Giáo án Chuyện xây nhà Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

189 95 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(189 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)



 !"
#$%%&
!#'()*+,-., /0#
- Trao đổi với bạn về nơi của các con vật trong những bức ảnh, nếu được phỏng
đoán của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc : Cuộc sống đầy màu sắc của thế
giới loài vật trong vườn cùng với những ngôi nhà nhỏ xinh đã gọi cho bạn nhỏ ước mơ
chinh phục thiên nhiên để xây được ngôi nhà trên mây.
1#'()*+,,/2()#
- Năng lực tự chủ, tự học, tự giác học tập và thông qua các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tích cực giải quyết yêu cầu của bài. Phát
triển tư duy ngôn ngữ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong học tập và làm việc nhóm.
#/34,/5 #
- Phẩm chất yêu nước: Biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
- Phẩm chất nhân ái: Có tấm lòng nhân hậu, sẻ chia.
- Phẩm chất chăm chỉ: Biết tích cực tham gia hợp tác nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, trong hoạt động nhóm.
#&678
- GV:+ SHS, SGV, Tranh ảnh, video clip về tổ nơi của con vật được nhắc đến trong
bài đọc và cuộc sống của chúng (nếu có).
+ Bảng phụ ghi 3 khổ thơ cuối.
- HS: Sách giáo khoa.
#&98:
;< -=(),>?)@;AB( ;< -=(),>?/C,D(/
E#;< -=()F/G-=()HI/J "
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, thảo luận nhóm đôi.
- HS trao đổi về nơi của các con vật trong
những bức ảnh. GV thể cho các em xem thêm
một số tranh ảnh, video clip đã chuẩn bị về tổ/
nơi một số con vật quen thuộc với các em
cuộc sống của chúng (nếu cần).
- HS quan sát tranh minh hoạ, đọc tên phỏng
- Trao đổi cặp đôi, chia sẻ trước
lớp. Trả lời:
+ Con dế sống ở trong lòng đất.
+ Con cá sống ở dưới nước.
+ Con ốc sên sống ở trên cạn.
- HS quan sát, đọc tên phỏng
C /K,4K,A2*L()M(*B(/N/; *(OPQR1QRHQH
&ST*UVW(MO4 /XYA2*L()42? U*N2-ZMO4,/  ,[*\)W"
2
đoán nội dung bài đọc.
- GV giới thiệu bài mới, quan sát GV ghi tên bài
đọc mới Chuyện xây nhà.
đoán nội dung bài đọc.
- HS lắng nghe và ghi tên bài đọc.
#;< -=()/@4I/@AU*2TN( ]I1^I/J "
#!;< -=()&C,_I/J "
!#;< -=()!2TN(-C, /U(/ ()!1I/J "
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu
nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm.
?#&C,4`2
- GV đọc mẫu với giọng trong sáng, vui tươi,
nhấn giọng những từ ngữ chỉ tên loài vật: kiến
gió, kiến lửa, xén tóc, bọ ngựa, đom đóm,...
đặc điểm, hành động, nh chất: cuộn, oai, thuê,
luyện kiếm, vun vút, giăng đèn, thấp,...).
V#2TN(-C, aY)W()/b? a
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp 2 dòng thơ.
- GV hướng dẫn luyện đọc một số từ ngữ khó:
luyện kiếm, vun vút, giăng đèn,..
,#2TN(-C, a()F/c /d#
Bài có mấy khổ thơ?
- Luyện đọc nối tiếp 5 khổ thơ
2TN(-C,()K (/eI4= DfgL() /d:
Nhà/ của chị kiến gió
Cuộn/ trong tàu lá khoai
Ụ đất -/ anh kiến lửa
Xây thành l#y đến oai!//
- Cho HS luyện đọc nối tiếp 5 khổ thơ.
- GV giải thích nghĩa một số từ khó:
+ thành luỹ: công trình xây đắp kiên cố.
+ giăng: làm cho vật có chiều dài căng ra.
2TN(-C, a()F/c /d
+ Luyện đọc trong nhóm 5 (nhận xét về kết quả
luyện đọc theo tiêu chí : đọc đúng, đọc to rõ, ngắt
nghỉ đúng chỗ)
g#2TN(-C,,WVU /d
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài thơ.
- HS nghe GV đọc
- Luyện đọc nhân chia sẻ cặp
đôi.
- HS lắng nghe; 3, 4 HS đọc từ khó.
- 5 khổ thơ
- 5 HS tiếp nối đọc bài đọc. Lớp
lắng nghe đọc thầm theo.
- 3- 4 HS luyện đọc ngắt nhịp.
- 5 HS đọc nối tiếp.
- HS lắng nghe
- 5 HS luyện đọc nối tiếp
+ HS đọc thành tiếng bài đọc trong
nhóm 5 và trước lớp
- 5 HS đọc luân phiên cả bài.
1#;< -=()12TN(-C,/Z2!HI/J "
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Cuộc sống đầy màu sắc của thế giới loài vật trong
vườn cùng với những ngôi nhà nhỏ xinh đã gọi cho bạn nhỏ ước mơ chinh phục thiên
nhiên để xây được ngôi nhà trên mây.
&ST*UVW(MO4 /XYA2*L()42? U*N2-ZMO4,/  ,[*\)W"
3
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, vấn đáp, …
- Cho HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận theo
nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi 1 – 3 trong SHS.
+ Đọc các dòng thơ nêu thắc mắc của bạn nhỏ
khi nhìn ngắm khu vườn.
+ Tìm hình ảnh cho biết nhà hoặc nơi ở của mỗi
con vật dưới đây: kiến gió, kiến lửa, bọ ngựa
+ Nhà của đom đóm có gì đẹp?
- Thảo luận nhóm nhỏ, trả lời câu 4: Em muốn
xây nhà ở đâu? Vì sao? (GV khuyến khích HS tự
chọn nói về hình ảnh em thích kèm theo lời giải
thích đơn giản).
- Qua các câu trả lời của các bạn, em nào có thể
nêu nội dung của bài ?
- HS thảo luận, chia sẻ câu trả lời:
+ Cả khu vườn mênh mông
Sao chỉ toàn nhà nhỏ?
()[
Nhà của chị kiến gió
Cuộn trong tàu lá khoai
(*X?
Ụ đất – anh kiến lửa
Xây thành luỹ đến oai!
C()+?
Bác bọ ngựa luyện kiếm
Vun vút trên cành xoan.
- Nhà bạn đom đóm đẹp vì có đêm
giăng đèn mở hội thắp lên ngàn ánh
sao.
- HS suy nghĩ và trả lời theo ý kiến
của mình. Ví dụ:
+ Ngôi nhà ước của em được
xây bên bờ biển. Ngôi nhà ấy được
bao quanh bởi những hàng dừa
biển xanh.h đó, em thể được
tắm biển mỗi ngày ngắm cảnh
biển đầy thơ mộng nghe tiếng
sóng biển dạt dào.
+ Nếu có thể tự xây được một ngôi
nhà, em sẽ xây ngôi nhà đó ở bên
bờ suối, có tiếng chim hót líu lo,
cây trĩu quả và tỏa bóng mát. Vườn
hoa xung quanh nhà đua nhau khoe
sắc. Trong không gian xanh mát đó,
em sẽ cùng các bạn tung tăng chạy
nhảy mỗi ngày.
- Cuộc sống đầy màu sắc của thế
giới loài vật trong vườn cùng với
những ngôi nhà nhỏ xinh đã gọi
cho bạn nhỏ ước mơ chinh phục
thiên nhiên để xây được ngôi nhà
trên mây.
i;< -=()(f II/J "
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
&ST*UVW(MO4 /XYA2*L()42? U*N2-ZMO4,/  ,[*\)W"
4
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại
- Nêu lại nội dung bài.
- Luyện đọc lại bài và tập trả lời các câu hỏi
- Nhận xét, tuyên dương HS
- Chuẩn bị: Bài Chuyện xây nhà (tiết 2)
- HS nêu.
- Thực hành luyện đọc.
- Lắng nghe.
- Chuẩn bị bài dọc sau.
#&jklE
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................


  1"
#$%%&
!#'()*+,-., /0
Tìm đọc một văn bản thông tin về ước mơ, viết được Phiếu đọc sách và biết cách
chia sẻ với bạn suy nghĩ của em về ước mơ được nhắc đến trong bài đọc.
1#'()*+,,/2()#
- Năng lực tự chủ, tự học, tự giác học tập và thông qua các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tích cực giải quyết yêu cầu của bài. Phát
triển tư duy ngôn ngữ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong học tập và làm việc nhóm.
#/34,/5 #
- Phẩm chất yêu nước: Biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
- Phẩm chất nhân ái: Có tấm lòng nhân hậu, sẻ chia.
- Phẩm chất chăm chỉ: Biết tích cực tham gia hợp tác nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, trong hoạt động nhóm.
#&678
– Bảng phụ ghi ba khổ thơ cuối.
– HS mang theo sách, báo có văn bản thông tin về ước mơ và Phiếu đọc sách đã ghi
chép về văn bản thông tin đã đọc.
#&98:
;< -=(),>?)@;AB( ;< -=(),>?/C,D(/
&ST*UVW(MO4 /XYA2*L()42? U*N2-ZMO4,/  ,[*\)W"
5
E#;< -=()F/G-=()HI/J "
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Lớp trưởng bắt giọng cho lớp hát
- GV giới thiệu bài
- GV ghi bảng tên bài
- Cả lớp hát
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại tựa bài.
#;< -=()/@4I/@AU*2TN( ]I1^I/J "
#!;< -=()&C,
#;< -=()2TN(-C,,>(),fC, /2=,*L()!1I/J "
a. Mục tiêu: - Đọc đúng giọng, nhấn giọng những từ ngữ chỉ tên loài vật. Học thuộc
lòng 3 khổ thơ cuối.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, vấn đáp, thảo luận nhóm, thuyết trình, …
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài.
- GV đính bảng phụ (đã viết sẵn 3 khổ thơ) và
HD học sinh đọc với giọng trong sáng, vui tươi,
nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ tên loài vật: kiến
gió, kiến lửa, xén tóc, bọ ngựa, đom đóm)
- GV đọc mẫu 3 khổ thơ cuối.
- HS luyện đọc trong nhóm.
iC, /2=,*L()
- GV đọc mẫu
- HS học thuộc lòng từng dòng, khổ thơ, cả bài
thơ (bằng cách tự nhẩm thuộc, xóa dần hoặc thay
chữ bằng hình).
- HS thi đọc thuộc lòng trước lớp
- GV nhận xét, tuyên dương học sinh đọc đúng
giọng, diễn cảm.
- HS nêu lại nội dung
- Lắng nghe, xác định giọng đọc.
- Lắng nghe GV đọc
- Luyện đọc 2-3 khổ thơ em thích
trong nhóm đôi và trước lớp.
- HS lắng nghe GV đọc
- HS học thuộc theo hướng hướng dẫn
của GV.
- HS thi đọc trước lớp. Lớp nhận xét,
bình chọn bạn đọc hay, diễn cảm.
- Lắng nghe GV nhận xét, rút kinh
nghiệm.
#1;< -=()&C,4Gm=()!HI/J "
a. Mục tiêu: - Tìm đọc một văn bản thông tin về ước mơ, viết được Phiếu đọc sách và biết
cách chia sẻ với bạn suy nghĩ của em về ước mơ được nhắc đến trong bài đọc.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
1#!# I/2-C,D@,/
- HS đọc nhà (hoặc thư viện lớp, thư viện
trường,...) một bài đọc về ước theo hướng
dẫn:
+ Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin chính
sau khi đọc văn bản: tên bài đọc, tên tác giả, ước
mơ, điều thú vị...
+ HS thể trang trí Phiếu đọc sách đơn giản
- HS lắng nghe GV hướng dẫn.

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 3: CHUYỆN XÂY NHÀ (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

- Trao đổi với bạn về nơi ở của các con vật trong những bức ảnh, nếu được phỏng
đoán của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc : Cuộc sống đầy màu sắc của thế
giới loài vật trong vườn cùng với những ngôi nhà nhỏ xinh đã gọi cho bạn nhỏ ước mơ
chinh phục thiên nhiên để xây được ngôi nhà trên mây. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học, tự giác học tập và thông qua các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tích cực giải quyết yêu cầu của bài. Phát triển tư duy ngôn ngữ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong học tập và làm việc nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
- Phẩm chất nhân ái: Có tấm lòng nhân hậu, sẻ chia.
- Phẩm chất chăm chỉ: Biết tích cực tham gia hợp tác nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:+ SHS, SGV, Tranh ảnh, video clip về tổ nơi ở của con vật được nhắc đến trong
bài đọc và cuộc sống của chúng (nếu có).
+ Bảng phụ ghi 3 khổ thơ cuối. - HS: Sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, thảo luận nhóm đôi.
- HS trao đổi về nơi ở của các con vật trong - Trao đổi cặp đôi, chia sẻ trước
những bức ảnh. GV có thể cho các em xem thêm lớp. Trả lời:
một số tranh ảnh, video clip đã chuẩn bị về tổ/ + Con dế sống ở trong lòng đất.
nơi ở một số con vật quen thuộc với các em và + Con cá sống ở dưới nước.
cuộc sống của chúng (nếu cần).
+ Con ốc sên sống ở trên cạn.
- HS quan sát tranh minh hoạ, đọc tên và phỏng - HS quan sát, đọc tên và phỏng

2
đoán nội dung bài đọc. đoán nội dung bài đọc.
- GV giới thiệu bài mới, quan sát GV ghi tên bài - HS lắng nghe và ghi tên bài đọc.
đọc mới Chuyện xây nhà.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (27 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (… phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm. a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu với giọng trong sáng, vui tươi, - HS nghe GV đọc
nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ tên loài vật: kiến
gió, kiến lửa, xén tóc, bọ ngựa, đom đóm,... và
đặc điểm, hành động, tính chất: cuộn, oai, thuê,
luyện kiếm, vun vút, giăng đèn, thấp,...).
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp 2 dòng thơ.
- Luyện đọc cá nhân chia sẻ cặp đôi.
- GV hướng dẫn luyện đọc một số từ ngữ khó:
- HS lắng nghe; 3, 4 HS đọc từ khó.
luyện kiếm, vun vút, giăng đèn,..
c. Luyện đọc từng khổ thơ.
-
Bài có mấy khổ thơ? - 5 khổ thơ
- Luyện đọc nối tiếp 5 khổ thơ
- 5 HS tiếp nối đọc bài đọc. Lớp
lắng nghe đọc thầm theo.
- Luyện đọc ngắt nhịp một số dòng thơ:
- 3- 4 HS luyện đọc ngắt nhịp.
Nhà/ của chị kiến gió Cuộn/ trong tàu lá khoai Ụ đất -/ anh kiến lửa
Xây thành lũy đến oai!//

- Cho HS luyện đọc nối tiếp 5 khổ thơ. - 5 HS đọc nối tiếp.
- GV giải thích nghĩa một số từ khó: - HS lắng nghe
+ thành luỹ: công trình xây đắp kiên cố.
+ giăng: làm cho vật có chiều dài căng ra.
- Luyện đọc từng khổ thơ:
- 5 HS luyện đọc nối tiếp
+ Luyện đọc trong nhóm 5 (nhận xét về kết quả
+ HS đọc thành tiếng bài đọc trong
luyện đọc theo tiêu chí : đọc đúng, đọc to rõ, ngắt nhóm 5 và trước lớp nghỉ đúng chỗ)
d. Luyện đọc cả bài thơ:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài thơ.
- 5 HS đọc luân phiên cả bài.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (15 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Cuộc sống đầy màu sắc của thế giới loài vật trong
vườn cùng với những ngôi nhà nhỏ xinh đã gọi cho bạn nhỏ ước mơ chinh phục thiên
nhiên để xây được ngôi nhà trên mây.
3
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, vấn đáp, …
- Cho HS đọc thầm lại bài đọc và thảo luận theo
- HS thảo luận, chia sẻ câu trả lời:
nhóm nhỏ để trả lời câu hỏi 1 – 3 trong SHS.
+ Đọc các dòng thơ nêu thắc mắc của bạn nhỏ + Cả khu vườn mênh mông khi nhìn ngắm khu vườn. Sao chỉ toàn nhà nhỏ?
+ Tìm hình ảnh cho biết nhà hoặc nơi ở của mỗi Kiến gió:
con vật dưới đây: kiến gió, kiến lửa, bọ ngựa
Nhà của chị kiến gió Cuộn trong tàu lá khoai Kiến lửa:
Ụ đất – anh kiến lửa Xây thành luỹ đến oai! Bọ ngựa:
Bác bọ ngựa luyện kiếm Vun vút trên cành xoan.
+ Nhà của đom đóm có gì đẹp?
- Nhà bạn đom đóm đẹp vì có đêm
giăng đèn mở hội thắp lên ngàn ánh sao.
- Thảo luận nhóm nhỏ, trả lời câu 4: Em muốn
- HS suy nghĩ và trả lời theo ý kiến
xây nhà ở đâu? Vì sao? (GV khuyến khích HS tự của mình. Ví dụ:
chọn nói về hình ảnh em thích kèm theo lời giải
+ Ngôi nhà mơ ước của em được thích đơn giản).
xây bên bờ biển. Ngôi nhà ấy được
bao quanh bởi những hàng dừa và
biển xanh. Ở đó, em có thể được
tắm biển mỗi ngày và ngắm cảnh
biển đầy thơ mộng và nghe tiếng sóng biển dạt dào.
+ Nếu có thể tự xây được một ngôi
nhà, em sẽ xây ngôi nhà đó ở bên
bờ suối, có tiếng chim hót líu lo,
cây trĩu quả và tỏa bóng mát. Vườn
hoa xung quanh nhà đua nhau khoe
sắc. Trong không gian xanh mát đó,
em sẽ cùng các bạn tung tăng chạy nhảy mỗi ngày.
- Qua các câu trả lời của các bạn, em nào có thể
- Cuộc sống đầy màu sắc của thế nêu nội dung của bài ?
giới loài vật trong vườn cùng với
những ngôi nhà nhỏ xinh đã gọi
cho bạn nhỏ ước mơ chinh phục
thiên nhiên để xây được ngôi nhà trên mây.
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
4
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại - Nêu lại nội dung bài. - HS nêu.
- Luyện đọc lại bài và tập trả lời các câu hỏi - Thực hành luyện đọc.
- Nhận xét, tuyên dương HS - Lắng nghe.
- Chuẩn bị: Bài Chuyện xây nhà (tiết 2) - Chuẩn bị bài dọc sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 3: CHUYỆN XÂY NHÀ (tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

- Tìm đọc một văn bản thông tin về ước mơ, viết được Phiếu đọc sách và biết cách
chia sẻ với bạn suy nghĩ của em về ước mơ được nhắc đến trong bài đọc. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học, tự giác học tập và thông qua các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tích cực giải quyết yêu cầu của bài. Phát triển tư duy ngôn ngữ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong học tập và làm việc nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
- Phẩm chất nhân ái: Có tấm lòng nhân hậu, sẻ chia.
- Phẩm chất chăm chỉ: Biết tích cực tham gia hợp tác nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Bảng phụ ghi ba khổ thơ cuối.
– HS mang theo sách, báo có văn bản thông tin về ước mơ và Phiếu đọc sách đã ghi
chép về văn bản thông tin đã đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


zalo Nhắn tin Zalo