Ngày soạn: …/ …/ …
Ngày dạy: …/ …/ …
CHỦ ĐỀ 6: EM VỚI CỘNG ĐỒNG Sau chủ đề này, HS:
-Tham gia các hoạt động giáo dục truyển thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.
-Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện.
-Biết tìm sự hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề.
-Rèn luyện được kĩ năng giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đễ, lập kế hoạch và tổ chức
hoạt động; phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
NGHE NÓI CHUYỆN VỂ CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
ĐỂ PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG Ở ĐỊA PHƯƠNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
-Biết được các truyền thống và các hoạt động giáo dục để phát huy truyền thống ở địa phương.
-Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương.
-Rèn luyện được phẩm chất trách nhiệm, yêu quê hương. 2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực riêng:
+Thiết kế và tổ chức hoạt động 3. Phẩm chất:
-Phát triển phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV:
-Chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện kĩ thuật và hệ thống ầm thanh, trang thiết bị phục vụ hoạt động.
-Mời khách mời là đại diện của chính quyển địa phương để nói chuyện vể các truyền
thống và các hoạt động giáo dục để phát huy truyền thống d địa phương. Đại diện nhà
trường làm việc với khách mời trước 1 tuần đến 10 ngày, nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội
dung và thời gian nói chuyện trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
-TPT hoặc GVCN tư vấn cho lớp trực tuần xây dựng chương trình nói chuyện, chọn MC.
-Hoa trang trí, quà tặng cho khách mời, nếu có. 2. Đối với HS:
HS lớp trực tuần xây dựng chương trình, HS được chọn làm MC tập dẫn chương
trình.chuẩn bị các câu hỏi để đặt ra với khách mời. Ví dụ:
+ Truyền thống nổi bật, đáng tự hào nhất của địa phương mình là gì?
+ Địa phương mình đã tổ chức những hoạt động nào để thế hệ trẻ tham gia nhằm góp
phẩn phát huy các truyển thống tốt đẹp ở địa phương?
+ Cô/ chú/ bác có nhận xét như thế nào vễ việc HS THCS tham gia các hoạt động nhằm
góp phần phát huy các truyền thống tốt đẹp của địa phương?
+ Chúng cháu có thể làm được những việc gì để góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương?
Lớp trực tuần chuẩn bị 2 - 3 tiết mục văn nghệ vể quê hương để mở đầu cho buổi nói chuyện
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu:
-Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ. b. Nội dung:
-HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ. c. Sản phẩm: -Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn
bị làm lễ chào cờ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới a. Mục tiêu:
-HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân
tộcvà sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự
do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên
sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển. b. Nội dung: -HS hát quốc ca.
-Tổng phu ̣ trách hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm:
-Kết quả làm việc của HS và Tổng phu ̣ trách.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề: a. Mục tiêu:
-Biết được các truyền thống và các hoạt động giáo dục để phát huy truyền thống ở địa phương.
-Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương. b. Nội dung:
-Rèn luyện được phẩm chất trách nhiệm, yêu quê hương. c. Sản phẩm: - HS trình bày
d. Tổ chức thực hiện:
-HS biểu diễn văn nghệ theo lời giới thiệu của MC.
-MC giới thiệu người chủ trì lên phát biểu để dẫn cuộc nói chuyện.
-MC mời khách mời lên nói chuyện trước toàn trường vê:
+ Một số truyền thống tốt đẹp và các hoạt động giáo dục để phát huy truyền thống ở địa phương.
+ Những việc HS có thể làm để góp phần phát triển cộng đổng ở địa phương.
-MC mời một số HS đặt câu hỏi cho khách mời. ĐÁNH GIÁ
-TPT đặt một số câu hỏi để HS nêu những diễu học hỏi được về truyển thống của địa phương, như:
+ Địa phương mình có những truyền thống nào? Em thấy tự hào về những truyền thống nào của địa phương?
+ Địa phương mình đã tổ chức những hoạt động giáo dục nào để phát huy những truyền
thống tốt đẹp của quê hương?
+ Nêu những việc các em nên làm để góp phẩn giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương?
-Mời một số HS chia sẻ cảm xúc của bản thân sau khi tham gia buổi nói chuyện.
C. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
-Chia sẻ với người thân vê buổi giao lưu, kể lại những truyẽn thống và các hoạt động
giáo dục truyền thống mà em đã biết trong buổi giao lưu.
-Để xuất kế hoạch của bản thân trong việc tham gia vào các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương.
TIẾT 2. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
NỘI DUNG 1. THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG
VÀ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỐNG Ở ĐỊA PHƯƠNG (2 tiết) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
-Nêu được các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.
-Xác định được các hoạt động giáo dục truyền thống mà HS có thể tham gia.
-Rèn luyện được kĩ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong việc tham gia vào
các hoạt động truyển thống và phát triển cộng đổng tại địa phương. 2.Về năng lực Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Giáo án Chủ đề 6: Em với cộng đồng
9
5 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 8 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 8.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(9 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)