Giáo án Bảng nhân 5 Toán lớp 2 Kết nối tri thức

650 325 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(650 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 40: B NG NHÂN 5
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Hình thành b ng nhân 5, bi t đ m thêm 5 (cách đ u 5), tính nh m d a vào ế ế
b ng nhân 5
- V n d ng vào gi i bài t p, bài toán th c t liên quan đ n b ng nhân 5 ế ế
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng khám phá hình thành phép nhân, v n d ng vào
gi i m t s bài toán th c t liên quan đ n phép nhân, HS phát tri n năng l c ế ế
gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: GV nên chu n v hình phóng to ho c chi u b ng nhân 5 ế
lên b ng
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: B NG NHÂN 5
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS và t ng b c ế ướ
làm quen bài h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV nêu ra “tình hu ng”: GV ch vào slide và
đ c t ng phép nhân nh h ng d n SGK ư ướ
+ 5 × 1 = 5 đ c là “Năm đ c l y m t l n là ượ
năm, ta có năm nhân m t b ng năm”
+ 5 × 2 = 10 đ c là “Năm nhân hai b ng
m i”ườ
+ 5 × 3 = 15 đ c là “Năm nhân ba b ng m i ườ
lăm”
- GV t ng k t và nêu nh n xét ế
B c 2: Ho t đ ng c p đôi – Ho t đ ng cá ướ
nhân
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c, th o ế
lu n c p đôi tr l i câu h i:
+ Yêu c u HS nh c l i nh n xét là th c hi n
ví d c a phép nhân 5 × 4, 5 × 5 đ HS hi u
rõ quy lu t
+ Hoàn thành b ng nhân 5 trên b ng
+ HS khác nh n xét và đ c l i các phép nhân
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr
l i câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu
tr l i.
- GV yêu c u HS làm cá nhân
- GV m i đ i di n 3 HS trình bày.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đáp án.
II. Ho t đ ng
a. M c tiêu:
HS v n d ng ki n th c vào các bài th c hành. ế
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát b ng, phân tích,
h ng d n HS.ướ
B c 2: Ho t đ ng c p đôiướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh và
hoàn thành BT1:
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình
bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i ư
nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 2: Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩ ế
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr
l i
- HS xung phong, đ ng d y
tr l i tr c l p, l ng nghe ướ
b n nh n xét, b sung.
5 × 1 = 5
5 × 3 = 15
5 × 5 = 25
5 × 7 = 35
5 × 9 = 45
5 × 10 = 50
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhanh, tìm ra đáp án.
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV g i l n l t t ng ượ
HS đ c phép nhân m i bông hoa
- GV g i 1 b n khác lên b ng vi t đáp án ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
- HS l ng nghe
- HS đ a ra câu tr l i tr c ư ướ
l p
- HS l ng nghe nh n xét.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu: Thông qua h th ng bài t p v n
d ng, th c hành và b sung, phát tri n, giúp
HS c ng c ki n th c v phép nhân 5 ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ , quan sát b ng a) và
s đ b) yêu c u th o lu n theo nhóm ơ
B c 2: Ho t đ ng c p đôiướ
- GV yêu c u HS suy nghĩ hoàn thành bài t p
1 vào v .
- GV cho HS ho t đ ng theo nhóm, nhóm 1 bt
a), nhóm 2 bt b)
- GV m i đ i di n 2 HS trình bày câu tr l i.
- GV giao thêm bài toán m và yêu c u HS
- HS quan sát, chú ý l ng
nghe.
- HS th o lu n theo nhóm
hoàn thành bài t p
- HS gi tay phát bi u, tr l iơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ho t đ ng c p đôi hoàn thành b ng
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát các s trong b c
tranh và tìm ra quy lu t
B c 2: Ho t đ ng c p đôi ướ
- GV cho HS th o lu n c p đôi, trao đ i k t ế
qu và ch t đáp án.
- GV m i đ i di n 1 HS tr l i.
- GV ch a, đánh giá và tuyên d ng HS có ươ
câu tr l i đúng.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT 3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát các phép nhân 5 c a
m i toa tàu
- GV h ng d n HS th c hi n t ng phép nhânướ
đ tìm ra k t qu nh nh t, l n nh t ế
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ng ướ
c p đôi
- GV yêu c u HS suy nghĩ hoàn thành bài 3 ra
nháp.
- HS chú ý quan sát yêu c u
c a bài t p
- HS chú ý l ng nghe đ bi t ế
cách tìm ra quy lu t
- HS d i s h ng d n c a ướ ướ
GV, th o lu n nhóm đôi và
tìm ra đáp án.
- HS gi tay trình bày đáp án:ơ
5 - 10 - 15 - 20 - 25 - 30 - 35
- 40 - 45 - 50
- HS th c hi n d i s ướ
h ng d n c a GV.ướ
- HS suy nghĩ và làm bài ra
nháp.
- Th o lu n c p đôi, ch nh
s a cho nhau.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 40: BẢNG NHÂN 5 I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Hình thành b ng nhân ả 5, bi t ế đ m ế thêm 5 (cách đ u 5) ề , tính nh m ẩ d a vào ự b ng ả nhân 5 - V n ậ d ng vào gi ụ i ả bài t p, bài ậ toán th c ự t l ế iên quan đ n b ế ng nhân ả 5 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng
ộ khám phá hình thành phép nhân, v n ậ d ng vào ụ gi i ả m t ộ số bài toán th c t ự l
ế iên quan đ n phép nhân, H ế S phát tri n ể năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , ề năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: GV nên chuẩn vị hình phóng to ho c chi ặ u ế b ng nhân 5 ả lên b ng ả 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: BẢNG NHÂN 5 I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o t ạ âm th h ế ng t ứ hú cho HS và t ng b ừ ư c ớ làm quen bài h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV nêu ra “tình huống”: GV ch vào s ỉ lide và đ c ọ t ng phép nhân nh ừ h ư ư ng ớ d n SG ẫ K + 5 × 1 = 5 đ c l ọ à “Năm đư c l ợ y m ấ t ộ l n l ầ à năm, ta có năm nhân m t ộ b ng năm ằ ” + 5 × 2 = 10 đ c l ọ à “Năm nhân hai b ng ằ - HS l ng nghe, s ắ uy nghĩ, tr ả mư i ờ ” l i ờ câu h i ỏ . + 5 × 3 = 15 đ c l ọ à “Năm nhân ba b ng ằ mư i ờ - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ lăm” - HS trình bày k t ế quả - GV tổng k t ế và nêu nh n xét ậ - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét.
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi – Ho t ạ đ ng cá nhân - GV cho HS v n d ậ ng ngay ki ụ n ế th c, ứ th o ả lu n ậ c p đôi ặ tr l ả i ờ câu h i ỏ : + Yêu c u H ầ S nh c ắ l i ạ nh n ậ xét là th c hi ự n ệ ví d c ụ a
ủ phép nhân 5 × 4, 5 × 5 đ H ể S hi u ể rõ quy lu t ậ + Hoàn thành b ng nhân 5 t ả rên b ng ả + HS khác nh n ậ xét và đ c ọ l i ờ các phép nhân M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV m i ờ đ i ạ di n m ệ t ộ vài HS trình bày câu tr l ả i ờ .
- GV yêu cầu HS làm cá nhân - GV m i ờ đ i ạ di n 3 H ệ S trình bày.
- GV yêu cầu HS nêu nh n xét ậ và ch t ố đáp án. II. Hoạt đ ng a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ki ụ n t ế h c vào các ứ bài th c hành. ự b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1: ụ Hoạt đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr ả
- GV yêu cầu HS quan sát b ng, ả phân tích, l i ờ hư ng ớ d n H ẫ S. - HS xung phong, đ ng d ứ y ậ
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi tr l ả i ờ trư c l ớ p, ớ l ng nghe ắ - GV yêu cầu HS b t ắ c p ặ v i ớ b n bên c ạ nh và ạ b n ạ nh n xét ậ , bổ sung. hoàn thành BT1: 5 × 1 = 5 - GV cho HS th o l ả u n s ậ uy nghĩ tr l ả i ờ vào 5 × 3 = 15 b ng ả nhóm. 5 × 5 = 25 - GV g i ọ đ i ạ hi n các nhóm ệ đ ng d ứ y ậ trình 5 × 7 = 35 bày k t ế qu t ả rư c l ớ p. ớ 5 × 9 = 45 - GV nh n xét ậ , đ a r
ư a đáp án đúng, khen ng i ợ 5 × 10 = 50 nh ng nhóm ữ có đáp án đúng. Nhi m ệ v 2: ụ Hoạt đ ng ộ c l p, hoàn t hành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV chi u Sl ế ide, GV yêu c u H ầ S suy nghĩ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nhanh, tìm ra đáp án. - HS l ng nghe ắ
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - HS đ a r ư a câu tr l ả i ờ trư c ớ - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV g i ọ l n l ầ ư t ợ t ng ừ l p ớ HS đ c ọ phép nhân m ở i ỗ bông hoa - GV g i ọ 1 b n khác ạ lên b ng vi ả t ế đáp án - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. TIẾT 2: LUYỆN T P LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Thông qua h t ệ hống bài t p ậ v n ậ d ng, t ụ h c
ự hành và bổ sung, phát tri n, gi ể úp HS c ng ủ c ki ố n t ế h c ứ v phép nhân 5 ề b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu cầu HS đ c đ ọ , quan s ề át b ng a) ả và - HS quan sát, chú ý l ng ắ s đ ơ ồ b) yêu cầu th o ả lu n t ậ heo nhóm nghe.
Bước 2: Hoạt đ ng c p đôi - HS th o l ả u n ậ theo nhóm
- GV yêu cầu HS suy nghĩ hoàn thành bài t p ậ hoàn thành bài t p ậ 1 vào v . ở - HS gi t ơ ay phát bi u, t ể r l ả i ờ - GV cho HS ho t ạ đ ng t ộ heo nhóm, nhóm 1 bt a), nhóm 2 bt b) - GV m i ờ đ i ạ di n 2 H ệ S trình bày câu tr l ả i ờ .
- GV giao thêm bài toán m và yêu c ở u H ầ S M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo