Lớp: Lớp 8
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 8 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 8.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/ …/ …
Ngày dạy: …/ …/ …

CHỦ ĐỀ 5: EM VỚI GIA ĐÌNH Sau chủ đề này, HS:
-Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng.
-Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
-Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục.
-Biết sắp xếp công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình.
-Rèn luyện được kĩ năng giao tiếp, hợp tác, lắng nghe, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện
kế hoạch; phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ TOẠ ĐÀM
“ỨNG XỬ KHI CÓ BẤT ĐỒNG Ý KIẾN TRONG GIA ĐÌNH” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Thể hiện được quan điểm và đưa ra ý kiến của bản thân về cách ứng xử khi có bất đồng ý kiến trong gia đình
-Hiểu được sự cần thiết của việc biết cách ứng xử phù hợp khi gia đình nảy sinh bất đồng ý kiến.
-Rèn luyện được KN xây dựng KH, tổ chức hoạt động và đánh giá.
-Phát triển phẩm chất nhân ái,trách nhiệm. 2. Năng lực:
- Năng lực chung:

Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng: Rèn kĩ năng 3. Phẩm chất:
- Phát triển phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV:
-Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động.
-Thiết bị phát nhạc các bài hát về gia đình.
-Xây dựng kịch bản tổ chức chương trình toạ đàm.
-Phân công các lớp chuẩn bị và lên danh sách các khối lớp đăng kí người tham gia toạ
đàm và các tiết mục văn nghệ xen kẽ.
-TPT phối hợp với GVCN các lớp hỗ trợ và tư vấn cho HS trong quá trình chuẩn bị ý
kiến, tiết mục văn nghệ. 2. Đối với HS:
-HS lớp trực tuần với sự giúp đỡ của TPT xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình toạ
đàm và để dẫn vào chương trình.
-HS được chọn làm MC chuẩn bị nội dung và phương án điều phối quá trình toạ đàm, tập dẫn chương trình.
-HS các lớp chuẩn bị ý kiến, quan điểm về cách ứng xử khi có bất đồng ý kiến trong gia
đình; các tiết mục văn nghệ được phần công/ tự đăng kí.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu:

Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ. b. Nội dung:
HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ. c. Sản phẩm: Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn
bị làm lễ chào cờ.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới a. Mục tiêu:

-HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân
tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự
do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên
sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. b. Nội dung:
-HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm:
-Kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề: a. Mục tiêu:
- Thể hiện được quan điểm và đưa ra ý kiến của bản thần về cách ứng xử khi có bất đồng ý kiến trong gia đình
-Hiểu được sự cần thiết của việc biết cách ứng xử phù hợp khi gia đình nảy sinh bất đồng ý kiến. b. Nội dung:
-Rèn luyện được KN xây dựng KH, tổ chức hoạt động và đánh giá. c. Sản phẩm: - HS trình bày
d. Tổ chức thực hiện:
MC phát biểu đề dẫn vể cách ứng xử khi có bất đổng ý kiến trong gia đình:
Mỗi thành
viên trong gia đình là một cá thể vớỉ những quan điểm và ý kiến khác nhau vê một vấn
đề nào đó nên măc nhiên sẽ dẫn đến sự bất đổng ý kiến giữa các thành viên. Tuy nhiên,
mỗi người trong chúng ta sẽ có những trải nghiệm và kinh nghiệm giải quyết những bất
đồng khác nhau. Nếu là bạn, khi trong gia đình có sự bất đồng ý kiến giữa các thành
viên bạn sẽ ứng xử như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ tham gia chia sẻ ý kiến, quan điểm,
kinh nghiệm của mình vể cách ứng xử khi có bất đồng ý kiến trong gia đình.
-Giới thiệu người chủ trì, điều phối buổi toạ đàm và yêu cầu mọi người lắng nghe, tham gia tích cực.
-MC mời các bạn tham gia toạ đàm lên chia sẻ và trao đổi. Lưu ý mọi người lắng nghe
tích cực để bổ sung hoặc tranh biện với những ý kiến trái chiểu xung quanh một số nội dung sau:
+ Trong gia đình thường xảy ra những bất đồng ý kiến gì?
+ Vì sao chúng ta phải biết cách ứng xử phù hợp khi có bất đồng ý kiến trong gia đình?
+ Chúng ta cẩn làm gì khi gặp các tình huống có bất đồng ý kiến trong gia đình?
-Người chủ trì, điểu phối buổi toạ đàm cùng các bạn chốt lại trách nhiệm của người con
phải biết cách ứng xử phù hợp khi có bất đồng ý kiến trong gia đình. ĐÁNH GIÁ
-Mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau buổi toạ đàm và suy nghĩ vễ trách nhiệm ứng xử
phù hợp khi có bất đổng ý kiến trong gia đình.
C. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
-Yêu cầu HS chia sẻ với gia đình cảm xúc và suy nghĩ vể cách ứng xử phù hợp khi có
bất đồng ý kiến trong gia đình.
TIẾT 2. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
NỘI DUNG 1: TÔN TRỌNG, THUYẾT PHỤC
VÀ ỨNG XỬ ĐỂ NGƯỜI THÂN HÀI LÒNG (1 tiết) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
-Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng.
-Biết tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục.
-Rèn luyện được kĩ năng lẳng nghe, thuyết phục, ứng xử để người thân hài lòng; phẩm
chất nhân ái, trách nhiệm. 2.Năng lực: Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo Năng lực riêng:
- Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất
- Yêu nước, Nhân ái, Trung thực, Trách nhiệm, Chăm chỉ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
+Đối với giáo viên:

-Máy chiếu, máy tính để có thể sử dụng cho nhiều hoạt động.
-Video clip, bài hát hoặc trò chơi đơn giản, phù hợp với nội dung chủ đề để tổ chức hoạt động khởi động.


zalo Nhắn tin Zalo