Giáo án Bảng trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 Toán lớp 2 Cánh diều

684 342 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(684 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 6
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
B NG TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20 – (TI T 1 - TRANG 36)
I. YÊU C U C N Đ T
Sau bài h c, HS đ t các yêu c u sau:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Tìm đ c k t qu các phép tr có nh trong ph m vi 20 thành l p ượ ế B ng tr
có nh trong ph m vi 20.
- V n d ng B ng tr (tra c u B ng tr ) trong th c hành tính nh m (ch a yêu ư
c u h c sinh ngay l p t c ph i h c thu c lòng B ng tr ).
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
2. Năng l c:
- Phát tri n năng l c chung
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Phát tri n năng l c Toán h c:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy và l p lu n toán h c.ư
3. Ph m ch t :
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm
vi c nhóm.
II. Đ DÙNG H C T P
1. Giáo viên: Các th ch m tròn, các th phép tính, b ng ph ghi s n bài t p 1,
sách giáo viên.
2. H c sinh : Que tính, sách giáo khoa, v Bài t p Toán 2, t p 1.
III. CÁC HO T D NG D Y VÀ H C CH Y U:
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. KH I Đ NG (3 phút)
a. M c tiêu :
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
- C ng c v phép tr nh trong ph m vi 20, t o tâm th ế hào h ng cho h c
sinh.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV cho HS ch i trò “Truy n đi n” d i s tơ ướ
ch c c a tr ng ban ưở h c t p.
- Tr ng ban ưở h c t p nêu
lu t ch i: Tôi là ngu n đi n, ơ
tôi s nêu m t phép tr
nh trong ph m vi 20, tôi
truy n đi n cho b n A,
trong vòng 5 giây b n ph i
nêu đ c k t qu , sau đóượ ế
b n l i nghĩ ra m t phép tr
t ng t và m i b n B. B nươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, tuyên d ng ươ HS.
Gi i thi u bài :
- GV đ a ra tình hu ng cùng đ v t th t: Cô có 14ư
que tính, cho Minh m n 6 que tính, h i cònượ
m y que tính?
- B n đ a ra k t qu r t nhanh đúng. Trong ư ế
th c t chúng ta g p nhi u tình hu ng ph i dùng ế
đ n các phép tính đ gi i đáp, trong đó phépế
tr . Đ các con ghi nh m t cách h th ng v
các phép tr nh trong ph m vi 20, trò mình
cùng đi l p b ng tr nh qua ti t h c ngày ế
hôm nay.
- GV ghi b ng: Bài 19: B ng tr nh trong
ph m vi 20 ( Ti t 1)ế
nh n đ c đi n không nói ượ
đúng k t qu s b đi n gi tế
và thua cu c.
- HS tham gia ch i.ơ
- HS l ng nghe.
- Suy nghĩ, đ a ra nhanh đápư
án: còn 8 que tính. 14
– 6 = 8.
- HS l ng nghe.
- M sách, m v ghi tên
bài.
B. HÌNH THÀNH KI N TH C (18 phút)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu:
- Tìm đ c k t qu các phép tr nh trong ph m vi 20 và thành l p B ng trượ ế
có nh trong ph m vi 20.
- V n d ng đ c ki n th c, năng v phép tr đã h c vào gi i quy t m t s ượ ế ế
tình hu ng g n v i th c t . ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- Yêu c u HS l y các th phép tr đã chu n b .
- T ch c cho HS t tìm k t qu t ng phép tính ế
d i d ng trò ch i theo c p. (3 phút)ướ ơ
- G i 2 – 3 c p lên chia s tr c l p. ướ
- H ng d n HS s p x p các th phép tr theoướ ế
m t quy t c nh t đ nh.
(GV x p m u 1 hàng, sau đó hs t rút ra quy lu tế
x p, sau m i hàng gv g i hs lên ch vào phépế
tính và đ c to)
- GV gi i thi u B ng tr có nh trong ph m vi 20
h ng d n ướ HS đ c các phép tính trong b ng
tr , rút ra nh n xét.
- HS l y các th phép tr .
- HS ch i theo c p:ơ
Ví d:
A gi th nói: “T đơ
b n 11 – 7 b ng m y?
B tr l i: “11 – 7 b ng 4”.
Sau đó l y m t t m th
khác đ đ A.
- HS lên chia s , các nhóm
khác theo dõi, nh n xét.
- GV thao tác, HS quan sát
đ ng th i x p các th thành ế
m t B ng tr tr c m t. ướ
- HS đ c nhân, đ c theo
t , c l p - Nh n xét v
đ c đi m các phép tr :
+ Theo c t d c: Các s b
tr gi ng nhau, s tr tăng
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch vào các b ng gi i thi u đây B ng
13 tr đi m t s , B ng 14 tr đi m t s ,…..
- H ng d n ướ HS đ c b ng tr , t p s d ng b ng
tr ti n t i ghi nh b ng tr . ế
- GV nh n xét, tuyên d ng HS nh m phép tr ươ
t t, ghi nh nhanh.
- Đ c ng c k t qu phép tính trong b ng tr , ế
các em chuy n sang ho t đ ng th c hành.
d n.
+ Theo hàng ngang: S b
tr tăng d n, s tr gi ng
nhau…..
- T ng hs đ c th m b ng
tr .
- Đ c ki m tra theo nhóm
đôi.
- Đ c tr c l p theo th t ướ
phép tính, đ c phép tính b t
kì.
- HS l ng nghe.
C. TH C HÀNH – LUY N T P (5 phút)
a. M c tiêu :
- HS c ng c ki n th c đã h c vào làm các bài t p ế
- T o h ng kh i đ h c sinh vào bài m i.
- Xác đ nh m c năng l c hi n t i c a HS
- K t n i hi u bi t đã có v i ki n th c m iế ế ế
- C ng c v phép tr nh trong ph m vi 20, t o tâm th ế hào h ng cho h c
sinh.
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1: Tính nh m
- G i HS đ c yêu c u c a bài.
Bài 1: Tính nh m
- HS đ c yêu c u c a bài.
- HS làm bài cá nhân, sau đó
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 6 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20 BẢNG TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M
VI 20 – (TIẾT 1 - TRANG 36)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H
S đạt các yêu cầu sau: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Tìm đư c ợ k t ế quả các phép tr ừ có nh ớ trong ph m ạ vi 20 và thành l p ậ B ng ả trừ có nhớ trong ph m ạ vi 20. - V n ậ d ng ụ B ng ả trừ (tra c u ứ B ng ả tr ) trong th c ự hành tính nh m ẩ (ch a ư yêu cầu h c ọ sinh ngay l p ậ t c ph ứ i ả h c ọ thu c ộ lòng B ng t ả r ) ừ . - Liên hệ ki n ế th c ứ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình hu ng ố g n ắ v i ớ th c ự tế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ 2. Năng l c:
- Phát tri n năng l c chung + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ụ ki n ế th c
ứ trong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống
- Phát tri n năng l c T oán h c: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng ụ công cụ và phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c. ọ 3. Phẩm ch t : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm chỉ, trách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm việc nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG H C Ọ T P
1. Giáo viên: Các th ch ẻ m ấ tròn, các th phép t ẻ ính, b ng ph ả ụ ghi s n ẵ bài t p ậ 1, sách giáo viên. 2. H c
ọ sinh: Que tính, sách giáo khoa, vở Bài t p ậ Toán 2, t p 1. ậ III. CÁC HO T Ạ D N Ộ G D Y Ạ VÀ H C Ọ CHỦ Y U Ế : Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. KH I Ở Đ N Ộ G (3 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng kh ứ i ở đ h ể c s ọ inh vào bài m i ớ . - Xác định m c năng l ứ c hi ự n t ệ i ạ c a ủ HS - K t ế nối hi u bi ể t ế đã có v i ớ ki n t ế h c m ứ i ớ - C ng
ủ cố về phép trừ có nhớ trong ph m ạ vi 20, t o ạ tâm thế hào h ng ứ cho h c ọ sinh. b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV cho HS ch i ơ trò “Truy n ề đi n” ệ dư i ớ sự tổ - Trư ng ở ban h c ọ t p ậ nêu ch c c ứ a ủ trư ng ở ban h c t ọ p. ậ lu t ậ ch i ơ : Tôi là ngu n ồ đi n, ệ tôi sẽ nêu m t ộ phép trừ có nhớ trong ph m ạ vi 20, tôi truy n ề đi n ệ cho b n ạ A, trong vòng 5 giây b n ạ ph i ả nêu được k t ế qu , ả sau đó b n ạ l i ạ nghĩ ra m t ộ phép trừ tư ng ơ t và ự m i ờ b n ạ B. B n ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nh n ậ đư c ợ đi n ệ không nói đúng k t ế qu ả s ẽ b ịđi n gi ệ t ậ và thua cu c. ộ - HS tham gia ch i ơ . - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng ơ HS.  Gi i ớ thi u bài : - HS l ng ắ nghe. - GV đ a r
ư a tình huống cùng đồ v t ậ th t ậ : Cô có 14 que tính, cô cho Minh mư n ợ 6 que tính, h i ỏ cô còn mấy que tính? - Suy nghĩ, đ a ư ra nhanh đáp - B n ạ đ a ư ra k t ế quả r t
ấ nhanh và đúng. Trong án: Cô còn 8 que tính. Vì 14 th c ự tế chúng ta g p ặ nhi u ề tình hu ng ố ph i ả dùng – 6 = 8. đ n
ế các phép tính để gi i
ả đáp, trong đó có phép - HS l ng ắ nghe. tr .
ừ Để các con ghi nhớ m t ộ cách có hệ th ng ố về
các phép trừ có nhớ trong ph m ạ vi 20, cô trò mình cùng đi l p ậ b ng ả trừ có nhớ qua ti t ế h c ọ ngày hôm nay. - GV ghi b ng: ả Bài 19: B ng ả trừ có nhớ trong ph m ạ vi 20 (Ti t ế 1)
- Mở sách, mở vở ghi tên bài. B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ (18 phút) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) a. Mục tiêu: - Tìm đư c ợ k t ế quả các phép tr ừ có nh ớ trong ph m ạ vi 20 và thành l p ậ B ng ả trừ có nh t ớ rong ph m ạ vi 20. - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c,
ứ kĩ năng về phép trừ đã h c ọ vào gi i ả quy t ế m t ộ số tình huống g n ắ v i ớ th c t ự . ế - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế
- Yêu cầu HS lấy các thẻ phép tr đã chu ừ ẩn bị. - HS l y các ấ th phép t ẻ r . ừ - Tổ ch c ứ cho HS tự tìm k t ế quả t ng ừ phép tính - HS ch i ơ theo c p: ặ dư i ớ d ng ạ trò ch i ơ theo c p. ( ặ 3 phút) Ví dụ:
A giơ thẻ và nói: “Tớ đố b n 1 ạ 1 – 7 b ng ằ mấy?” B tr ả l i ờ : “11 – 7 b ng ằ 4”. Sau đó l y ấ m t ộ t m ấ thẻ khác đ đ ể ố A. - G i ọ 2 – 3 c p l ặ ên chia s t ẻ rư c ớ l p. ớ - HS lên chia s , ẻ các nhóm khác theo dõi, nh n ậ xét. - Hư ng ớ d n ẫ HS s p ắ x p
ế các thẻ phép trừ theo - GV thao tác, HS quan sát m t ộ quy t c nh ắ ất đ nh. ị đồng th i ờ x p ế các thẻ thành (GV x p ế m u
ẫ 1 hàng, sau đó hs tự rút ra quy lu t ậ m t ộ B ng ả tr t ừ rư c ớ m t ặ . và x p, ế sau m i ỗ hàng gv g i
ọ hs lên chỉ vào phép - HS đ c ọ cá nhân, đ c ọ theo tính và đ c t ọ o) tổ, cả l p ớ - Nh n ậ xét về - GV gi i ớ thi u ệ B ng ả tr ừ có nh ớ trong ph m ạ vi 20 đ c đi ặ m ể các phép tr : ừ và hư ng ớ d n ẫ HS đ c
ọ các phép tính trong b ng ả + Theo c t ộ d c: ọ Các số bị tr , r ừ út ra nh n xét ậ .
trừ giống nhau, số trừ tăng M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo