Giáo án Câu chuyện lạc đường Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

508 254 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(508 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 23: CÂU CHUYỆN LẠC ĐƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận diện và phát hiện ra những nơi có nguy cơ bị lạc.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS rèn luyện cách quan sát để có thể nhận ra con đường về nhà mình.
-Dùng hình tượng con cáo đốm trắng trên đuôi, đi theo nhau rất kỉ luật, GV gợi
mở cho HS suy nghĩ về chủ đề “bị lạc”.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Đuôi cáo có đốm trắng bằng giấy; thẻ
chữ: BÌNH TĨNH, ĐỨNG YÊN MỘT CHỖ.
- HS: Sách giáo khoa; đồ dùng học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
− GV đọc bài thơ về Cáo.
− GV gắn một cái đuôi cáo bằng giấy ra
sau lưng, GV chạm vào bạn nào bạn đó
sẽ trở thành cáo con và sẽ đi theo đuôi
cáo mẹ một vòng quanh lớp. GV vừa đi
vừa đọc bài thơ “Mẹ cáo dặn”.
– GV đặt câu hỏi khuyến khích HS trả
lời:
+ Cáo con đã quan sát giỏi như thế nào
để nhận ra cáo mẹ?
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đàn cáo đi như thế nào, có bám sát
nhau, có đi thành hàng không?
+ Nếu biết quan sát như cáo con, bám
sát nhau và không bỏ hàng ngũ thì
mình có dễ bị lạc không?
- GV dẫn dắt, vào bài. Bầy cáo biết tìm
nhận ra đặc điểm cái đốm trắng trên
đuôi, biết đi nối đuôi nhau nên không sợ
bị lạc.
2. Khám phá chủ đề: Thảo luận về
các tình huống bị lạc.
- GV khuyến khích để HS chia sẻ về
những nơi gia đình mình thường hay
đến và phát hiện ra đặc điểm của những
nơi ấy:
-Gia đình em thường hay đến những
nơi nào vào dịp cuối tuần, nghỉ
hè…? Em đã từng đi chợ / siêu thị cùng
mẹ chưa?
-Những nơi ấy rộng lớn không,
đông người không?
-Ở những nơi rộng lớn, đông người như
vậy mình có dễ bị lạc không?
-Em đã bao giờ b lạc chưa? sao
mình có thể bị lạc?
-HS lắng nghe
- 2-3 HS chia sẻ.
- 2-3 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Muốn không bị lạc nơi đông người,
rộng lớn chúng ta cần làm gì?
Kết luận: Khi đến những nơi đông đúc,
rộng lớn nếu mình không biết quan sát,
tự ý tách nhóm đi riêng, không bám sát
người lớn, mải nhìn ngắm đồ chơi hay
mải mê chơi mình rất dễ bị lạc.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
-GV mời cả lớp quan sát:
+ Các chi tiết, đồ vật trong lớp họ
+ Một người có đeo, mặc nhiều phụ
kiện, nhiều chi tiết.
-Lần lượt mời HS nói nhanh những đồ
vật, chi tiết quan sát được, kể cả những
chi tiết rất nhỏ, mờ nhạt.
Kết luận: Óc quan sát sẽ giúp ta chỉ
được đường về nhà.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
-Về nhà, các em cùng bố mẹ quan sát kĩ
con đường từ nhà đến trường xem có
những đặc điểm gì đáng nhớ? Ví dụ:
Luôn đi qua hàng phở có đông người
đứng xếp hàng nơi có cây đa rất to; đi
qua công viên có hồ lớn nhiều người đi
- HS lắng nghe.
-Cả lớp quan sát
- 2-3 HS trả lời.
-HS lắng nghe
- 2-3 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bộ,…
- HS lắng nghe.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN 23
TRÒ CHƠI SẮM VAI XỬ LÍ TÌNH HUỐNG KHI BỊ LẠC
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc nh đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS có thêm ý thức quan sát, ghi nhớ chi tiết để tránh bị lạc; rèn luyện kĩ năng tìm
kiếm sự trợ giúp khi bị lạc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài. Thẻ chữ: ĐỨNG YÊN MỘT CHỖ, BÌNH TĨNH.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Sơ kết tuần 23:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình nh hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 23.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 24:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
24.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 23: CÂU CHUYỆN LẠC ĐƯỜNG I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS nhận diện và phát hiện ra những nơi có nguy cơ bị lạc.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS rèn luyện cách quan sát để có thể nhận ra con đường về nhà mình.
-Dùng hình tượng con cáo có đốm trắng trên đuôi, đi theo nhau rất kỉ luật, GV gợi
mở cho HS suy nghĩ về chủ đề “bị lạc”.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Đuôi cáo có đốm trắng bằng giấy; thẻ
chữ: BÌNH TĨNH, ĐỨNG YÊN MỘT CHỖ.
- HS: Sách giáo khoa; đồ dùng học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
− GV đọc bài thơ về Cáo. - HS lắng nghe.
− GV gắn một cái đuôi cáo bằng giấy ra
sau lưng, GV chạm vào bạn nào bạn đó
sẽ trở thành cáo con và sẽ đi theo đuôi
cáo mẹ một vòng quanh lớp. GV vừa đi
vừa đọc bài thơ “Mẹ cáo dặn”.
– GV đặt câu hỏi khuyến khích HS trả - HS trả lời. lời:
+ Cáo con đã quan sát giỏi như thế nào để nhận ra cáo mẹ?


+ Đàn cáo đi như thế nào, có bám sát
nhau, có đi thành hàng không?
+ Nếu biết quan sát như cáo con, bám
sát nhau và không bỏ hàng ngũ thì
mình có dễ bị lạc không?
- GV dẫn dắt, vào bài. Bầy cáo biết tìm
và nhận ra đặc điểm cái đốm trắng trên
đuôi, biết đi nối đuôi nhau nên không sợ -HS lắng nghe bị lạc.
2. Khám phá chủ đề: Thảo luận về
các tình huống bị lạc.
- GV khuyến khích để HS chia sẻ về
những nơi gia đình mình thường hay
đến và phát hiện ra đặc điểm của những - 2-3 HS chia sẻ. nơi ấy:
-Gia đình em thường hay đến những
nơi nào vào dịp cuối tuần, kì nghỉ
hè…? Em đã từng đi chợ / siêu thị cùng mẹ chưa? - 2-3 HS trả lời.
-Những nơi ấy có rộng lớn không, có đông người không?
-Ở những nơi rộng lớn, đông người như
vậy mình có dễ bị lạc không?
-Em đã bao giờ bị lạc chưa? Vì sao mình có thể bị lạc?


-Muốn không bị lạc ở nơi đông người,
rộng lớn chúng ta cần làm gì?
Kết luận: Khi đến những nơi đông đúc,
rộng lớn nếu mình không biết quan sát,
tự ý tách nhóm đi riêng, không bám sát
người lớn, mải nhìn ngắm đồ chơi hay
mải mê chơi mình rất dễ bị lạc. - HS lắng nghe.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
-GV mời cả lớp quan sát:
+ Các chi tiết, đồ vật trong lớp họ
+ Một người có đeo, mặc nhiều phụ kiện, nhiều chi tiết. -Cả lớp quan sát
-Lần lượt mời HS nói nhanh những đồ
vật, chi tiết quan sát được, kể cả những
chi tiết rất nhỏ, mờ nhạt.
Kết luận: Óc quan sát sẽ giúp ta chỉ được đường về nhà. - 2-3 HS trả lời.
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?
-Về nhà, các em cùng bố mẹ quan sát kĩ
con đường từ nhà đến trường xem có -HS lắng nghe
những đặc điểm gì đáng nhớ? Ví dụ:
Luôn đi qua hàng phở có đông người
đứng xếp hàng nơi có cây đa rất to; đi - 2-3 HS trả lời.
qua công viên có hồ lớn nhiều người đi

bộ,… - HS lắng nghe. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN 23
TRÒ CHƠI SẮM VAI XỬ LÍ TÌNH HUỐNG KHI BỊ LẠC I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS có thêm ý thức quan sát, ghi nhớ chi tiết để tránh bị lạc; rèn luyện kĩ năng tìm
kiếm sự trợ giúp khi bị lạc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài. Thẻ chữ: ĐỨNG YÊN MỘT CHỖ, BÌNH TĨNH. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.


zalo Nhắn tin Zalo