Giáo án Biết ơn thầy cô Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

864 432 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(864 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 12: BIẾT ƠN THẦY CÔ
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Hiểu thêm về thầy cô; Thể hiện lòng biết ơn với thầy cô giáo.
- Tạo cảm xúc vui vẻ cho HS, đồng thời dẫn dắt các em vào hoạt động chủ đề. Qua
những câu đố về sở thích, thói quen của thầy cô, học sinh quan tâm đến thầy cô
mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS viết được những điều muốn chia sẻ cùng với thầy cô mà các em không thể
hoặc không muốn nói bằng lời. Đó có thể là lời cảm ơn, lời xin lỗi hay một lời
chúc,...
- HS chia sẻ cùng nhau những điều biết ơn thầy cô, những việc các em đã làm để
thể hiện tình cảm đó.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: Sách giáo khoa;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Khởi động:
Chơi trò Ai hiểu thầy cô nhất?
GV dành thời gian để HS nhớ lại buổi
làm quen đầu năm học, những lần trò
chuyện hay làm việc hằng ngày. Sau đó,
GV đặt câu hỏi mời HS trả lời, tìm ra HS
nào là người luôn quan sát, hiểu thầy cô
dạy mình nhất.
- GV dẫn dắt vào chủ đề bằng cách đặt
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
câu hỏi:
- Đố các em, cô thích màu gì nhất?
- Cô có thói quen làm gì khi đến lớp?
- Cô có thể chơi nhạc cụ gì không?
- Loài hoa cô thích nhất là gì?
- Vì sao em biết thông tin đó?
– GV dựa trên những câu trả lời của HS
để tìm ra “Ai hiểu thầy cô nhất?”, khen
tặng HS.
Kết luận: Nếu chúng ta luôn quan tâm,
biết quan sát thầy cô của mình, em sẽ có
thể hiểu được thầy cô của mình.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động 1: Viết điều em muốn nói
thể hiện lòng biết ơn th\y cô.
- GV dành thời gian để HS nghĩ về thầy
cô mà mình muốn viết thư, nghĩ về điều
em
muốn nói mà chưa thể cất lời.
- GV có thể gợi ý một số câu hỏi:
+ Em muốn viết thư cho thầy cô nào?
+ Em đã có kỉ niệm gì với thầy cô?
+ Câu chuyện đó diễn ra khi nào?
+ Là kỉ niệm vui hay buồn?
+ Em muốn nói với thầy cô điều gì?
+ Một lời cảm ơn? Một lời xin lỗi? Một
- 2-3 HS nêu.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện cá nhân.
- Quan sát lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lời chúc? Một nỗi ấm ức? ...
+ GV gửi tặng HS những tờ bìa màu hoặc
những tờ giấy viết thư xinh xắn và dành
thời
gian để các em viết lá thư của mình.
+ GV hướng dẫn HS cách gấp lá thư
trước khi bỏ vào hòm thư.
Kết luận: Mỗi lá thư đều gửi gắm tình
cảm của các em với thầy cô của mình. Lá
thư là cầu nối giúp thầy cô và các em
hiểu nhau hơn
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV mời HS ngồi theo tổ và chia sẻ với
nhau về tình cảm của các em với thầy cô
giáo.
- GV gợi ý thảo luận với một số câu hỏi:
+ Vì sao em biết ơn các thầy cô?
+ Kể cho các bạn nghe về những việc em
đã làm để bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô
của
mình bằng lời nói hoặc hành động?
Kết luận: Thầy cô là người dạy em điều
hay, là người bạn lớn sẵn sàng chia sẻ,
giúp đỡ em
trong cuộc sống, trong học tập.
4. Cam kết, hành động:
- HS thực hiện đọc nối tiếp.
- HS lắng nghe.
- Hoạt động theo nhóm 4
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Hôm nay em học bài gì?
GV gợi ý HS về nhà chia sẻ với bố mẹ về
tình cảm của thầy cô đối với em hoặc của
em với
thầy cô.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN TUẦN 12
THEO CHỦ ĐỀ: EM YÊU TRƯỜNG EM
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS có thêm cơ hội để hiểu thầy cô của mình hơn, cả lớp sẽ yêu thương nhau hơn.
- Tạo tình cảm gần gũi, yêu thương giữa các thành viên trong lớp và thầy cô giáo.
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tu\n.
a. Sơ kết tuần 12:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 12.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 12: BIẾT ƠN THẦY CÔ I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Hiểu thêm về thầy cô; Thể hiện lòng biết ơn với thầy cô giáo.
- Tạo cảm xúc vui vẻ cho HS, đồng thời dẫn dắt các em vào hoạt động chủ đề. Qua
những câu đố về sở thích, thói quen của thầy cô, học sinh quan tâm đến thầy cô mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS viết được những điều muốn chia sẻ cùng với thầy cô mà các em không thể
hoặc không muốn nói bằng lời. Đó có thể là lời cảm ơn, lời xin lỗi hay một lời chúc,...
- HS chia sẻ cùng nhau những điều biết ơn thầy cô, những việc các em đã làm để thể hiện tình cảm đó.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: Sách giáo khoa;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động:
Chơi trò Ai hiểu thầy cô nhất?
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
GV dành thời gian để HS nhớ lại buổi
làm quen đầu năm học, những lần trò
chuyện hay làm việc hằng ngày. Sau đó,
GV đặt câu hỏi mời HS trả lời, tìm ra HS
nào là người luôn quan sát, hiểu thầy cô dạy mình nhất.
- GV dẫn dắt vào chủ đề bằng cách đặt

câu hỏi:
- Đố các em, cô thích màu gì nhất?
- Cô có thói quen làm gì khi đến lớp? - 2-3 HS nêu.
- Cô có thể chơi nhạc cụ gì không?
- Loài hoa cô thích nhất là gì?
- Vì sao em biết thông tin đó? - 2-3 HS trả lời.
– GV dựa trên những câu trả lời của HS
để tìm ra “Ai hiểu thầy cô nhất?”, khen tặng HS.
Kết luận: Nếu chúng ta luôn quan tâm,
biết quan sát thầy cô của mình, em sẽ có - HS lắng nghe.
thể hiểu được thầy cô của mình.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động 1: Viết điều em muốn nói
thể hiện lòng biết ơn thầy cô.
- GV dành thời gian để HS nghĩ về thầy - HS thực hiện cá nhân.
cô mà mình muốn viết thư, nghĩ về điều em
muốn nói mà chưa thể cất lời. - Quan sát lắng nghe
- GV có thể gợi ý một số câu hỏi:
+ Em muốn viết thư cho thầy cô nào?
+ Em đã có kỉ niệm gì với thầy cô?
+ Câu chuyện đó diễn ra khi nào?
+ Là kỉ niệm vui hay buồn?
+ Em muốn nói với thầy cô điều gì?
+ Một lời cảm ơn? Một lời xin lỗi? Một


lời chúc? Một nỗi ấm ức? ...
+ GV gửi tặng HS những tờ bìa màu hoặc
những tờ giấy viết thư xinh xắn và dành thời
- HS thực hiện đọc nối tiếp.
gian để các em viết lá thư của mình.
+ GV hướng dẫn HS cách gấp lá thư - HS lắng nghe.
trước khi bỏ vào hòm thư.
Kết luận: Mỗi lá thư đều gửi gắm tình
cảm của các em với thầy cô của mình. Lá
thư là cầu nối giúp thầy cô và các em hiểu nhau hơn - Hoạt động theo nhóm 4
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV mời HS ngồi theo tổ và chia sẻ với
nhau về tình cảm của các em với thầy cô giáo.
- GV gợi ý thảo luận với một số câu hỏi: - 2-3 HS trả lời.
+ Vì sao em biết ơn các thầy cô?
+ Kể cho các bạn nghe về những việc em
đã làm để bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô - HS lắng nghe. của
mình bằng lời nói hoặc hành động?
Kết luận: Thầy cô là người dạy em điều
hay, là người bạn lớn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ em - 2-3 HS trả lời.
trong cuộc sống, trong học tập.
4. Cam kết, hành động: - HS lắng nghe.

- Hôm nay em học bài gì?
GV gợi ý HS về nhà chia sẻ với bố mẹ về
tình cảm của thầy cô đối với em hoặc của em với thầy cô.


zalo Nhắn tin Zalo