Giáo án Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

596 298 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(596 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 26,27:
Bài 24: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN HÔ HẤP (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nói được các cách chăm sóc bảo vệ quan hấp như: Thở đúng cách, vệ
sinh mũi, họng hằng ngày; tránh xa nơi khói bụi mầm bệnh; thường xuyên giữ
sạch nơi ở; trồng nhiều cây xanh,... Tự thực hiện chăm sóc bảo vệ quan
hấp theo các cách đã nêu
- Kể được một số bệnh về hấp. Nêu được nguyên nhân cách phòng bệnh
đường hô hấp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách.
- Tuyên truyền, hướng dẫn người khác biết cách chăm sóc bảo vệ quan
hấp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của GV
1. Kiểm tra:
- Cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào?
- Nhận xét
- 2 HS nêu
- Nhận xét
2. Bài mới:
2.1 Khởi động:
- GV tổ chức hát thực hiện các động tác
- HS hát và thực hiện động tác.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
theo lời bài hát “Em tập thể dục”
- - GV ghi tên bài lên bảng
- 2 HS đọc
- HS ghi tên bài vào vở
2.2. Khám phá
Hoạt động 1: Cách chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô
hấp.
+ Em đã bao giờ bị ho, sổ mũi hay viêm họng chưa?
Khi bị em cảm thấy như thế nào?
- YCTL nhóm 2
- YC quan sát tranh sgk/ và TLCH
+ Nêu các cách bảo vệ chăm sóc cơ quan hô hấp,
nêu tác dụng của việc làm đó?
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo
luận.
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
- HS trình bày kết quả thảo luận :
H1: Bạn Hoa đang hít thở. Hít thở
giúp lấy khí ô xi vào cơ thể.
H2: Bạn nam bạn Hoa đeo khẩu
trang khi dọn dẹp để bảo vệ
quan hô hấp
H3: Bạn Hoa đang súc miệng bằng
nước muối để làm sạch miệng
H4: Bạn Hoa được nhỏ mũi để rửa
sạch mũi
- Nhận xét, bổ sung
Hoạt động 2: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp.
GV hướng dẫn thực hành:
- YCTH theo nhóm 2
- Dùng những chiếc khăn giấy. Sau đó dùng khăn
giấy, lau nhẹ vào lỗ mũi của mình và biết các em
thấy gì?
- HS lắng nghe, thực hành và
TLCH
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Vậy các con cho cô biết thở bị tịt mũi con cảm
thấy thế nào?
-GV: Vậy khi thở bằng miệng thi các con thấy thế
nào?
- GVKL: Thở đúng cách bằng mũi để phòng tránh
các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
- Liên hệ: Ngoài các cách chăm sóc, bảo vệ cơ quan
hô hấp như trên, em còn biết những cách bảo vệ cơ
quan hô hấp nào?
GV chốt, nhận xét.
- HS trình bày kết quả TH:
- HSTL
Hoạt động 3: Nguyên nhân và cách phòng bệnh
về đường hô hấp.
YC HS thảo luận nhóm 4
- YCHS Quan sát hình dưới đấy và trả lời câu hỏi:
- Vì Sao bạn Minh phải đi khám bệnh?”
- Bác sĩ nói bạn Minh bị mắc bệnh gì?
- Vì sao Minh lại mắc các bệnh như vậy?
- HS lắng nghe, thảo luận nhóm .
- Trình bày kết quả thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo
luận.
* Liên hệ bản thân: Em đã từng bị những bệnh
liên quan đến đường hấp? Theo em sao em bị
bệnh đó? Em đã làm gì để phòng bệnh hô hấp?
- Học sinh chia sẻ với bạn trong nhóm chia sẻ
trước lớp.
- GV chốt: Để phòng bệnh đường hô hấp, chúng ta
cần không nên ăn uống đồ lạnh, nên ăn uống đủ
chất và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh.Chúng ta nên
tránh xa các mầm bệnh và rửa tay, mũi họng thường
xuyên.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
=> Học sinh đọc ghi nhớ SGK
- Học sinh chia sẻ với bạn
- HS lắng nghe.
3. Củng cố, dặn dò
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học?
- Nhận xét giờ học.
- HS chia sẻ.
Bài 24: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN HÔ HẤP (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nêu Tự thực hiện được các việc cần làm để phòng bệnh về đường hấp
Biết cách chăm sóc và bảo vệ cơ quan hô hấp theo các cách đã nêu
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách.
- Tuyên truyền, hướng dẫn người khác biết cách chăm sóc bảo vệ quan
hấp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
- Em cần làm để chăm sóc, bảo vệ quan
hấp?
Nhận xét
- 2 học sinh nêu
- HS nhận xét
2. Bài mới
2.1. Khởi động
- GV tổ chức hát thực hiện các động tác theo
lời bài hát “Em tập thể dục”
- GV ghi tên bài lên bảng
- HS hát và thực hiện động tác.
- 2 HS đọc
- HS ghi tên bài vào vở
2.2. HĐ thực hành :
Hoạt động 1: Thực hành hít thở đúng cách
- GVHD mẫu:
-HS theo dõi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 26,27:
Bài 24: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN HÔ HẤP (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nói được các cách chăm sóc và bảo vệ cơ quan hô hấp như: Thở đúng cách, vệ
sinh mũi, họng hằng ngày; tránh xa nơi khói bụi và mầm bệnh; thường xuyên giữ
sạch nơi ở; trồng nhiều cây xanh,... Tự thực hiện chăm sóc và bảo vệ cơ quan hô
hấp theo các cách đã nêu
- Kể được một số bệnh về hô hấp. Nêu được nguyên nhân và cách phòng bệnh đường hô hấp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách.
- Tuyên truyền, hướng dẫn người khác biết cách chăm sóc và bảo vệ cơ quan hô hấp
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của GV 1. Kiểm tra:
- Cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào? - 2 HS nêu - Nhận xét - Nhận xét 2. Bài mới: 2.1 Khởi động:
- HS hát và thực hiện động tác.
- GV tổ chức hát và thực hiện các động tác


theo lời bài hát “Em tập thể dục” - 2 HS đọc
- - GV ghi tên bài lên bảng - HS ghi tên bài vào vở 2.2. Khám phá
Hoạt động 1: Cách chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô
- HS trình bày kết quả thảo luận : hấp.
H1: Bạn Hoa đang hít thở. Hít thở
+ Em đã bao giờ bị ho, sổ mũi hay viêm họng chưa? giúp lấy khí ô xi vào cơ thể.
Khi bị em cảm thấy như thế nào?
H2: Bạn nam và bạn Hoa đeo khẩu - YCTL nhóm 2
trang khi dọn dẹp để bảo vệ cơ quan hô hấp
- YC quan sát tranh sgk/ và TLCH
H3: Bạn Hoa đang súc miệng bằng
+ Nêu các cách bảo vệ chăm sóc cơ quan hô hấp,
nước muối để làm sạch miệng
nêu tác dụng của việc làm đó?
H4: Bạn Hoa được nhỏ mũi để rửa
- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo sạch mũi luận. - Nhận xét, bổ sung
- GV chốt, nhận xét, tuyên dương HS.
Hoạt động 2: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp.
GV hướng dẫn thực hành: - YCTH theo nhóm 2
- HS lắng nghe, thực hành và TLCH
- Dùng những chiếc khăn giấy. Sau đó dùng khăn
giấy, lau nhẹ vào lỗ mũi của mình và biết các em thấy gì?


- Vậy các con cho cô biết thở bị tịt mũi con cảm
- HS trình bày kết quả TH: thấy thế nào?
-GV: Vậy khi thở bằng miệng thi các con thấy thế nào?
- GVKL: Thở đúng cách bằng mũi để phòng tránh
các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
- Liên hệ: Ngoài các cách chăm sóc, bảo vệ cơ quan
hô hấp như trên, em còn biết những cách bảo vệ cơ quan hô hấp nào? GV chốt, nhận xét. - HSTL
Hoạt động 3: Nguyên nhân và cách phòng bệnh
về đường hô hấp. YC HS thảo luận nhóm 4
- YCHS Quan sát hình dưới đấy và trả lời câu hỏi:
- Vì Sao bạn Minh phải đi khám bệnh?”
- HS lắng nghe, thảo luận nhóm .
- Bác sĩ nói bạn Minh bị mắc bệnh gì?
- Trình bày kết quả thảo luận.
- Vì sao Minh lại mắc các bệnh như vậy?


- Tổ chức cho HS chia sẻ, trình bày kết quả thảo luận.
* Liên hệ bản thân: Em đã từng bị những bệnh gì
liên quan đến đường hô hấp? Theo em vì sao em bị
bệnh đó? Em đã làm gì để phòng bệnh hô hấp?
- Học sinh chia sẻ với bạn trong nhóm và chia sẻ trước lớp.
- GV chốt: Để phòng bệnh đường hô hấp, chúng ta
- Học sinh chia sẻ với bạn
cần không nên ăn uống đồ lạnh, nên ăn uống đủ
chất và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh.Chúng ta nên
tránh xa các mầm bệnh và rửa tay, mũi họng thường xuyên. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
=> Học sinh đọc ghi nhớ SGK
3. Củng cố, dặn dò
- Hôm nay em được ôn lại nội dung nào đã học? - HS chia sẻ. - Nhận xét giờ học.
Bài 24: CHĂM SÓC, BẢO VỆ CƠ QUAN HÔ HẤP (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:


zalo Nhắn tin Zalo