế
b ng b ng cách thêm 2 vào k t qu c a ế
phép nhân tr c nó.ướ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- BT2, sau khi hoàn thành b ng, GV cho
HS nh n xét cách vi t cách đ c b ng ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhân 2 (nh cách đ c nêu bóng nói, vi tư ế
s 2 đ ng tr c m i dòng 2 × 1, 2 × 2,..., ướ
2 × 10).
- GV g i 2 - 3 HS đ ng t i ch đ c
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu: V n d ng vào tính nh m
gi i các bài toán liên quan đ n b ng nhân 2. ế
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- Yêu c u HS tính nh m các phép tính (d a
vào b ng nhân 2).
- GV th l ng ghép vào câu chuy n vui,
ch ng h n sóc đi nh t h t đ , đ gây h ng
thú h c t p cho HS.
- GV th nêu các d ho c bài toán
khác đ HS c ng c thu c b ng nhân 2
(n u có đi u ki n).ế
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV g i HS lên b ng vi t đáp án ế
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- HS đ c theo m u h ng d n ướ
- HS tr l i:
2 × 4 = 8
2 × 7 = 14
2 × 1 = 2
2 × 5 = 10
2 × 6 = 12
2 × 8 = 18
2 × 10 = 20
2 × 2 = 4
2 × 9 = 18
2 × 3 = 6
- HS lên b ng vi t đáp án ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Yêu c u HS d a vào b ng nhân 2, vi t ế
đ c các tích còn thi u vào ô có đ u “?”ượ ế
(2 × 3 = 6, 2 × 5 = 10, 2 × 7 = 14 , 2 × 4 = 8,
2 × 6 = 12, 2 × 8 = 16).
- GV th thay đ i các th a s dòng
th hai trong b ng đ HS t tìm đ c tích ư ượ
t ng ngươ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV g i HS lên b ng vi t đáp án ế
TI T 2: LUY N T P
LUYỆN TẬP
a. Mục êu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh từng
bước làm quen bài học.
b. Cách thức ến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- Yêu cầu HS #nh được #ch khi biết các thừa số của #ch
(theo mẫu)
- Bài này ôn tập #nh phép nhân bằng cách chuyển thành
phép cộng các hạng bằng nhau
Bước 2: Hoạt động cá nhân
- GV yêu cầu HS lên
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- Yêu cầu HS thực hiện phép nhân hai thừa số theo mỗi
cột rồi nêu, viết kết quả vào ô dấu “?” tương ứng
trong bảng
- Các #ch cần #nh bài này đều đã được học trước đó.
Tuy nhiên, nếu cần thiết thì GV có thể cho HS chuyển các
#ch về tổng các số hạng bằng nhau để #nh
Bước 2: Hoạt động cá nhân
- GV yêu cầu HS lên
Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- Yêu cầu HS nêu, viết số thích hợp vào ô dấu “?
phép #nh và đáp số của bài giải các bài toán trong mỗi
câu a và b
- HS thể dựa vào tranh để #nh kết quả của các phép
nhân
- Tùy điều kiện, GV có thể cho HS trình bày lại các bài giải
hoàn chỉnh
- Câu a: Phân #ch theo từng hàng (có 3 hàng, mỗi hàng
- HS tr l i
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
2 × 7 = 14
2 × 8 = 16
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 39: BẢNG NHÂN 2 (2 Ti t ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Hình thành đư c ợ b ng nhân 2 , bi ả t ế đ m ế thêm 2 (cách đ u ề 2) - V n ậ d ng ụ vào tính nh m ẩ , gi i ả bài t p, ậ bài toán th c ự tế liên quan đ n ế b ng ả nhân 2 2. Năng l c - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: Qua ho t ạ đ ng
ộ khám phá hình thành phép nhân, v n ậ d ng ụ vào gi i ả m t ộ số bài toán th c ự tế liên quan đ n
ế phép nhân, HS phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - V n ấ đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i
ớ giáo viên: GV nên chu n ẩ bị hình phóng to b ng ả nhân 2 ho c ặ chi u ế lên b ng ả b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , b đ ộ ồ dùng h c t ọ p ậ toán 2, b ng con ả III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ậ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH TI T Ế 1: BẢNG NHÂN 2 I. KHÁM PHÁ a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ làm quen bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế Bư c
ớ 1: Hoạt đ ng c l p a) Qua hình nh ả tr c ự quan là các t m ấ th , ẻ d a ự vào n i
ộ dung các bóng nói và ý nghĩa c a ủ phép nhân (chuy n ể phép nhân thành phép c ng các ộ số h ng ạ b ng nhau đ ằ t ể ính) - GV gi i ớ thi u
ệ các phép nhân 2 × 1 = 2 (th a ừ nh n)
ậ ; 2 × 2 = 4 và 2 × 3 = 6 (d a ự vào y nghĩa c a phép ủ nhân). b) Từ nh n ậ xét “Thêm 2 vào k t ế quả c a ủ 2 × 2 ta đư c ợ k t ế qu ả c a ủ 2 × 3” GV giúp HS
hình thành các phép nhân còn thi u ế trong b ng ả b ng ả cách thêm 2 vào k t ế quả c a ủ phép nhân trư c nó. ớ Bư c
ớ 2: Hoạt đ ng cá nhân
- Ở BT2, sau khi hoàn thành b ng, ả GV cho HS nh n ậ xét cách vi t ế và cách đ c ọ b ng ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nhân 2 (như cách đ c ọ nêu ở bóng nói, vi t ế - HS đ c t ọ heo m u h ẫ ư ng d ớ n ẫ số 2 đ ng ứ trư c ớ ở m i ỗ dòng 2 × 1, 2 × 2,..., 2 × 10). - GV g i ọ 2 - 3 HS đ ng t ứ i ạ ch đ ỗ c ọ II. HOẠT Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: V n ậ d ng ụ vào tính nh m ẩ và gi i
ả các bài toán liên quan đ n b ế ng ả nhân 2. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Bư c
ớ 1: Hoạt đ ng c l p - HS trả l i ờ : 2 × 4 = 8 2 × 7 = 14 2 × 1 = 2 2 × 5 = 10 2 × 6 = 12 - Yêu c u ầ HS tính nh m ẩ các phép tính (d a ự 2 × 8 = 18 vào b ng nhân ả 2). 2 × 10 = 20 - GV có thể l ng ồ ghép vào câu chuy n ệ vui, 2 × 2 = 4 ch ng ẳ h n ạ sóc đi nh t ặ h t ạ đ , ẻ đ ể gây h ng ứ 2 × 9 = 18 thú h c t ọ p ậ cho HS. 2 × 3 = 6
- GV có thể nêu các ví dụ ho c ặ bài toán khác để HS c ng ủ cố và thu c ộ b ng ả nhân 2 (n u ế có đi u ki ể n ệ ). Bư c
ớ 2: Hoạt đ ng cá nhân - HS lên b ng vi ả t ế đáp án - GV g i ọ HS lên b ng ả vi t ế đáp án Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Yêu c u ầ HS d a ự vào b ng ả nhân 2, vi t ế đư c các ợ
tích còn thi u vào ô có đ ế u “?” ấ
(2 × 3 = 6, 2 × 5 = 10, 2 × 7 = 14 , 2 × 4 = 8, 2 × 6 = 12, 2 × 8 = 16). - GV có thể thay đ i ổ các th a ừ số ở dòng thứ hai trong b ng ả để HS tư tìm đư c ợ tích tư ng ơ ng ứ Bư c
ớ 2: Hoạt đ ng cá nhân - GV g i ọ HS lên b ng ả vi t ế đáp án TIẾT 2: LUY N Ệ T P LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- Yêu cầu HS tính được tích khi biết các thừa số của tích (theo mẫu)
- Bài này ôn tập tính phép nhân bằng cách chuyển thành
phép cộng các hạng bằng nhau
Bước 2: Hoạt động cá nhân - GV yêu cầu HS lên
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo