Giáo án Chú sẻ và bông hoa bằng lăng Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

593 297 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(593 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY SGV 196, SGK 105
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 1: CHÚ SẺ VÀ BÔNG HOA BẰNG LĂNG (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

 !"#$%
&'
()*+,-.%/0+."12
34#054%6*72 8 )4
#0!9:'
;:$%<=">
4?@9AB&0+C=2DEFGHI@'
2. Năng lực chung.
EJE#5 +"#"?$
K"B  #L&H"M+. N"5 B
8"7O5 H"C2%6J3*'
)&*B/C#?"PB5Q9@+
5/F))&*B/'
3. Phẩm chất.
RS/*2TBU7'
RS/0#5VWJ9?"$C@+Q
09)?X+B*B+&0+C?X+C=
$?GY GG+"??'
RS/-E73*J#7O"'
E#7E#"7+"7O"'
ELC=057O5 J+#0'
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
KU<KU+<KZ+)+%H" 0*+">C="
5 *[B\'E=Q+) O"Y#*B#QG+0%
"?<="/*>]B^$BG_
;<<KZ+2G=+.+]
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
'`OE?")a.F+GB@2J'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b
'RF # +9VMV/# +)"5b
KU27J:+Q;<
#:"YC*1JHJ:
UW*X?'
cKU;<*3J"?$G^
$+)"5"Y!
dC#
`e4+5+"5"
9_
L*79a)*24+5+"5"
_
f( !"#$%'
cKU272+KUL.
C=">'
;<HKU27
J:+Q#:
"YC*1JH
J:UW*X?'
c;<*3J"?
$G^$+)"5
"Y!
`e 4+ 5+ " 5
"
L.  C=  5
*>
L D  9 "
>    C=
&GgCM
L.C=@5
">:
D:9/*
"
;<HKU27
2+&C#KU
L.C=">
'
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (27 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (24 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
'`O()*+,-.%/0+."1+
:1Q"'
'RF # +9VMV/# +"?++#0+
a. Đọc mẫu
KU6"'hi4%6
*7")+DEFF+:7
C?/^Q-
Y:+C*1"?$JC="+>
DEF'''
;<HKU6
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
j
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
KU2%6
L#$C@QG^+N+.+'''
K)k1J$C@QG
[B3\+Ul>[$"0*0
m+#9"aO+"
8+k?+4^"8
X\N[1+^\''
T3@B Q0'
c. Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn: j"?
- Luyện đọc câu dài:
L#,-$C@0%h5 V+nC=n
H/*BH"nQ" W
5 ),nn'''
- Luyện đọc từng đoạn:
KU";<@B "?
d. Luyện đọc cả bài:
T3;<0 )'
;<,HY ?
;<,H
;<,HY ?
;<@B "?
;<0 )'
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
'`O;:$%<=">4?@9
AB&0+C=2DEFGHI@'
'RF # +9VMV/# +"?++#0+
KU";<3?)"5
H"Y n!:)40!ocj"
<;<+GB )k1J$C@Q
G+Ul, #[SI:7$
#*\"[&?\''
o'U9C"8"*+>G_
b'P>?"@8:
9_
j'<=". DEF9/*">
@8>p#"_
'
o' `8 " *+ > 
G9DEF?J
L0* )>7
b'P>?"
@8:DEF
j' <=" . D EF 9
/*">@
8>p#, #
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
q
cKU*0;<.$%FC^
)4#0!:'
cKU*3;<)"5H"!:)
40!qr"<;<
q'sk05""_U9C"_
r'(YG#"
* 8  k > 
) '  9 G1 
"# a@'L"
"&+"?'<="@
V 'EB   "
.ma@+"G
gCM
c;<.$%
FC^)4#0!
: <=">
4?@9AB
&0+C=2DEF
GHI@'
c;<)"5H"!
:)40!qr"
<;<[L0q;<:
$"05
4)k kL0r
;<:Y$C@
 E9 ?+  4
?@+''%"$%
A.^\'
q'sk05.
C=94.C=
">AY D
EF+4.C=
AH?"DF
">'
r'(YG#"
L.C=+">D
EF
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
'`O;<?GBV+G1A+SI"BC'
'RF # +9VMV
L";<,?$%' <= "  >  
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
r
LSIH"C#*7?X
 BC#AD *7A'
4?@9AB
&0+C=2DEF
GHI@'
;<,H
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY SGV 196, SGK 105
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 1: CHÚ SẺ VÀ BÔNG HOA BẰNG LĂNG (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Năng lực ngôn ngữ:
+ Nói được về tranh minh họa bài đọc; nêu được phỏng đoán về nội dung bài
qua tên bài đọc và tranh minh họa.
+ Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; bước
đầu đọc lời các nhân vật và người dẫn chuyện với giọng đọc phù hợp; trả lời
được các câu hỏi tìm hiểu bài.
- Năng lực văn học: Hiểu được nội dung bài đọc: Sẻ non và bằng lăng là
những người bạn tốt vì đã biết quan tâm, chia sẻ với bé Thơ khi em bị ốm. 2. Năng lực chung.
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Yêu tiếng Việt.
- Phẩm chất nhân ái: Nhận thức được vai trò của tình bạn trong cuộc sống, từ
đó trân trọng tình cảm bạn bè, biết yêu mến, quan tâm, chăm sóc bạn bè, chia sẻ
động viên bạn khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cô giao.
- Trách nhiệm: Tự giác trong việc tự học, hoàn thành nhiệm vụ cô giao.
- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGV, SGK, tranh ảnh, video clip về cây, hoa bằng lăng và chim sẻ non
tập bay (nếu có). Thẻ từ, bảng phụ hoặc máy chiếu ghi các từ ngữ khó, câu dài
và đoạn Sẻ non rất yêu bằng lăng … đến nở muộn thế kia?
- HS: SGK, thước kẻ, bút,…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

2
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, thảo luận nhóm 2
- GV giới thiệu tên chủ điểm, từ đó gọi HS nêu
- HS nghe GV giới thiệu tên
cách hiểu hoặc suy nghĩ của em về tên chủ điểm
chủ điểm, từ đó nêu cách hiểu Vòng tay bè bạn.
hoặc suy nghĩ của em về tên
chủ điểm Vòng tay bè bạn.
– GV gọi HS đọc yêu cầu của hoạt động khởi
– HS đọc yêu cầu của hoạt
động, thảo luận nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ
động khởi động, thảo luận Quan sát tranh:
nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ:
+ Mỗi người, vật, con vật trong tranh đang làm
+ Mỗi người, vật, con vật gì? trong tranh đang làm:  Chú chim sẻ đang tập bay trên cành bằng lăng  Cô bé đang nhìn hoa bằng lăng và chim sẻ qua khung cửa sổ
+ Chuyện gì xảy ra với người, vật, con vật trong 
Chú chim sẻ cố đậu lên cành hoa bằng lăng để tranh? cô bé có thể nhìn thấy
-> Đọc tên và phỏng đoán nội dung bài đọc. bông hoa
– GV giới thiệu bài mới, GV ghi tên bài đọc Chú - HS nghe GV giới thiệu bài
sẻ và bông hoa bằng lăng.
mới, quan sát GV ghi tên bài
đọc Chú sẻ và bông hoa bằng lăng.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (27 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (24 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, đàm thoại, thực hành, cá nhân, nhóm a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: giọng người dẫn - HS nghe GV đọc mẫu
chuyện thong thả, giọng bé Thơ vui tươi, thể hiện
sự ngạc nhiên; nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ
đặc điểm, suy nghĩ và hoạt động của sẻ non, bằng lăng và bé Thơ...
3
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ GV hướng dẫn: HS lắng nghe và lặp lại
+ Cách đọc một số từ ngữ khó: nở, ngỡ, chúc,...
+ Giải thích thêm nghĩa của một số từ ngữ khó
(nếu cần), VD: bằng lăng (tên một loài cây thân
thẳng, lá hình ô voan màu xanh lục, hoa mọc
thành chùm, màu tím nhạt, thường nở vào mùa
hè); ngỡ (nghĩ là, tưởng là);..
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu. c. Luyện đọc đoạn - Chia đoạn: 3 đoạn - HS lắng nghe
- Luyện đọc câu dài:
- HS lắng nghe và lặp lại
+ Cách ngắt nghỉ một số câu dài: Lập tức,/ sẻ/
nghe thấy tiếng reo/ từ trong gian phòng tràn ngập ảnh nắng://;...
- Luyện đọc từng đoạn:
- HS đọc nối tiếp đoạn
GV cho HS đọc nối tiếp đoạn
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài.
- HS đọc luân phiên cả bài.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Sẻ non và bằng lăng là những người bạn tốt vì
đã biết quan tâm, chia sẻ với bé Thơ khi em bị ốm.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, đàm thoại, thực hành, cá nhân, nhóm
GV cho HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận .
theo cặp/ nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi 1 – 3 trong
SHS, kết hợp giải thích nghĩa của một số từ ngữ
khó, VD: chắp cánh (chuẩn bị để thực hiện động
tác bay); chao (đưa qua đưa lại);..
1. Vì sao mùa hoa này, bằng lăng không vui? 1. Mùa hoa này, bằng lăng
không vui vì bé Thơ bạn của Cây phải nằm viện
2. Bằng lăng giữ lại bông hoa cuối cùng để làm
2. Bằng lăng giữ lại bông hoa gì?
cuối cùng để đợi bé Thơ
3. Sẻ non giúp bé Thơ nhìn thấy bông hoa bằng
3. Sẻ non giúp bé Thơ nhìn
lăng cuối cùng bằng cách nào?
thấy bông hoa bằng lăng cuối
cùng bằng cách: Nó chắp cánh
4
bay vù về phía bằng lăng
mảnh mai. Nó nhìn kĩ cành
hoa rôi đáp xuống. Canh hoa
chao qua, chao lại. Sẻ non cố
đứng vững.Thế là bông hoa
chúc hẳn xuống, lọt vào khung
– GV yêu câu HS rút ra nội dung bài trên cơ sở cửa sổ
trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
– HS rút ra nội dung bài trên
cơ sở trả lời các câu hỏi đọc
hiểu: Sẻ non và bằng lăng là
những người bạn tốt vì đã biết
quan tâm, chia sẻ với bé Thơ
– GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm nhỏ để trả khi em bị ốm.
lời câu hỏi 4 và 5 trong SHS
– HS thảo luận theo nhóm nhỏ
để trả lời câu hỏi 4 và 5 trong
SHS (Câu 4: HS có thể nói về
một trong ba nhân vật và đưa
ra lời giải thích hợp lí; Câu 5:
HS có thể chọn đặt một số tên
như Tình bạn, Những người
bạn tốt,.. dựa vào nội dung bài
4. Em thích nhân vật nào trong bài? Vì sao? đã rút ra ở trên).
4. Em thích nhân vật chú chim
sẻ vì nhờ có chú chim sẻ mà
hoa bằng lăng đã được gặp bé
Thơ, nhờ có chú chim sẻ mà
đã đem lại niềm vui cho bé thơ
5. Đặt tên khác cho bài học và hoa bằng lăng.
5. Đặt tên khác cho bài học:
Chú sẻ, hoa bằng lăng và bé Thơ
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- Cho HS nhắc lại nội dung bài đọc.
- Sẻ non và bằng lăng là


zalo Nhắn tin Zalo