Giáo án Cảnh đẹp quê em Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

1.1 K 529 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1057 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: MÔI TRƯỜNG QUANH EM
BÀI 28: CẢNH ĐẸP QUÊ EM
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS cùng lên kế hoạch đến thăm cảnh đẹp quê hương.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
-HS nghĩ về danh thắng sắp được đến để chuẩn bị tâm thế tìm hiểu.
-HS nhớ lại tên, hình ảnh các danh thắng của địa phương.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Video / clip hình ảnh thực tế dùng cho
nội dung giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước.
Tranh ảnh, các câu ca dao về các danh lam thắng cảnh Việt Nam địa
phương.
Các thẻ chữ bằng bìa màu.
Phần thưởng cho các Hướng dẫn viên du lịch nhí tài năng.
- HS: Sách giáo khoa; đồ dùng học tập
Bìa màu, bút màu để làm tờ rơi.
Giấy A4 để viết bài giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
-GV lần lượt chiếu / đưa ra những tranh
ảnh về các danh thắng của địa phương
để gợi cho HS nhớ lại những cảnh đẹp
ấy (khoảng 4 địa danh).
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV hỏi xem HS đã đến các danh lam
thắng cảnh ấy chưa.
+ Nếu đến rồi, em có cảm nhận gì về
danh thắng ấy.
+ Nếu chưa, em có muốn đến tận mắt
nhìn ngắm cảnh đẹp ấy không? Em
muốn đi cùng ai?
GV đề nghị HS chơi theo nhóm 4 : một
HS mô tả hình ảnh danh thắng, (các)
HS khác đoán tên danh thắng đó của
địa phương, có thể dựa trên những hình
ảnh GV đã đưa ra trước đó.
Kết luận: Mỗi địa phương, miền quê
đều có những danh lam thắng cảnh của
mình. Em sống ở nơi nào thì cần hiểu
về phong cảnh của nơi đó. Chúng ta rất
tự hào về cảnh đẹp của quê hương.
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề: Xây dựng kế
hoạch tham quan một cảnh đẹp quê
hương
-GV đề nghị mỗi tổ viết vào thẻ chữ tên
một cảnh đẹp quê hương HS mong
muốn được đến thăm.
-GV dẫn dắt để t các thẻ chữ (các
-HS chơi theo nhóm 4
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cảnh đẹp quê hương) ấy HS cùng lựa
chọn một địa điểm hợp để cả lớp đi
tham quan vào ngày cuối tuần. Tiêu chí
lựa chọn:
+ Địa điểm không
quá xa, đi xe trong
khoảng 30 đến 45
phút.
+ An toàn cho trẻ
em.
-GV gợi ý HS chuẩn bị cho chuyến đi
theo các mục sau:
+ Đồ dùng cá nhân mang theo:
Trang phục phù hợp – giày thể
thao, dép quai hậu; bình nước;
mũ nón; kính (nếu cần); kem
chống nắng (nếu cần); sổ, bút để
ghi chép; đồ ăn đệm như bánh,
sữa; túi nhựa đựng rác; giấy ăn.
+ Cách nhận ra các thành viên
trong tổ để không đi lạc: đeo
ruy-băng màu vào cổ tay các
thành viên mỗi tổ.
+ Ghi vào vở thời gian, địa điểm
tập trung.
+ Giáo viên dặn dò HS về việc
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đảm bảo an toàn, không bị lạc, bị
ngã,…
Kết luận: Việc đi tham quan danh lam
thắng cảnh cũng cần được chuẩn bị chu
đáo để chuyến đi an toàn, hiệu quả, có
nhiều cảm xúc.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
-GV trình chiếu hoặc cho HS xem vài
hình ảnh chụp danh thắng sẽ đến.
-GV cho HS biết, ở đó có gì.
-HS đưa ra các câu hỏi thắc mắc, GV
ghi lại lên bảng. Ví dụ:
+ Tại sao địa điểm đó có tên như
vậy?
+ Địa điểm này liên quan đến nhân
vật nổi tiếng nào?
+ Có truyền thuyết li kì nào được
kể lại về nhân vật này?
HS suy nghĩ về những câu hỏi đặt ra
để tìm lời giải đáp vào buổi đi tham
quan.
Kết luận: Mỗi chuyến đi chúng ta đều
thu hoạch được nhiều thông tin thú vị.
- HS lắng nghe.
-HS quan sát
- 2-3 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Các em sẵn sàng để khám phá nhé!
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
-Về nhà, các em kể với bố mẹ về mong
muốn đến thăm cảnh đẹp quê hương và
thông báo về chuyến đi sắp tới.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN 28
CÙNG CẢ LỚP THAM QUAN MỘT CẢNH ĐẸP QUÊ EM THEO KẾ
HOẠCH
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: MÔI TRƯỜNG QUANH EM
BÀI 28: CẢNH ĐẸP QUÊ EM I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS cùng lên kế hoạch đến thăm cảnh đẹp quê hương.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
-HS nghĩ về danh thắng sắp được đến để chuẩn bị tâm thế tìm hiểu.
-HS nhớ lại tên, hình ảnh các danh thắng của địa phương.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Video / clip hình ảnh thực tế dùng cho
nội dung giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước.
– Tranh ảnh, các câu ca dao về các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam và địa phương.
– Các thẻ chữ bằng bìa màu.
Phần thưởng cho các Hướng dẫn viên du lịch nhí tài năng.
- HS: Sách giáo khoa; đồ dùng học tập
Bìa màu, bút màu để làm tờ rơi.
Giấy A4 để viết bài giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
-GV lần lượt chiếu / đưa ra những tranh - HS quan sát, thực hiện theo HD.
ảnh về các danh thắng của địa phương
để gợi cho HS nhớ lại những cảnh đẹp ấy (khoảng 4 địa danh).


-GV hỏi xem HS đã đến các danh lam thắng cảnh ấy chưa.
+ Nếu đến rồi, em có cảm nhận gì về danh thắng ấy.
+ Nếu chưa, em có muốn đến tận mắt
nhìn ngắm cảnh đẹp ấy không? Em muốn đi cùng ai?
GV đề nghị HS chơi theo nhóm 4 : một
HS mô tả hình ảnh danh thắng, (các) -HS chơi theo nhóm 4
HS khác đoán tên danh thắng đó của
địa phương, có thể dựa trên những hình
ảnh GV đã đưa ra trước đó.
Kết luận: Mỗi địa phương, miền quê
đều có những danh lam thắng cảnh của
mình. Em sống ở nơi nào thì cần hiểu
về phong cảnh của nơi đó. Chúng ta rất
tự hào về cảnh đẹp của quê hương. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề: Xây dựng kế
hoạch tham quan một cảnh đẹp quê hương
-GV đề nghị mỗi tổ viết vào thẻ chữ tên
một cảnh đẹp quê hương mà HS mong muốn được đến thăm. - HS thực hiện.
-GV dẫn dắt để từ các thẻ chữ (các


cảnh đẹp quê hương) ấy HS cùng lựa
chọn một địa điểm hợp lí để cả lớp đi
tham quan vào ngày cuối tuần. Tiêu chí lựa chọn: + Địa điểm không quá xa, đi xe trong khoảng 30 đến 45 phút. + An toàn cho trẻ em.
-GV gợi ý HS chuẩn bị cho chuyến đi theo các mục sau:
+ Đồ dùng cá nhân mang theo:
Trang phục phù hợp – giày thể
thao, dép quai hậu; bình nước;
mũ nón; kính (nếu cần); kem - HS lắng nghe.
chống nắng (nếu cần); sổ, bút để
ghi chép; đồ ăn đệm như bánh,
sữa; túi nhựa đựng rác; giấy ăn.
+ Cách nhận ra các thành viên
trong tổ để không đi lạc: đeo
ruy-băng màu vào cổ tay các thành viên mỗi tổ.
+ Ghi vào vở thời gian, địa điểm tập trung.
+ Giáo viên dặn dò HS về việc


đảm bảo an toàn, không bị lạc, bị ngã,…
Kết luận: Việc đi tham quan danh lam
thắng cảnh cũng cần được chuẩn bị chu
đáo để chuyến đi an toàn, hiệu quả, có nhiều cảm xúc.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
-GV trình chiếu hoặc cho HS xem vài
hình ảnh chụp danh thắng sẽ đến.
-GV cho HS biết, ở đó có gì. - HS lắng nghe.
-HS đưa ra các câu hỏi thắc mắc, GV
ghi lại lên bảng. Ví dụ:
+ Tại sao địa điểm đó có tên như vậy?
+ Địa điểm này liên quan đến nhân vật nổi tiếng nào? -HS quan sát
+ Có truyền thuyết li kì nào được
kể lại về nhân vật này? - 2-3 HS trả lời. …
HS suy nghĩ về những câu hỏi đặt ra
để tìm lời giải đáp vào buổi đi tham quan.
Kết luận: Mỗi chuyến đi chúng ta đều
thu hoạch được nhiều thông tin thú vị.


zalo Nhắn tin Zalo