Giáo án Chủ đề F Bài 1 Tin học 12 Cánh diều: Làm quen với ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản

102 51 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 12 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 12 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 12 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(102 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Cánh diều -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ ĐÁNH DẤU SIÊU VĂN BẢN
(2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được một số khái niệm chính của ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản:
phần tử, thẻ mở, thẻ đóng.
- Trình bày được cấu trúc của văn bản HTML.
- Tạo được một trang web đơn giản bằng ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện
các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu
hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải
quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực Tin học:
- Hiểu khái niệm và chức năng của ngôn ngữ HTML.
- Hiểu cấu trúc thẻ HTML, phần tử HTML, nhận dạng được thẻ HTML và phần
tử HTML trong ví dụ cụ thể. 1
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Cánh diều -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
- Hiểu và giải thích được cấu trúc trang web.
- Biết về các phần mềm soạn thảo HTML, các ưu nhược điểm của từng phần
mềm, từ đó lựa chọn được phần mềm soạn thảo phù hợp với nhiệm vụ và điều kiện thực tế. 3. Phẩm chất
- Hình thành ý thức trách nhiệm khi làm việc nhóm. Rèn tính cẩn thận, kiên trì,
chăm chỉ học hỏi để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GV: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Cánh diều, bài
trình chiếu (Slide), máy chiếu, phòng máy tính có kết nối Internet, một số tệp
HTML có cấu trúc đầy đủ.
- HS: SGK, SBT Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Cánh diều, vở ghi, máy tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a) Mục tiêu:
- Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu bản chất của một vấn đề quen thuộc, từ đó HS thấy được
sự cần thiết phải tìm hiểu các kiến thức mới bổ sung cho hiểu biết của bản thân.
- Tạo không khí hứng khởi khi bắt đầu tiết học.
b) Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng sự hiểu biết để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV cho HS xem video về HTML https://www.youtube.com/watch?v=xKuJrmlCdig,
sau đó nêu câu hỏi Khởi động SGK trang 35:
Theo em, có ngôn ngữ chuyên dụng dùng để tạo trang web không? 2
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Cánh diều -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS theo dõi video và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát và hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận.
- GV mời một số HS xung phong trả lời câu hỏi Khởi động tr.35 SGK.
Gợi ý trả lời: Có ngôn ngữ chuyên dụng dùng để tạo trang web. Đó là HTML.
- HS khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt HS vào bài học mới: HTML đóng vai trò là
bước đệm không thể thiếu trong hành trình khám phá thế giới lập trình dành cho
người mới. Đơn giản nhưng mạnh mẽ, HTML là ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản,
mở cánh cửa đầu tiên để bắt đầu sáng tạo trên không gian web. Vậy để hiểu rõ hơn
về cấu trúc và sức mạnh của HTML, chúng ta sẽ cùng nhau đến với Bài 1: Làm quen
với ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản
a) Mục tiêu: Giới thiệu cho HS về ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản.
b) Nội dung: GV giao nhiệm vụ; HS tìm hiểu nội dung mục 1. Ngôn ngữ đánh dấu
siêu văn bản, kết hợp với những hiểu biết thực tiễn, thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: Một số khái niệm cơ bản.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
1. Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 2 – - Thông thường, một website (như Hình
3 HS và trả lời các câu hỏi:
1) gồm một số trang web tĩnh và một số 3
Giáo án Tin học 12 – Định hướng Tin học ứng dụng – Cánh diều -----------------------------
Kenhgiaovien.com - Zalo: 0386 168 725
+ Thế nào là trang web tĩnh, trang web trang web động. động?
+ Em có thể tạo trang web bằng những cách nào?
- GV yêu cầu HS đọc Hoạt động SGK
trang 35 và trả lời câu hỏi:
Em hãy cho biết các thành phần trong
trang chủ của website minh hoạ ở Hình 1.
Hình 1. Trang chủ của website
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 2 –
https://moet.gov.vn ngày 21/9/2023
3 HS và trả lời các câu hỏi:
+ Trang web tĩnh: nội dung không thay
+ Phần tử HTML là gì?
đổi mỗi khi người dùng truy cập.
+ Một phần tử HTML được khai báo như + Trang web động: nội dung có thể thay thế nào?
đổi tuỳ theo yêu cầu của người dùng.
+ Có thể cung cấp thông tin bổ sung cho * Tìm hiểu xong chủ đề này, em sẽ tạo
phần tử bằng cách nào?
được các trang web tĩnh.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học - Có nhiều cách để tạo trang web: tập:
+ Sử dụng phần mềm có sẵn.
- HS tìm hiểu nội dung mục 1 SGK tr.35
– 36 và thảo luận theo nhóm thực hiện nhiệm vụ.
- GV quan sát và trợ giúp HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- Đại diện các nhóm HS trả lời. DreamWeaver
- Các nhóm khác đưa ra ý kiến nhận xét. 4


zalo Nhắn tin Zalo