Giáo án Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 8 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 8.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/ …/ …
Ngày dạy: …/ …/ …

CHỦ ĐỀ 7: EM VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG Sau chủ đề này, HS:
-Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh của địa phương.
-Tổ chức được sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh
của địa phương và cách bảo tổn.
-Sưu tẩm được tài liệu và viết được báo cáo thiên tai và thiệt hại do thiền tai gây ra
cho địa phương trong một số năm.
-Xây dựng và thực hiện được kế hoạch truyền thông cho người dân địa phương vể
những biện pháp để phòng thiên tai và giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiền tai
-Phát triển năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực thích ứng với cuộc sống; phẩm chất trách nhiệm.
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ VỀ CHỦ ĐỀ:
“TỰ HÀO VỀ QUÊ HƯƠNG TÔI” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
-Thể hiện được sự tự hào vể cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh của địa phương
qua việc trình diễn hoặc xem trình diễn các tiết mục văn nghệ vể chủ để “Tự hào quê hương tôi”
-Rèn luyện được năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, phẩm chất yêu nước. 2. Năng lực:
- Năng lực chung:

Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng:
Hình thành được các kĩ năng: Làm việc nhóm, thuyết trình. 3. Phẩm chất:
- Phát triển phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV:
-Sân khấu, trang thiết bị phục vụ hoạt động, phông nển ghi tên chủ để của chương trình văn nghệ.
-Phổ biến kế hoạch tổ chức chương trình văn nghệ tới HS. 2. Đối với HS:
-Tập các tiết mục văn nghệ về chủ để “Tự hào quê hương tôi”
-Đăng kí các tiết mục văn nghệ với nhà trường.
-Lớp trực tuần xây dựng chương trình văn nghệ và chọn MC.
-HS được chọn làm MC tập dẫn chương trình, chuẩn bị nội dung đễ dẫn trong chương trình văn nghệ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu:

-Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ. b. Nội dung:
-
HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ. c. Sản phẩm: -Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới a. Mục tiêu:

HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân
tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự
do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên
sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.
b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét.
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.
d. Tổ chức thực hiện:
- HS điều khiển lễ chào cờ.
- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ để: a. Mục tiêu:
-Thể hiện được sự tự hào vể cảnh quan thiên nhiên, danh lam thẳng cảnh của địa phương
qua việc trình diễn hoặc xem trình diễn các tiết mục văn nghệ vể chủ để “Tự hào quê hương tôi” b. Nội dung:
-Rèn luyện được năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, phẩm chất yêu nước. c. Sản phẩm: HS trình bày
d. Tổ chức thực hiện:
-MC giới thiệu chủ để chương trình văn nghệ.
-Các nhóm HS/ HS lần lượt lên trình diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi vẻ đẹp thiên
nhiên và con người của quê hương theo lời giới thiệu của MC. ĐÁNH GIÁ
-Mời một số HS chia sẻ thuhoạch và cảm xúc của bản thần sau khi tham gia chương trình văn nghệ.
C. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
-HS tìm hiểu vể vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
TIẾT 2. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
NỘI DUNG 1 - CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN QUÊ HƯƠNG TÔI (2 tiết) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
-Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
-Tổ chức được sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiền nhiên, danh lam thắng cảnh
của địa phương và cách bảo tồn.
-Rèn luyện được năng lực hợp tác, thiết kế và tổ chức hoạt động; phẩm chất trách nhiệm,
yêu quê hương đất nước. 2.Năng lực: Năng lực chung:
-Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Giải quyết vấn đề và sáng tạo Năng lực riêng:
- Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa. 3. Phẩm chất
-Yêu quê hương đất nước,nhân ái, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.Đối với giáo viên

-Tranh ảnh, tư liệu vể vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương.
-Gợi ý một số hình thức và cách tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên,
danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tổn.
2.Đối với học sinh
-Nguyên, vật liệu để thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam
thắng cảnh của địa phương.
-Giấy, bút để thiết kế kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên,
danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tổn.
-Các phương tiện cần thiết để tổ chức sự kiện.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a, Mục tiêu:
-
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và tích cực tham gia các hoạt động để hoàn thành nội dung bài học. b, Nội dung:


zalo Nhắn tin Zalo