Giáo án Bảng trừ (qua 10) Toán lớp 2 Kết nối tri thức

540 270 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(540 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 12: B NG TR (QUA 10) trong ph m vi 20 (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. M c đ , yêu c u c n đ t
- Bi t cách tìm k t qu phép tr d a vào b ng tr (qua 10) trong ph m vi 20.ế ế
- Th c hi n đ c các phép tr 11, 12,..., 18 tr đi m t s . ượ
- Gi i đ c bài toán có l i văn liên quan đ n phép tr (qua 10) trong ph m vi 20. ượ ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: nêu và tr l i đ c câu h i khi l p lu n ư ượ
- Năng l c mô hình hóa toán h c.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: phát tri n kh năng gi i quy t v n đ ế ế
tính tích h p liên môn gi a môn toán các môn h c khác, t o c h i đ HS ơ
đ c tr i nghi m, áp d ng toán h c vào th c ti n.ượ
- Năng l c giao ti p toán h c: trao đ i h c h i b n thông qua ho t đ ng ế
nhóm; s d ng đ c ngôn ng toán h c k t h p v i ngôn ng thông th ng, ượ ế ườ
đ ng tác hình th đ bi u đ t các n i dung toán h c nh ng tình hu ng đ n ơ
gi n.
- Năng l c s d ng công c , ph ng ti n toán h c: s d ng các công c , ươ
ph ng ti n h c toán đ n gi n (b đ dùng Toán 2…) đ th c hi n các nhi mươ ơ
v h c t p toán đ n gi n. ơ
- Năng l c h p tác: Xác đ nh nhi m v c a nhóm, trách nhi m c a b n thân đ a ư
ra ý ki n đóng góp hoàn thành nhi m v c a ch đ .ế
Năng l c riêng:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Qua th c hành, luy n t p s phát tri n năng l c t duy l p lu n, năng l c ư
giao ti p toán h c.ế
- Qua gi i bài toán th c ti n s phát tri n năng l c gi i quy t v n đ . ế
3. Ph m ch t
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác.
- Chăm ch tích c c xây d ng bài, chú ý l ng nghe, đ c, làm bài t p, v n d ng
ki n th c vào th c ti n d i s h ng d n c a giáo viên.ế ướ ướ
- Yêu thích môn h c, sáng t o, ni m h ng thú, say các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Yêu lao đ ng, phát huy tính trung th c, ý th c ch đ ng, trách nhi m b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm, gi i quy t v n đ , l ng nghe ế
tích c c.
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên:
- SGK, Tài li u d y h c, B đ dùng Toán 2, b ng c ng (qua 10)
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, đ dùng h c t p, b ng nhóm.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GIÁO VIÊN HO T Đ NG C A H C SINH
TI T 1 : B NG TR (QUA 10)
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
Bi t b ng tr (qua 10) trong ph m vi 20.ế
b. Cách th c ti n hành: ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV d n ra d i d ng câu chuy n: Vi t r ướ
Rô-b t cùng làm các phép tr (qua 10) đã h c
(11 - 7 , 13 - 5, 12 -3, 14 - 8). T đó Rô-b t r
Vi t cùng hoàn thành b ng tr (qua 10).
- GV yêu c u HS l y 20 que tính đ trong b
đ dùng Toán 2.
- GV cho HS th c hi n s d ng que tính đ
tính ra k t qu c a các phép tính sau:ế
11 - 4
13 - 5
12 - 3
14 - 8
- GV h ng d n HS s d ng que tính đ th cướ
hi n phép tính m u: 11 - 4 và k t qu là 7. ế
- GV bao quát l p th c hi n đ HS đ i
chi u cách làm.ế
- GV m i 3 HS tr l i.
- GV cho HS tìm s thích h p v i d u “?” đ
hoàn thành b ng tr . Sau đó GV cho HS đ c
b ng tr theo t ng c t.
- GV d n d t, t ng quát các b ng tr nh ư
trong SGK.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS thực hiện theo các yêu cầu của
GV.
- HS lắng nghe, thực hiện theo yêu
cầu của GV.
- HS thực hành sử dụng que $nh
&m ra kết quả của các phép $nh.
- HS nghe GV hướng dẫn thực
hiện.
- HS thực hiện và giơ tay trả lời:
Kết quả
13 - 5 = 8
12 - 3 = 9
14 - 8 = 6
- HS thực hiện $nh nhẩm hoặc dùng
que $nh để &m ra kết quả
- HS đồng thanh.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u c l p nhìn trên Slide ho c SGK
đ ng thanh b ng tr .
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- V n d ng th c hi n đ c các phép tr (qua ượ
10) trong ph m vi 20.
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT1
- GV cho HS th c hi n t tính nh m các phép
tính vào v .
- GV ch m v 5 HS hoàn thành nhanh nh t.
- Sau khi HS làm bài, GV cho HS ki m tra,
ch a bài cho nhau.
- GV m i 3 HS trình bày (khi ch a bài, GV yêu
c u HS nêu cách tính nh m cho m t s tr ng ườ
h p).
- GV ch t đáp án, tuyên d ng nh ng HS ươ
k t qu nhanh chính xác, khích l đ ngế
viên nh ng HS làm ch a đúng. ư
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
- HS chú ý nghe, thực hiện nhiệm vụ,
hoàn thành vở.
- HS được GV chấm bài xong, hỗ trợ
các bạn xung quanh.
- HS trình bày được kết quả:
11 - 6 = 5 13 - 8 = 5 16 - 7 = 9
14 - 7 = 7 15 - 6 = 9 17 - 9 = 8
- HS chú ý, sửa sai.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV h ng d n HS nêu cách làm bài: Tìm k tướ ế
qu c a các phép tr ghi trên các đèn ông sao,
t đó xác đ nh s nh t trong các k t qu ế
tìm đ c.ượ
- GV cho HS làm bài.
- GV cho HS th o lu n c p đôi, ki m tra chéo
đáp án c a nhau.
- GV m i 3 HS ch a bài.
- GV nh n xét và ch a bài.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
- GV h ng d n HS d a vào phép tr đã bi tướ ế
đ tìm s thích h p v i d u “?” ho c d a vào
b ng tr . GV phân tích m u cho HS:
12 - 5 = 7, l p lu n nh sau: Vì 12 - 5 = 7 nên ư
s ph i tìm là 5.
- GV t ch c chia l p thành nhóm 5 HS, hoàn
thành bài vào b ng nhóm.
- GV m i đ i di n 3 nhóm nhanh nh t treo
b ng và ch a bài.
- GV nh n xét và ch a bài.
- K t thúc ti t h c, GV cho HS c ng c bàiế ế
h c.
- HS suy nghĩ và hoàn thành bài.
- HS thảo luận cặp đôi, kiểm tra chéo
và thống nhất đáp án.
- HS trình bày được:
13 – 4 = 9 12 – 9 = 3
15 - 7 = 8 11 – 5 = 6
Rô-bốt cầm đèn ông sao ghi phép
$nh có kết quả bé nhất (11 - 5).
- HS nghe và chỉnh sửa.
- HS chú ý lắng nghe và hiểu cách làm.
- HS suy nghĩ, thảo luận hoàn
thành vào bảng nhóm.
- Đại diện 3 nhóm HS nhanh nhất
trình y đáp án. Các nhóm khác
nghe và nhận xét.
- HS nghe và chỉnh sửa.
- HS chú ý lắng nghe, nắm kiến thức
trọng tâm.
TI T 2: LUY N T P
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ...
BÀI 12: BẢNG TRỪ (QUA 10) trong ph m ạ vi 20 (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ , ộ yêu c u c n đ t - Bi t ế cách tìm k t ế qu phép t ả r d ừ a vào b ự ng ả tr ( ừ qua 10) trong ph m ạ vi 20. - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ các phép tr 1 ừ 1, 12,..., 18 tr đi ừ m t ộ s . ố - Gi i ả đư c ợ bài toán có l i
ờ văn liên quan đ n phép t ế rừ (qua 10) trong ph m ạ vi 20. 2. Năng l c Năng l c chung : - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ nêu và tr l ả i ờ đư c ợ câu h i ỏ khi l p ậ lu n ậ - Năng l c m ự ô hình hóa toán h c. ọ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ và ề sáng t o: ạ phát tri n ể kh ả năng gi i ả quy t ế v n ấ đề có tính tích h p ợ liên môn gi a
ữ môn toán và các môn h c ọ khác, t o ạ c ơ h i ộ đ ể HS đư c ợ tr i ả nghi m ệ , áp d ng t ụ oán h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - Năng l c ự giao ti p ế toán h c: ọ trao đ i ổ h c ọ h i ỏ b n ạ bè thông qua ho t ạ đ ng ộ nhóm; sử d ng ụ đư c ợ ngôn ngữ toán h c ọ k t ế h p ợ v i
ớ ngôn ngữ thông thư ng, ờ đ ng
ộ tác hình thể để bi u ể đ t ạ các n i ộ dung toán h c ọ ở nh ng ữ tình hu ng ố đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự sử d ng ụ công c , ụ phư ng ơ ti n ệ toán h c: ọ sử d ng ụ các công c , ụ phư ng ơ ti n ệ h c ọ toán đ n ơ gi n
ả (bộ đồ dùng Toán 2…) để th c ự hi n ệ các nhi m ệ v h ụ c ọ t p t ậ oán đ n ơ gi n. ả - Năng l c ự h p ợ tác: Xác đ nh ị nhi m ệ v ụ c a ủ nhóm, trách nhi m ệ c a ủ b n ả thân đ a ư ra ý ki n đóng góp hoàn t ế hành nhi m ệ v c ụ a ủ ch đ ủ . ề Năng l c ri êng: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Qua th c ự hành, luy n ệ t p ậ sẽ phát tri n ể năng l c ự tư duy và l p ậ lu n, ậ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ - Qua gi i ả bài toán th c t ự i n s ễ phát ẽ tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ . ề 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ ính c n t ầ h n, chí ậ nh xác. - Chăm chỉ tích c c ự xây d ng ự bài, chú ý l ng ắ nghe, đ c, ọ làm bài t p, ậ v n ậ d ng ụ ki n t ế h c ứ vào th c t ự i n d ễ ư i ớ s h ự ư ng d ớ n c ẫ a ủ giáo viên. - Yêu thích môn h c, ọ sáng t o, ạ có ni m ề h ng
ứ thú, say mê các con số để gi i ả quy t ế bài toán. - Yêu lao đ ng, ộ phát huy tính trung th c, ự ý th c ứ chủ đ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên: - SGK, Tài li u d ệ y h ạ c, ọ B đ ộ dùng ồ Toán 2, b ng ả c ng ( ộ qua 10) b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , đ dùng h ồ c t ọ p, ậ b ng nhóm ả . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GIÁO VIÊN HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ H C Ọ SINH
TIẾT 1 : BẢNG TRỪ (QUA 10) I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: Bi t ế b ng ả tr ( ừ qua 10) trong ph m ạ vi 20. b. Cách th c t ứ i n hành: ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV d n ẫ ra dư i ớ d ng ạ câu chuy n: ệ Vi t ệ rủ
Rô-bốt cùng làm các phép trừ (qua 10) đã h c ọ
(11 - 7 , 13 - 5, 12 -3, 14 - 8). T ừ đó Rô-b t ố rủ
Việt cùng hoàn thành b ng t ả r ( ừ qua 10). - HS chú ý lắng nghe. - GV yêu c u ầ HS l y
ấ 20 que tính đỏ trong bộ đồ dùng Toán 2.
- HS thực hiện theo các yêu cầu của - GV cho HS th c ự hi n ệ sử d ng ụ que tính để GV. tính ra k t ế quả c a các ủ phép tính sau:
- HS lắng nghe, thực hiện theo yêu  11 - 4 cầu của GV.  13 - 5
- HS thực hành sử dụng que tính và  12 - 3
tìm ra kết quả của các phép tính.  14 - 8 - GV hư ng ớ d n ẫ HS s ử d ng ụ que tính đ ể th c ự
hiện phép tính mẫu: 11 - 4 và k t ế qu l ả à 7. - GV bao quát l p ớ và th c ự hi n ệ để HS đ i
ố - HS nghe GV hướng dẫn và thực chi u cách ế làm. hiện. - GV m i ờ 3 HS tr l ả i ờ .
- HS thực hiện và giơ tay trả lời: Kết quả  13 - 5 = 8
- GV cho HS tìm số thích h p ợ v i ớ d u ấ “?” để  12 - 3 = 9 hoàn thành b ng ả tr . ừ Sau đó GV cho HS đ c ọ  14 - 8 = 6 b ng t ả r t ừ heo t ng c ừ t ộ .
- HS thực hiện tính nhẩm hoặc dùng - GV d n ẫ d t ắ , t ng ổ quát các b ng
ả trừ như que tính để tìm ra kết quả trong SGK. - HS đồng thanh. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85 Đây là bản xem th , vui ử lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - GV yêu c u ầ cả l p ớ nhìn trên Slide ho c ặ SGK đồng thanh b ng t ả r . ừ II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: - V n ậ d ng ụ th c ự hi n ệ đư c ợ các phép trừ (qua 10) trong ph m ạ vi 20. b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
cá nhân, hoàn thành BT1 - GV cho HS th c ự hi n ệ tự tính nh m
ẩ các phép - HS chú ý nghe, thực hiện nhiệm vụ, tính vào v . ở hoàn thành vở. - GV chấm v 5 H ở S hoàn thành nhanh nh t ấ .
- HS được GV chấm bài xong, hỗ trợ
- Sau khi HS làm bài, GV cho HS ki m
ể tra, các bạn xung quanh. ch a bài ữ cho nhau.
- HS trình bày được kết quả: - GV m i ờ 3 HS trình bày (khi ch a ữ bài, GV yêu 11 - 6 = 5 13 - 8 = 5 16 - 7 = 9 cầu HS nêu cách tính nh m ẩ cho m t ộ s ố trư ng ờ
14 - 7 = 7 15 - 6 = 9 17 - 9 = 8 - HS chú ý, sửa sai. h p) ợ . - GV ch t ố đáp án, tuyên dư ng ơ nh ng ữ HS có k t
ế quả nhanh và chính xác, khích lệ đ ng ộ viên nh ng H ữ S làm ch a đúng. ư Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo