Giáo án Chắc chắn, có thể, không thể Toán lớp 2 Kết nối tri thức

227 114 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(227 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 66: CH C CH N, CÓ TH , KHÔNG TH (1 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
Làm quen v i vi c mô t nh ng hi n t ng liên quan t i các thu t ng : ch c ượ
ch n, có th , không th thông qua m t vài thí nghi m, trò ch i ho c xu t phát t ơ
th c ti n .
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua vi c mô t các hi n t ng quan sát đ c, di n gi i câu tr l i đ c đ a ượ ượ ượ ư
ra, HS có th hình thành và phát tri n năng l c t duy và l p lu n toán h c. ư
+ Cùng v i ho t đ ng trên, qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách
nói ho c vi t) mà GV đ t ra s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c. ế ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, sách Toán 2
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
b. Cách th c ti n hành: ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV cho HS quan sát tranh trong ph n khám
phá, HS t nh ng th y đ c t trong ượ
b c tranh.
+ Trong tranh có nh ng b n nào?
+ Phía tr c m i b n đ t m t h p bóng ướ
nh ng qu bóng nào?
+ Các b n đang làm gì?
- Ti p theo, GV đ a vào tình hu ng: “M iế ư
b n l y m t qu bóng trong h p và t ng
Rô-b t. Bi t Rô-b t thích bóng xanh. Hãy ế
quan sát và cho bi t kh năng l y đ cế ượ
bóng xanh c a m i b n Mai, Vi t Nam..
Sau đó, GV h ng d n HS s d ng cácướ
t ch c ch n, th , không th đ t
nh ng kh năng đó.
+ Ch c ch n: Nghĩa s l y đ c bóng ượ
xanh. Trong h p c a Mai ch bóng xanh,
- HS nghe GV gi i thi u
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
+ Trong tranh có Mai, Vi t và Nam
+ H p bóng phía tr c Mai 4 ướ
qu bóng xanh. H p bóng phía
tr c Vi t 3 qu bóng đ 1ướ
qu bóng xanh. H p bóng phía
tr c Nam 2 qu bóng vàng ướ
2 qu bóng đ .
+ Các b n đang l y 1 qu bóng
trong h p đ t phía tr c mình ướ
- HS tr l i câu h i
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nên Mai ch c ch n l y đ c bóng xanh. ượ
+ th : Nghĩa s l y đ c ho c không ượ
l y đ c. Trong h p c a Vi t có c bóng đ ượ
và bóng xanh, nên Vi t có th l y đ c bóng ượ
xanh.
+ Không th : Nghĩa s không l y đ c ượ
bóng xanh. Trong h p c a Nam ch bóng
đ bóng vàng, không bóng xanh, nên
Nam không th l y đ c bóng xanh. ượ
- GV th l y thêm m t s nh hu ng
t ng t , vi t các phát bi u g n v i tìnhươ ế
hu ng đó cho HS t nh ng kh năng
có th x y ra.
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
HS v n d ng ki n th c vào các bài th c ế
hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
- Yêu c u HS t các kh năng x y ra v i
qu bóng d a vào các b c tranh m i câu a,
b, c.
- Trong b c tranh câu a, ta quan sát th y
Vi t v a sút m t qu bóng. Qu bóng đó đã
đi l ch ra kh i khung thành đ n sát ế
đ ng biên ngang. V y ta đ a ra nh n xét:ườ ư
Bóng không th vào khung thành.
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Trong b c tranh câu b, ta quan sát th y
Mai v a sút m t qu bóng. Qu bóng đó đã
g n đi qua v ch vôi phía trong khung thành,
Rô-b t đ ng i sai h ng nên không th ườ ướ
b t đ c bóng. V y ta đ a ra nh n xét: ượ ư
Bóng ch c ch n vào khung thành.
- Trong b c tranh câu c, ta quan sát th y
Nam v a sút m t qu bóng. Qu bóng đó
đang bay v phía trong khung thành, g n qua
v ch vôi nh ng Rô-b t cũng đ ng i v ư ườ
h ng đó tay th ch m đ c vàoướ ượ
bóng. V y ta đ a ra nh n xét: Bóng th ư
vào khung thành.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS t các hi n t ng quan ượ
sát đ c t hình nh đã cho ho c b ng th cượ
nghi m (GV th cho HS th gieo xúc
x c).
B c 1: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế
nhanh, tìm ra đáp án.
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
- HS đ a ra câu tr l i tr c l pư ướ
- HS l ng nghe
K t qu :ế
+ Câu a: th (vì Mai th
nh n đ c các m t t 1 đ n 6). ượ ế
+ Câu b: Ch c ch n (vì Mai có th
nh n đ c các m t t 1 đ n 6 nên ượ ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
- GV yêu c u HS t các kh năng th
x y ra t m t tình hu ng cho tr c. ướ
- B n nào cũng nh n đ c táo: Ch c ch n. ượ
(Vì Rô-b t đã t ng táo cho c 4 b n s
táo trong gi đ cho t t c các b n.)
- Trong gi còn l i 2 qu táo: Không th . (Vì
trong gi 5 qu táo, Rô-b t t ng táo cho
c 4 b n t c trong gi còn l i nhi u nh t
1 qu táo; 5 - 4 = 1.)
- Trong gi còn l i 1 qu táo: th . (N u ế
Rô-b t ch cho m i b n 1 qu táo thì trong
gi còn l i 1 qu táo, còn n u Rô-b t t ng ế
t t c s táo đó cho các b n thì trong gi
không còn táo.)
- Mi nh n đ c 4 qu táo: Không th . (N u ượ ế
Mi nh n đ c 4 qu táo thì Rô-b t không đ ượ
táo đ t ng cho 3 b n còn l i.)
L u ý: K t thúc ti t h c, GV cho HS c ngư ế ế
c bài h c (nh yêu c u đã nêu đ u ti t ư ế
h c).
- GV k t thúc ti t h c: cho HS c ng c bàiế ế
h c.
V N D NG
a. M c tiêu : C ng c ki n th c ế
m t nào cũng có ít h n 7 ch m). ơ
+ Câu c: Không th (t ng t gi i ươ
thích c a câu b).
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 66: CHẮC CH N Ắ , CÓ TH , K HÔNG TH ( Ể 1 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c Làm quen v i ớ vi c m ệ ô t nh ả ng ữ hi n t ệ ư ng ợ liên quan t i ớ các thu t ậ ng : ữ ch c ắ ch n, ắ có th , không t ể h t ể hông qua m t ộ vài thí nghi m ệ , trò ch i ơ ho c ặ xu t ấ phát từ th c ự ti n ễ . 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua vi c m ệ ô tả các hi n t ệ ư ng quan s ợ át đư c, ợ di n gi ễ i ả câu tr l ả i ờ đư c đ ợ a ư ra, HS có th hì
ể nh thành và phát tri n năng l ể c t ự ư duy và l p l ậ u n ậ toán h c. ọ + Cùng v i ớ ho t ạ đ ng t ộ rên, qua ho t ạ đ ng di ộ n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ (b ng cách ằ nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t
ặ ra sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, s ọ ách Toán 2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1 I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV cho HS quan sát tranh trong ph n ầ khám phá, HS mô tả nh ng ữ gì th y ấ đư c
ợ từ trong - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ b c ứ tranh. - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ + Trong tranh có nh ng b ữ n nào? ạ câu h i ỏ . + Phía trư c ớ m i ỗ b n ạ đ t ặ m t ộ h p
ộ bóng có + Trong tranh có Mai, Vi t ệ và Nam nh ng qu ữ ả bóng nào? + H p ộ bóng ở phía trư c ớ Mai có 4 + Các b n đang ạ làm gì? quả bóng xanh. H p ộ bóng ở phía - Ti p ế theo, GV đ a ư vào tình hu ng: ố “M i ỗ trư c ớ Vi t
ệ có 3 quả bóng đỏ và 1 b n ạ lấy m t ộ qu bóng t ả rong h p và t ộ ng ặ quả bóng xanh. H p ộ bóng ở phía Rô-bốt. Bi t ế Rô-b t
ố thích bóng xanh. Hãy trư c
ớ Nam có 2 quả bóng vàng và quan sát và cho bi t ế khả năng lấy đư c ợ 2 qu bóng đ ả . ỏ bóng xanh c a ủ m i ỗ b n ạ Mai, Vi t ệ và Nam.. + Các b n ạ đang l y ấ 1 quả bóng Sau đó, GV hư ng d ớ n H ẫ S sử d ng các ụ trong h p ộ đ t ặ phía trư c m ớ ình từ ch c ắ ch n, ắ có th ,
ể không thể để mô tả nh ng kh ữ ả năng đó. + Ch c ắ ch n: ắ Nghĩa là sẽ l y ấ đư c ợ bóng xanh. Trong h p ộ c a
ủ Mai chỉ có bóng xanh, - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) nên Mai ch c ắ ch n ắ l y đ ấ ư c ợ bóng xanh. - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, + Có th : ể Nghĩa là sẽ l y ấ đư c ợ ho c ặ không nh n xét ậ . lấy đư c. ợ Trong h p ộ c a ủ Vi t ệ có c ả bóng đỏ và bóng xanh, nên Vi t ệ có th ể l y ấ đư c ợ bóng - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ xanh. + Không th : ể Nghĩa là sẽ không l y ấ đư c ợ bóng xanh. Trong h p ộ c a ủ Nam chỉ có bóng
đỏ và bóng vàng, không có bóng xanh, nên Nam không thể l y đ ấ ư c ợ bóng xanh. - GV có thể l y ấ thêm m t ộ số tình hu ng ố tư ng ơ t , ự vi t ế các phát bi u ể g n ắ v i ớ tình
huống đó và cho HS mô tả nh ng ữ khả năng có thể x y r ả a. II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1 - Yêu c u ầ HS mô t ả các kh ả năng x y ả ra v i ớ quả bóng d a ự vào các b c ứ tranh ở m i ỗ câu a, b, c. - Trong b c
ứ tranh ở câu a, ta quan sát th y ấ Việt v a ừ sút m t
ộ quả bóng. Quả bóng đó đã đi l ch ệ ra kh i ỏ khung thành và đ n ế sát đư ng ờ biên ngang. V y ậ ta đ a ư ra nh n ậ xét: - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án Bóng không th vào khung t ể hành. vào b ng nhóm ả . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Trong b c
ứ tranh ở câu b, ta quan sát th y ấ - HS trình bày k t ế quả Mai v a ừ sút m t
ộ quả bóng. Quả bóng đó đã - HS l ng ắ nghe GV nh n xét ậ . gần đi qua v ch
ạ vôi phía trong khung thành, Rô-bốt đổ ngư i ờ sai hư ng ớ nên không thể b t ắ đư c ợ bóng. V y ậ ta đ a ư ra nh n ậ xét: Bóng ch c ắ ch n vào khung t ắ hành. - Trong b c
ứ tranh ở câu c, ta quan sát th y ấ Nam v a ừ sút m t
ộ quả bóng. Quả bóng đó
đang bay về phía trong khung thành, g n ầ qua v ch ạ vôi nh ng ư Rô-b t ố cũng đổ ngư i ờ về hư ng
ớ đó và tay có thể ch m ạ đư c ợ vào bóng. V y ậ ta đ a ư ra nh n ậ xét: Bóng có thể vào khung thành. Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng cả l p, ớ hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ - GV yêu c u ầ HS mô t ả các hi n ệ tư ng
ợ quan - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ trả l i ờ sát đư c ợ từ hình nh ả đã cho ho c ặ b ng ằ th c ự trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ xét,
nghiệm (GV có thể cho HS thử gieo xúc bổ sung. x c) ắ . - HS l ng ắ nghe nh n xét ậ .
Bước 1: Hoạt đ ng cá nhân - HS đ a ư ra câu trả l i ờ trư c ớ l p ớ - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy nghĩ - HS l ng ắ nghe nhanh, tìm ra đáp án. K t ế qu : - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t
+ Câu a: Có thể (vì Mai có thể t ng s ừ ố sau đó g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ rả l i ờ . nh n đ ư c ợ các m t ặ t 1 đ n 6) ế . - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n
ậ xét, bổ + Câu b: Ch c ắ ch n ắ (vì Mai có thể sung (n u ế sai) nh n ậ đư c ợ các m t ặ từ 1 đ n ế 6 nên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo