Giáo án Chủ đề 2: Theo đuổi đam mê HĐTN 12 Chân trời sáng tạo

38 19 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 31 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 12 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 12.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(38 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 2: THEO ĐUỔI ĐAM MÊ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Nhận diện được phẩm chất ý chí và sự đam mê của bản thân.
- Xác định được những phẩm chất, năng lực, hứng thú, sở trưởng
của bản thân phù hợp với ngành, nghề lựa chọn.
- Đánh giá được sự phù hợp của nghề với khả năng và sở thích của bản thân.
- Thể hiện được bản lĩnh của bản thân trong việc thực hiện đam mê
theo đuổi nghề nghiệp yêu thích.
- Tự tin về bản thân và tự tin với định hướng nghề nghiệp của mình. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc
lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm
việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực đặc thù:
- Thể hiện được hứng thú của bản thân và tinh thần lạc quan về cuộc sống.
- Thể hiện được tư duy độc lập và giải quyết vấn đề của bản thân.
- Thay đổi được cách suy nghĩ, biểu hiện thái độ, cảm xúc của bản
thân để theo đuổi đam mê.
- Thể hiện được khả năng tự học trong những hoàn cảnh mới. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên

- Giáo án, SGK, SGV, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
12 bản 1 – Chân trời sáng tạo.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
- Tranh, ảnh, tình huống liên quan đến chủ đề.
- GV hướng dẫn HS các nhiệm vụ cần chuẩn bị, cần làm trong SBT
Hoạt động trải nghiệm, hướng 12 CTST; rèn luyện tại nhà để tham
gia các buổi hoạt động trên lớp được hiệu quả.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 bản 1 – Chân trời sáng tạo.
- Thực hiện nhiệm vụ GV giao trước khi đến lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
GỢI Ý NỘI DUNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ VÀ SINH HOẠT LỚP
- Thể hiện sự tự tin trong các hoạt động rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia tọa đàm về nuôi dưỡng đam mê của bản thân trong cuộc sống, học tập.
- Rèn luyện phẩm chất, năng lực của bản thân phù hợp với ngành, nghề lựa chọn.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Gợi mở, kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung
mới, lí thú của bài học. d. Nội dung:
- Giới thiệu ý nghĩa chủ đề: GV cho HS xem video/câu chuyện về tấm
gương “Theo đuổi đam mê” trong cuộc sống, trong công việc và yêu cầu
HS trả lời câu hỏi: Nêu những biểu hiện thể hiện sự đam mê và thành
công trong video/câu chuyện đó.
- Định hướng nội dung:
GV hướng dẫn HS quan sát tranh chủ đề, đọc và
nắm được các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề. c. Sản phẩm:
-
HS xem video/câu chuyện và trả lời câu hỏi liên quan đến video/câu chuyện đó.
- HS nêu các nhiệm vụ cần thực hiện trong chủ đề.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Giới thiệu ý nghĩa chủ đề
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV dẫn dắt: Trong cuộc sống, ước mơ và niềm đam mê chính là động
lực để tạo nên sự thành công. Nếu không có đam mê, ta sẽ dễ dàng chán
nản, từ bỏ ước mơ khi gặp khó khăn. Vì vậy, cần biết nuôi dưỡng đam mê
dựa trên những phẩm chất, năng lực, hứng thú, sở trưởng của bản thân
để có thể biến ước mơ thành hiện thực.
- GV cho HS cả lớp cùng xem video về tấm gương “Theo đuổi đam mê”
của Giảng viên Bùi Đức Thiện.
https://www.youtube.com/watch?v=KmIya-wxb_A
- Sau khi xem xong video, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nêu những
biểu hiện thể hiện sự đam mê và thành công trong video đó.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS xem video và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 1 – 2 HS nêu những biểu hiện thể hiện sự đam mê và
thành công trong video về Giảng viên Bùi Đức Thiện.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án:
Những biểu hiện thể hiện sự đam mê và thành công trong video về Giảng viên Bùi Đức Thiện:
+ Thiết lập thương hiệu thời trang Erosska từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. + Đam mê kinh doanh.
+ Xây dựng thương hiệu, bán oline trên sàn thương mại điện tử. + ……
- GV giới thiệu về ý nghĩa của chủ đề: Khi trải nghiệm với chủ đề này,
các em sẽ nhận diện được phẩm chất ý chí và khám phá đam mê của bản
thân. Thông qua việc xác định những phẩm chất, năng lực, hứng thú, sở
trường phù hợp với ngành nghề lựa chọn sẽ giúp các em hiểu được bản
thân thực sự thích gì và nên theo đuổi điều gì. Bên cạnh đó, các em còn
thể hiện được bản lĩnh trong việc thực hiện đam mê theo đuổi nghề yêu
thích và tự tin về bản thân, tự tin với định hướng nghề nghiệp mình lựa
chọn. Chúng ta cùng vào Chủ đề 2 – Theo đuổi đam mê.

Nhiệm vụ 2: Định hướng nội dung
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, quan sát tranh minh họa Chủ đề 2
SGK tr.16, kết hợp đọc phần định hướng nội dung SGK tr.17 và trả lời câu hỏi:
+ Mô tả hình ảnh trong tranh, thảo luận về ý nghĩa của thông điệp trong tranh.
+ Nêu các nhiệm vụ cần thực hiện trong Chủ đề 2.

Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh minh họa chủ đề, đọc thông tin SGK tr.17 và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện 1 – 2 HS mô tả hình ảnh trong tranh, thảo luận về ý
nghĩa của thông điệp trong tranh; các nhiệm vụ cần thực hiện trong Chủ đề 2.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, kết luận:
+ Ý nghĩa của thông điệp trong tranh minh họa: Để có được tấm huy
chương vàng thể thao, bạn nữ đã luyện tập rất chăm chỉ, theo đuổi niềm
đam mê của bản thân. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của bạn nữ.


zalo Nhắn tin Zalo