Giáo án Các số có 3 chữ số Toán 2 Chân trời sáng tạo

199 100 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(199 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: CÁC S CÓ BA CH S
(3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t đ c các s ba ch s g m s trăm, s ch c, s đ n v ; s tròn ế ượ ơ
ch c, s tròn trăm.
- Đ m, l p s , đ c, vi t, c u t o th p phân c a các s có ba ch s . ế ế
- S li n tr c, s li n sau, xác đ nh v trí các s trên tia s . ướ
- Ôn t p x p hình. ế
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, mô hình toán h c, giao ti p toánư ế
h c.
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: yêu n c ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- 3 th trăm, 10 thanh ch c và 20 kh i l p ph ng, b ng s bài luy n t p 1, hình ươ
v bài luy n t p 1 và b x p hình ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
- 2 th trăm, 3 thanh ch c và 10 kh i l p ph ng, b x p hình ươ ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i Đ b n ơ ơ
- GV đ a sư
- GV cho HS ti p t c ch i theo nhóm đôiế ơ
- GV t ng k t, d n d t HS vào bài m i. ế
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS nh n bi t đ c s 3 ch s , ế ượ
đ m, l p s , đ c, vi t s , phân tích c u t oế ế
th p phân c a s
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi u s có ba ch sướ
- Đ m, l p s , đ c, vi t s , phân tích c u t oế ế
th p phân c a s
- GV yêu c u HS (nhóm ba) l y 2 th trăm
14 kh i l p ph ng. ươ
Đ m s kh i l p ph ng t 200 (hai trăm,ế ươ
- HS đ c s , nói c u t o s
- HS ch i theo nhóm đôiơ
- HS l ng nghe
- HS đ m s kh i l pế
ph ngươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
hai trăm linh m t,..., hai hăm m i b n). ư
Thông báo: hai trăm m i b n kh i l pườ
ph ng. ươ
- GV cho HS x p l i theo các trăm, ch c, đ nế ơ
v .
1 HS x p l i ế nói: “Có 2 trăm, 1 ch c 4
đ n v .” ơ
• 1 HS vi t s ế vào b ng con: “214”.
• 1 HS đ c s : “Hai trăm m i b n.”ườ
B c 2: Th c hành ướ
Bài 1: Dùng th hi n s
- GV h ng d n HS th c hi n m u: ướ
+ Vi t s 358 ra b ng con. ế
+ Phân tích c u t o th p phân c a s
+ Yêu c u HS l y 3 th trăm, 5 th ch c 8
kh i l p ph ng ki m tra ĐDHT theo s ươ
ban đ u: 358
- GV yêu c u HS (nhóm đôi) t th c hi n theo
m u v i s 275; 330; 404.
- GV s a bài, g i các nhóm HS lên th c hi n
- HS x p l i và nóiế
- HS vi t s vào b ng conế
- HS đ c s
- HS vi t s 358 ra b ng conế
- HS phân tích: 358 g m 3
trăm, 5 ch c và 8 đ n v . ơ
- HS th c hi n và ki m tra
- HS th c hi n theo nhóm đôi
- HS th c hi n và gi i thích
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
và yêu c u HS gi i thích cách làm.
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i các
ki n th c đã h cế
Cách ti n hànhế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm b n, hoàn
thành BT1
- GV yêu c u HS (nhóm b n) đ c yêu c u,
nh n bi t ế nhi m v r i th o lu n.
- GV treo b ng s , m i HS trình bày theo yêu
c u cùa GV
a) GV cho HS đ c n i ti p, m i em ế đ c 1
hàng s (10 s ).
+ Đ c các s t 591 đ n 640. ế
+ Đ c các s t 640 đ n 591. ế
b) GV cho HS đ c các s s ch c là 0: 601;
602; 603; 604; 605; 606; 607; 608; 609.
Ví d : 601 đ c là sáu trăm linh m t.
c) GV cho HS đ c các s tròn trăm, tròn ch c:
600; 610; 620; 630; 640.
GV ch t: đ m thêm 10 (có th s d ng trong ế
đ m nhanh). ế
d) GV cho HS đ c các s cách 10 đ n v v i ơ
ch s hàng đ n v l n l t là 1, 4, 5. ơ ượ
Ví d : 591 đ c là năm trăm chín m i m t. ươ
- GV nh c l i cách đ c các s đ c bi t (nh : ư
- HS th o lu n nhóm b n
- HS đ c n i ti p các s ế
- HS đ c các s ch c là 0
- HS đ c các s tròn trăm,
tròn ch c
- HS l ng nghe
- GV đ c các s
- HS l ng nghe, ghi nh
- HS l ng nghe tuyên d ng ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
các s s ch c 0; các s t n cùng 1; 4;
5).
- GV nh n xét, tuyên d ng tinh th n h c t p ươ
c a HS
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT2
- GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi tìm hi u
m u nh n bi t: ế
+ Câu a) các s tròn trăm, đ m thêm trăm (t ế
100 đ n 1 000).ế
+ Câu b) các s tròn ch c, đ m thêm ch c (tù ế
410 đ n 500). ế
+ Câu c) các s liên tr p, đ m thêm 1 (t 781 ế ế
đ n 785; t 396 đ n 400; t 801 đ n 805). ế ế ế
- GV yêu c u các nhóm th c hi n bài, đi n s
vào d u ?
- GV s a bài, yêu c u HS đ c xuôi, ng c các ượ
dãy s v a hoàn thành nói dãy s đ c s p ượ
x p theo th t nàoế
- GV nh n xét, tuyên d ng các nhóm th c ươ
hi n t t
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT3
- GV l n l t đ c các s cho HS vi t: ượ ế
+ Tám trăm m i m tườ
+ Sáu trăm hai m i m tươ
- HS th o lu n nhóm đôi
nh n bi t ế
- HS làm vi c theo nhóm đôi
th c hi n bài
- HS đ c dãy s theo yêu c u
c a GV
- HS l ng nghe
- HS các vi t s vào b ng conế
- HS đ c s phân tích c u
t o s
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: CÁC S C Ố Ó BA CH S (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n ậ bi t ế đư c ợ các sổ có ba chữ s ố g m ồ s ố trăm, s ố ch c, ụ s ố đ n ơ v ;ị s ố tròn ch c, ụ số tròn trăm. - Đ m ế , l p s ậ ố, đ c, vi ọ t ế , c u t ấ o t ạ h p ậ phân c a các ủ s có ba ch ố ữ s . ố - Số li n t ề rư c, s ớ ố li n ề sau, xác đ nh v ị t ị rí các s t ố rên tia s . ố - Ôn t p x ậ p ế hình. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình toán h c, ọ giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - 3 th t ẻ răm, 10 thanh ch c ụ và 20 kh i ố l p ph ậ ư ng, ơ b ng ả s bài ố luy n ệ t p ậ 1, hình vẽ bài luy n t ệ p 1 và ậ b x ộ p hì ế nh 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả - 2 th t ẻ răm, 3 thanh ch c ụ và 10 kh i ố l p ph ậ ư ng, b ơ x ộ p hì ế nh III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ Đ b ố n ạ - GV đ a s ư ố - HS đ c s ọ , nói ố c u t ấ o ạ số - GV cho HS ti p ế t c ch ụ i ơ theo nhóm đôi - HS ch i ơ theo nhóm đôi - GV tổng k t ế , d n d ẫ t ắ HS vào bài m i ớ . - HS l ng nghe ắ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS nh n ậ bi t ế đư c ợ số có 3 ch ữ s , ố đ m ế , l p ậ s , ố đ c, ọ vi t ế s , ố phân tích c u ấ t o ạ th p ậ phân c a s ủ ố Cách ti n hà ế nh: Bước 1: Gi i ớ thi u s ba ch s ữ ố - Đ m ế , l p ậ s , ố đ c, ọ vi t ế s , ố phân tích c u ấ t o ạ th p ậ phân c a s ủ ố - GV yêu c u ầ HS (nhóm ba) l y ấ 2 thẻ trăm và 14 khối l p ph ậ ư ng. ơ - HS đ m ế số kh i ố l p ậ • Đ m ế số kh i ố l p ậ phư ng
ơ từ 200 (hai trăm, phư ng ơ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) hai trăm linh m t ộ ,..., hai hăm mư i ờ b n) ố .
• Thông báo: Có hai trăm mư i ờ b n ố kh i ố l p ậ phư ng. ơ - GV cho HS x p ế l i ạ theo các trăm, ch c, ụ đ n ơ vị. - HS x p l ế i ạ và nói • 1 HS x p ế l i
ạ và nói: “Có 2 trăm, 1 ch c ụ và 4 - HS vi t ế s vào b ố ng ả con đ n ơ v .” ị - HS đ c s ọ ố • 1 HS vi t ế số vào b ng ả con: “214”. • 1 HS đ c ọ số: “Hai trăm mư i ờ b n.” ổ
Bước 2: Thực hành Bài 1: Dùng th hi n s - GV hư ng d ớ n H ẫ S th c hi ự n m ệ u: ẫ - HS vi t ế s 358 r ố a b ng con ả - HS phân tích: 358 gồm 3 + Vi t ế số 358 ra b ng ả con. trăm, 5 ch c và ụ 8 đ n v ơ . ị + Phân tích c u t ấ o ạ th p ậ phân c a ủ số - HS th c hi ự n và ki ệ m ể tra - HS th c hi ự n t ệ heo nhóm đôi + Yêu c u ầ HS l y
ấ 3 thẻ trăm, 5 thẻ ch c ụ và 8 khối l p ậ phư ng ơ và ki m
ể tra ĐDHT theo số - HS th c hi ự n và gi ệ i ả thích ban đầu: 358 - GV yêu c u ầ HS (nhóm đôi) t ự th c ự hi n ệ theo mẫu v i ớ số 275; 330; 404. - GV s a ử bài, g i ọ các nhóm HS lên th c ự hi n ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) và yêu cầu HS gi i ả thích cách làm. C. LUYỆN TẬP
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ các - HS th o l ả u n ậ nhóm b n ố ki n t ế h c ứ đã h c ọ Cách ti n hà ế nh * Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng ộ nhóm b n, ố hoàn thành BT1 - HS đ c n ọ i ố ti p các s ế ố - GV yêu c u ầ HS (nhóm b n ố ) đ c ọ yêu c u, ầ nh n ậ bi t ế nhi m ệ vụ rồi th o l ả u n. ậ - GV treo b ng ả s , ố m i ờ HS trình bày theo yêu cầu cùa GV - HS đ c các ọ s ch ố c l ụ à 0 a) GV cho HS đ c ọ nối ti p, ế m i ỗ em đ c ọ 1 hàng số (10 số). + Đ c ọ các số t 591 đ ừ n ế 640. - HS đ c ọ các số tròn trăm, + Đ c ọ các số t 640 đ ừ n ế 591. tròn ch c ụ b) GV cho HS đ c ọ các s ố có s ố ch c ụ là 0: 601;
602; 603; 604; 605; 606; 607; 608; 609. - HS l ng nghe ắ Ví d : ụ 601 đ c ọ là sáu trăm linh m t ộ . c) GV cho HS đ c
ọ các số tròn trăm, tròn ch c: ụ - GV đ c các s ọ ố 600; 610; 620; 630; 640. GV chốt: đ m
ế thêm 10 (có thể sử d ng ụ trong đ m ế nhanh). - HS l ng nghe, ghi ắ nhớ d) GV cho HS đ c ọ các số cách 10 đ n ơ vị v i ớ chữ số hàng đ n v ơ ị lần lư t ợ là 1, 4, 5. - HS l ng nghe t ắ uyên dư ng ơ Ví d : ụ 591 đ c ọ là năm trăm chín mư i ơ m t ố . - GV nh c ắ l i ạ cách đ c ọ các số đ c ặ bi t ệ (nh : ư M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo