Giáo án Các số tròn trăm, tròn chục Toán lớp 2 Kết nối tri thức

376 188 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(376 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 49: CÁC S TRÒN TRĂM, TRÒN CH C (2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t đ c cách đ c và vi t các s tròn trăm, tròn ch c ế ượ ế
- C ng c kĩ năng c l ng s l ng đ v t theo s tròn ch c ướ ượ ượ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t hình nh các s tròn ch c, tròn tram, HS ế
phát tri n năng l c mô hình hóa, toán h c
+ Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ho c vi t) mà GV đ t ế
ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên:
- B ô vuông bi u di n s đành cho GV khi trình bày trên b ng, ch ng h n:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ 20 hình ch nh t (kích th c 25 cm × 2,5 cm) bi u di n 1 ch c, v ch chia ướ
thành 10 ô bi u di n 1 ch c (do 10 ô vuông nh bi u di n đ n v h p thành). ơ
+ 20 hình vuông to (kích th c 25 cm × 25 cm) bi u di n 1 trăm, v ch chiaướ
thành 100 ô vuông nh ng th i cũng đ c t o thành b i 10 ch c). ượ
+ Các hình làm b ng bìa c ng ho c g , nh a, màu t i n i trên n n b ng, ươ
có th g n đ c trên b ng cho c l p th y. ượ
- B ô vuông dành cho HS khi làm vi c cá nhân, ch ng h n:
+ T ng t nh b ô vuông cho GV nh ng kích th c m i ô vuông 1 cm x 1ươ ư ư ướ
cm.
+ Các ch s b ng bìa ho c nh a.
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: CÁC S TRÒN TRĂM
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen bài h c.
- Nh n bi t đ c, bi t đ c vi t các s tròn ế ượ ế ế
trăm, s p x p th t các s tròn trăm ế
b. Cách th c ti n hành: ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát b ng trong SGK,
ho c chi u lên slide đ HS d nhìn ế
B c 2: Ho t đ ng c p đôi Ho t đ ng ướ
nhân
- GV l n l t yêu c u HS s p x p các ô vuông ượ ế
- HS nghe GV gi i thi u
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
- HS nh n bi t, nghe GV k t ế ế
lu n
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
thành các s 100, 200, 300,...,900, 1000. T ng ươ
t , GV g n các hình vuông to, vi t s , đ c s , ế
nêu c u tr o th p phân c a t ng s đó lên b ng
cho HS quan sát
+ GV th cho HS nh n xét v đi m chung
c a nh ng s v a li t kê: “có hai ch s 0
sau cùng”
+ GV gi i thi u tên g i chung c a nh ng sướ
này “Các s 100, 200, 300..., 1000 là các s tròn
trăm”
- GV c n nh n m nh v i HS s 1000 cũng
s tròn trăm
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu: HS v n d ng ki n th c vào các ế
bài th c hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát đ bài, c ng c ,
nh c l i cách đ c các s tròn trăm trong ph m
vi 1000
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV cho HS nêu, vi t vào v các s tròn trăm,ế
b t đ u t 100 đ n 1000 ế
- GV g i m t HS đ i di n đ ng d y tr l i
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i ư
nh ng nhóm có đáp án đúng.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr
l i tr c l p, l ng nghe b n ướ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát đ bài
- GV g i y quy lu t tăng d n gi m d n l n
l t theo hai a và bượ
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
hoàn thành BT2
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t t ng ượ
s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t bài ươ ế ế
t p.
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn thành
BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS đ c đ bài
- HS phân tích đ bài, cho gì, yêu c u gì
- GV h ng d n HS cách tính s bút chì c aướ
ngày th hai, yêu c u HS làm các th còn l i
B c 2: Ho t đ ng nhóm đôiướ
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
hoàn thành BT3
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t t ng ượ
nh n xét, b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr cư ướ
l p
- HS l ng nghe
- HS đ c đ bài
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung
- GV nh n xét, k t lu n. ế
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bài h c.ế ế
- HS phân tích đ bài
- Chú y quan sát GV làm m u
- HS t làm đáp án đ i chi u ế
v i b n bên c nh
- HS xung phong lên b ng vi t ế
đáp án
TI T 2: CÁC S TRÒN CH C
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen bài h c.
- Nh n bi t đ c, bi t đ c vi t các s tròn ế ượ ế ế
ch c, x p th t các s tròn ch c, c ng c ế
năng c l ng đ v t theo s tròn ch cướ ượ
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV l n l t yêu c u HS s p x p các ô vuông ượ ế
các s 10, 200, 210, 650, 990, 1 000. T ng t ươ
GV g n các hình ch nh t, hình vuông to, vi t ế
s , đ c s , nêu c u t o th p phân c a t ng s
đó lên b ng cho HS quan sát
+ GV cho HS nh n xét v đi m chung c a
nh ng s v a li t kê: “Có ch s 0 sau cùng”
hay “s đ n v là 0” ơ
+ GV gi i thi u tên g i chung c a nh ng s - HS quan sát, chú ý l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 49: CÁC S
Ố TRÒN TRĂM, TRÒN CH C Ụ (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n bi ậ t ế được cách đ c và vi ọ t ế các s t ố ròn trăm, tròn ch c ụ - C ng c ủ ố kĩ năng ư c ớ lư ng s ợ l ố ư ng ợ đ v ồ t ậ theo s t ố ròn ch c ụ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng quan s ộ át, nh n bi ậ t ế hình nh ả các s t ố ròn ch c, t ụ ròn tram, HS phát tri n năng l ể c m ự ô hình hóa, toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng di ộ n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ (b ng cách ằ nói ho c vi ặ t ế ) mà GV đ t ặ
ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c gi ự ao ti p t ế oán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: - Bộ ô vuông bi u ể di n s ễ đành cho G ố V khi trình bày trên b ng, ả ch ng h ẳ n: ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + 20 hình chữ nh t ậ (kích thư c ớ 25 cm × 2,5 cm) bi u ể di n ễ 1 ch c, ụ có v ch ạ chia thành 10 ô bi u di ể n ễ 1 ch c ( ụ do 10 ô vuông nh bi ỏ u di ể n đ ễ n v ơ ị h p t ợ hành).
+ 20 hình vuông to (kích thư c ớ 25 cm × 25 cm) bi u ể di n ễ 1 trăm, có v ch ạ chia
thành 100 ô vuông nhỏ (đồng th i ờ cũng đư c ợ t o t ạ hành b i ở 10 ch c) ụ . + Các hình làm b ng ằ bìa c ng ứ ho c ặ g , ỗ nh a, ự màu tư i ơ và n i ổ rõ trên n n ề b ng, ả có thể g n đ ắ ư c ợ trên b ng ả cho c l ả p t ớ h y ấ .
- Bộ ô vuông dành cho HS khi làm vi c ệ cá nhân, ch ng ẳ h n: ạ + Tư ng
ơ tự như bộ ô vuông cho GV nh ng ư kích thư c ớ m i ỗ ô vuông là 1 cm x 1 cm. + Các ch s ữ b ố ng ằ bìa ho c ặ nh a. ự 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: CÁC S Ố TRÒN TRĂM I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - Nh n ậ bi t ế đư c, ợ bi t ế đ c ọ và vi t ế các số tròn trăm, s p ắ x p t ế h t ứ các ự s t ố ròn trăm b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS quan sát b ng
ả trong SGK, - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ ho c ặ chi u l ế ên slide đ H ể S d nhì ễ n - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, tr ả l i ờ Bước 2: Ho t ạ đ ng ộ c p
ặ đôi – Ho t ạ đ ng ộ cá câu h i ỏ . nhân - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế - GV l n ầ lư t ợ yêu c u ầ HS s p ắ x p ế các ô vuông lu n ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
thành các số 100, 200, 300,...,900, 1000. Tư ng ơ t , ự GV g n ắ các hình vuông to, vi t ế s , ố đ c ọ s , ố nêu cấu tr o ạ th p ậ phân c a ủ t ng ừ s ố đó lên b ng ả cho HS quan sát + GV có thể cho HS nh n ậ xét về đi m ể chung c a ủ nh ng ữ số v a ừ li t
ệ kê: “có hai chữ số 0 ở sau cùng” + GV giư i ớ thi u ệ tên g i ọ chung c a ủ nh ng ữ số
này “Các số 100, 200, 300..., 1000 là các s ố tròn trăm” - GV c n ầ nh n ấ m nh ạ v i ớ HS số 1000 cũng là số tròn trăm II. HOẠT Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u
ầ HS quan sát đề bài, c ng ủ c , ố nh c ắ l i ạ cách đ c
ọ các số tròn trăm trong ph m ạ vi 1000
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - GV cho HS nêu, vi t
ế vào vở các số tròn trăm, b t ắ đầu từ 100 đ n 1000 ế - GV g i ọ m t ộ HS đ i ạ di n đ ệ ng d ứ y ậ tr l ả i ờ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ - GV nh n ậ xét, đ a
ư ra đáp án đúng, khen ng i ợ - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả nh ng nhóm ữ có đáp án đúng. l i ờ trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng ộ cả l p,
ớ hoàn thành nh n ậ xét, bổ sung. BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV yêu cầu HS quan sát đ bài ề - GV g i ợ y quy lu t ậ tăng d n ầ và gi m ả d n ầ l n ầ lư t ợ theo hai a và b
Bước 2: Hoạt đ ng nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và - HS l ng nghe nh ắ n ậ xét. hoàn thành BT2 - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng ừ l p ớ số sau đó g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ rả l i ờ . - HS l ng nghe ắ - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u ế sai) - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ tự cho đ n ế khi h t ế bài t p. ậ - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng ộ cả l p, ớ hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu cầu HS đ c đ ọ bài ề - HS phân tích đ bài ề , cho gì, yêu c u gì ầ - GV hư ng ớ d n
ẫ HS cách tính số bút chì c a ủ
ngày thứ hai, yêu cầu HS làm các th còn l ứ i ạ
Bước 2: Hoạt đ ng nhóm đôi - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn thành BT3 - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng ừ - HS đ c đ ọ bài ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo