Giáo án Chủ đề 7 HĐTN 12 Kết nối tri thức: Bảo vệ thế giới tự nhiên

14 7 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 41 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 12 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 12.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(14 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: BẢO VỆ THẾ GIỚI TỰ NHIÊN (9 tiết)
YÊU CẦU CẦN ĐẠT MỤC CỦA CHỦ ĐỀ
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Lập và thực hiện được kế hoạch khảo sát thực trạng thế giới động,
thực vật và bảo vệ thế giới động, thực vật ở địa phương.
- Thực hiện và tuyên truyền đến người thân, cộng đồng các biện
pháp bảo vệ thế giới động, thực vật.
- Nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong
việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Lập và thực hiện được kế hoạch khảo sát thực trạng thế giới động,
thực vật và bảo vệ thế giới động, thực vật ở địa phương.
- Thực hiện và tuyên truyền đến người thân, cộng đồng các biện
pháp bảo vệ thế giới động, thực vật.
- Nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của cá nhân, tổ chức trong
việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc
lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn,
nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm
việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực đặc thù:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: lập kế hoạch khảo sát thế
giới động, thực vật; lập kế hoạch tuyên truyền biện pháp bảo vệ thế giới động, thực vật;
- Năng lực tư duy phê phán: nhận xét, đánh giá các hành vi, việc làm
của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn thế giới tự nhiên và động
vật hoang dã; trong việc phân tích kết quả khảo sát thực trạng biện
pháp bảo vệ thế giới động, thực vật. 3. Phẩm chất
- Nhân ái, trách nhiệm: bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang
dã và bảo vệ thế giới động, thực vật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên

- Giáo án, SGK, SGV, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
12 – Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Thu thập tranh ảnh, video liên quan đến chủ đề.
- Tư liệu về thế giới động, thực vật và bảo vệ thế giới động, thực vật;
về bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã; về các tổ chức,
cá nhân tham gia bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
- Những ví dụ minh họa về các hành vi, việc làm bảo tồn thế giới tự
nhiên và động vật hoang dã, bảo vệ thế giới động, thực vật tại địa phương.
- Hướng dẫn HS chuẩn bị các nhiệm vụ cần thực hiện trong SBT và
rèn luyện tại nhà để tham gia các buổi hoạt động trên lớp được hiệu quả.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 – Kết nối tri
thức với cuộc sống.
- Tranh, ảnh, video liên quan đến chủ đề.
- Tên các tổ chức, cá nhân tham gia bảo tồn thế giới tự nhiên và
động vật hoang dã, những việc làm bảo vệ thế giới động, thực vật,
bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
- Giấy A0, A4, bút dạ, bảng dính/nam châm dính bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
GỢI Ý NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
Gợi ý một số hoạt động:
- Triển lãm về thực trạng bảo vệ thế giới động, thực vật.
- Triển lãm về bảo tồn thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
- Tuyên truyền biện pháp bảo vệ thế giới động, thực vật. - ...
TRIỂN LÃM VỀ THỰC TRẠNG BẢO VỆ THẾ GIỚI ĐỘNG, THỰC VẬT I. MỤC TIÊU
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
- HS trưng bày, giới thiệu được kết quả khảo sát thực trạng bảo vệ
thế giới động, thực vật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV

- Thành lập Ban tổ chức triển lãm về chủ đề "Thực trạng bảo vệ thế
giới động, thực vật" dành cho HS lớp 12. Ban tổ chức triển lãm
gồm đại diện BGH nhà trường, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng
sản Hồ Chí Minh, GV phụ trách Hoạt động trải nghiệm, hướng
nghiệp, đại diện HS khối lớp 12.
- Thông báo tới HS lớp 12 về nội dung triển lãm, thể thức nhận sản
phẩm triển lãm (kích thước, hình thức, nội dung sản phẩm, thời
gian nộp sản phẩm, nội dung bài thuyết trình kèm theo, nơi nhận sản phẩm).
- Phân chia khu vực trưng bày sản phẩm triển lãm.
- Tiếp nhận sản phẩm triển lãm, duyệt, chọn lọc sản phẩm đạt yêu cầu trưng bày.
- Tổ chức trưng bày sản phẩm.
- Chuẩn bị loa đài, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động. 2. Đối với HS
- Viết bài truyền thông giới thiệu các sản phẩm triển lãm và đăng tải
trên hệ thống truyền thông của nhà trường.
- Trang trí không gian triển lãm của nhóm/lớp và trưng bày tranh,
ảnh, video clip, bài báo, pano, áp phích,...
- Phân công người thuyết trình, giới thiệu sản phẩm của lớp.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1. Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới
Hoạt động 2. Tổ chức triển lãm a. Mục tiêu
- HS trưng bày, giới thiệu được kết quả khảo sát thực trạng bảo vệ thế giới động, thực vật.
- Định hướng các hoạt động trải nghiệm trong nội dung của chủ đề.
b. Tổ chức thực hiện
- Các lớp trưng bày kết quả khảo sát thực trạng bảo vệ thế giới động, thực vật.
- Ban tổ chức giới thiệu về chủ để triển lãm Thực trạng bảo vệ thế giới động, thực vật.
- HS các lớp tham quan các gian triển lãm và lắng nghe đại diện của lớp
thuyết trình giới thiệu sản phẩm triển lãm.
- Người xem có thể đặt câu hỏi để tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm triển
lãm, bình luận, góp ý về nội dung, hình thức trình bày, về cách thuyết
trình sản phẩm triển lãm.
- Kết thúc triển lãm: Đại diện Ban tổ chức cảm ơn các lớp đã nhiệt tình
tham gia triển lãm và nhấn mạnh những việc làm tốt bảo vệ thế giới động,
thực vật; nêu hậu quả của những việc làm tác động xấu đến thế giới động, thực vật.
GỢI Ý NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG SINH LỚP
Gợi ý một số hoạt động:
- Mô phỏng Cuộc họp thường niên mở rộng của Đại hội đồng Liên
hợp quốc về chủ đề bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã.
- Kết quả tham gia tuyên truyền bảo vệ thế giới động vật, thực vật và cảnh quan thiên nhiên. - ...
MÔ PHỎNG CUỘC HỌP THƯỜNG NIÊN MỞ RỘNG CỦA
ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HỢP QUỐC VỀ CHỦ ĐỀ BẢO TỒN
THIÊN NHIÊN, BẢO VỆ ĐỘNG VẬT HOANG DÃ
Hoạt động 1. Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau
Hoạt động 2. Sinh hoạt theo chủ đề a. Mục tiêu
HS chia sẻ được các biện pháp và kinh nghiệm trong việc bảo tồn thiên
nhiên, bảo vệ động vật hoang dã. b. Sản phẩm
Các biện pháp và kinh nghiệm trong việc bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã.
c. Nội dung – Tổ chức thực hiện
- GV yêu cầu HS thảo luận bàn tròn về các chủ đề liên quan đến bảo tồn
cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và bảo vệ động vật hoang dã


zalo Nhắn tin Zalo