Giáo án Các mùa trong năm Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

0.9 K 451 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(901 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
TUẦN 31:
BÀI 28: CÁC MÙA TRONG NĂM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được tên một số đặc điểm (thời tiết, cảnh vật) của các mùa xuân, hạ, thu,
đông; nêu được nơi có thời tiết bốn mùa ở nước ta.
- Nêu được tên một số đặc điểm của mùa mưa, mùa khô; nêu được nơi thời
tiết hai mùa ở nước ta.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- ý thức theo dõi dự báo thời tiết để thực hiện việc lựa chọn trang phục đồ
dùng phù hợp với thời tiết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập.
- HS: SGK; hình ảnh sưu tầm về bốn mùa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe vận động theo
nhịp bài hát Khúc ca bốn mùa.
- Cho HS chia sẻ với bạn theo cặp về
những hình ảnh bốn mùa mình mang
tới lớp.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu bốn mùa.
- YC HS quan sát hình trong
sgk/tr.104, thảo luận nhóm bốn: Cảnh
vật trong mỗi nh mùa nào trong
năm? Vì sao?
- Đồng thời, phát phiếu, YC HS hoàn
thành đặc điểm các mùa với những từ
gợi ý vào phiếu học tập.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Tìm hiểu hai mùa mưa,
khô.
- YC HS quan sát hình trong
sgk/tr.105, thảo luận nhóm đôi:
+ Hình nào thể hiện mùa mưa?
+ Hình nào thể hiện mùa khô?
+ sao em biết? (GV gợi ý một số từ
ngữ về hai mùa)
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Thực hành:
- Nơi em đang sống có các mùa nào?
- Nêu đặc điểm thời tiết của mùa đó?
- Gọi HS đọc lời chốt của Mặt Trời.
- HS thảo luận theo nhóm 4.
- HS thực hiện.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước
lớp.
- HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ
trước lớp.
- 2-3 HS trả lời.
- 2-3 HS nêu.
- HS đọc nối tiếp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được
điều gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà nghe dự báo thời tiết.
- HS chia sẻ.
BÀI 28: CÁC MÙA TRONG NĂM (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Xác định được nơi mình đang sống có mùa nào đang diễn ra.
- Lựa chọn được trang phục phù hợp để giữ cơ thể khỏe mạnh.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- ý thức theo dõi dự báo thời tiết để thực hiện việc lựa chọn trang phục đồ
dùng phù hợp với thời tiết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe vận động theo
nhịp bài hát Trời nắng trời mưa.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Trang phục cho từng
mùa.
- YC HS quan sát hình trong
sgk/tr.106, thảo luận nhóm bốn:
+ Mỗi hình ứng với mùa nào?
+ Bạn mặc trang phục gì?
+ Lợi ích của việc mặc đúng trang phục
theo mùa?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Cách lựa chọn trang
phục phù hợp với từng mùa.
- YC HS quan sát hình trong
sgk/tr.107, thảo luận nhóm đôi:
+ Cảnh vật trong nh thể hiện mùa
nào?
+ Hình nào thể hiện mùa khô?
+ Các bạn nhỏ mặc trang phục đã phù
hợp chưa? Vì sao?
+ Điều thể xảy ra nếu bạn nhỏ
không mặc trang phục phù hợp với thời
tiết?
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Thực hành:
- HS thảo luận theo nhóm 4.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước
lớp.
- HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ
trước lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gọi HS đọc tình huống.
- Em sẽ mặc trang phục và mang theo
đồ dùng gì để đi học vào mùa đông?
- Gọi HS đọc lời chốt của Mặt Trời.
*Tổng kết:
- YC quan sát tranh sgk/tr.107:
+ Hình vẽ ai?
+ Họ đang làm gì?
+ Hoa nói gì vớ bố?
+ Bố nói gì với Hoa? Vì sao?
- Tổ chức cho HS đóng vai tình huống.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được
điều gì qua bài học?
- Nhận xét giờ học?
- 2-3 HS đọc.
- 2-3 HS nêu.
- HS đọc nối tiếp.
- HS quan sát, trả lời.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI TUẦN 31:
BÀI 28: CÁC MÙA TRONG NĂM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được tên và một số đặc điểm (thời tiết, cảnh vật) của các mùa xuân, hạ, thu,
đông; nêu được nơi có thời tiết bốn mùa ở nước ta.
- Nêu được tên và một số đặc điểm của mùa mưa, mùa khô; nêu được nơi có thời
tiết hai mùa ở nước ta.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức theo dõi dự báo thời tiết để thực hiện việc lựa chọn trang phục và đồ
dùng phù hợp với thời tiết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập.
- HS: SGK; hình ảnh sưu tầm về bốn mùa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe và vận động theo - HS thực hiện.
nhịp bài hát Khúc ca bốn mùa.
- Cho HS chia sẻ với bạn theo cặp về - HS chia sẻ.
những hình ảnh bốn mùa mình mang tới lớp.


- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu bốn mùa.
- YC HS quan sát hình trong - HS thảo luận theo nhóm 4.
sgk/tr.104, thảo luận nhóm bốn: Cảnh
vật trong mỗi hình là mùa nào trong năm? Vì sao?
- Đồng thời, phát phiếu, YC HS hoàn - HS thực hiện.
thành đặc điểm các mùa với những từ
gợi ý vào phiếu học tập.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Tìm hiểu hai mùa mưa, khô.
- YC HS quan sát hình trong - HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ
sgk/tr.105, thảo luận nhóm đôi: trước lớp.
+ Hình nào thể hiện mùa mưa?
+ Hình nào thể hiện mùa khô?
+ Vì sao em biết? (GV gợi ý một số từ ngữ về hai mùa) - Nhận xét, tuyên dương. 2.3. Thực hành:
- Nơi em đang sống có các mùa nào? - 2-3 HS trả lời.
- Nêu đặc điểm thời tiết của mùa đó? - 2-3 HS nêu.
- Gọi HS đọc lời chốt của Mặt Trời. - HS đọc nối tiếp.


- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò: - HS chia sẻ.
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà nghe dự báo thời tiết.
BÀI 28: CÁC MÙA TRONG NĂM (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Xác định được nơi mình đang sống có mùa nào đang diễn ra.
- Lựa chọn được trang phục phù hợp để giữ cơ thể khỏe mạnh.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức theo dõi dự báo thời tiết để thực hiện việc lựa chọn trang phục và đồ
dùng phù hợp với thời tiết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe và vận động theo - HS thực hiện.
nhịp bài hát Trời nắng trời mưa.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.

2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Trang phục cho từng mùa.
- YC HS quan sát hình trong - HS thảo luận theo nhóm 4.
sgk/tr.106, thảo luận nhóm bốn:
+ Mỗi hình ứng với mùa nào?
+ Bạn mặc trang phục gì?
+ Lợi ích của việc mặc đúng trang phục theo mùa?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Cách lựa chọn trang
phục phù hợp với từng mùa.
- YC HS quan sát hình trong - HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ
sgk/tr.107, thảo luận nhóm đôi: trước lớp.
+ Cảnh vật trong hình thể hiện mùa nào?
+ Hình nào thể hiện mùa khô?
+ Các bạn nhỏ mặc trang phục đã phù hợp chưa? Vì sao?
+ Điều gì có thể xảy ra nếu bạn nhỏ
không mặc trang phục phù hợp với thời tiết? - Nhận xét, tuyên dương. 2.3. Thực hành:


zalo Nhắn tin Zalo